TNXH 1 - BÀI 17: GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
217
lượt xem
27
download

TNXH 1 - BÀI 17: GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp. 2. Kỹ năng : Tác dụng của việc giữ gìn lớp học sạch đẹp đối với sức khoẻ. 3. Thái độ : Làm 1 số công việc đơn giản để giữ lớp học sach đẹp II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tranh minh hoạ cho bài học. - HS: Chổi đót, khẩu trang, khăn lau, cái hốt rác III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Khởi động: Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: Hôm trước các con học bài gì? ( Hoạt động ở lớp)...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TNXH 1 - BÀI 17: GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP

  1. BÀI 17: GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp. 2. Kỹ năng : Tác dụng của việc giữ gìn lớp học sạch đẹp đối với sức khoẻ. 3. Thái độ : Làm 1 số công việc đơn giản để giữ lớp học sach đẹp II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tranh minh hoạ cho bài học. - HS: Chổi đót, khẩu trang, khăn lau, cái hốt rác III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Khởi động: Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: Hôm trước các con học bài gì? ( Hoạt động ở lớp) - Các em phải làm gì để giúp bạn học tốt? - Ở lớp cô giáo làm gì? - Các bạn HS làm gì? - Nhận xét bài cũ.
  2. 3. Bài mới: Hoạt Động của GV Hoạt Động của HS Giới thiệu bài mới: Giữ gìn lớp học sạch đẹp Hoạt động 1: làm việc với SGK Mục tiêu :HS biết yêu quý , và giữ gìn lớp học sạch Cách tiến hành - Có GV nêu một số câu hỏi. -Trả lời: Giữ gìn lớp học sạch sẽ - Các em có yêu quý lớp học không? - Muốn cho lớp học sạch đẹp em phải làm gì? - Các bạn dọn vệ sinh - Hướng dẫn HS quan sát SGK. - Chổi, khăn, cái hốt rác Bước 1: GV nêu yêu cầu gợi ý - Trang trí lớp - Trong bức tranh thứ nhất vẽ gì? - Giấy, bút màu - Sử dụng dụng cụ gì? - Tiến hành thảo luận - Bức tranh hai vẽ gì? - Thảo luận cả lớp - Sử dụng dụng cụ gì? - Đã sạch, đẹp Bước 2: HS thảo luận chung nhóm 4 - Ngay ngắn
  3. - GV gọi 1 số em trình bày trước lớp. - Đúng nơi quy định Bước 3: - Không - Lớp học của em đã sạch đẹp chưa? - Không - Lớp em có những tranh trang trí nào? - Không vẽ bậy, vứt rác - Bàn ghế trong lớp đã xắp xếp ngay ngắn chưa? - Thảo luận nhóm - Mũ nón đã để đúng nơi quy định không? - Em có viết vẽ bậy lên tường không? - Em có vứt rác bừa bãi ra lớp không? - HS đứng nêu - Em nên làm gì để lớp sạch đẹp? - Chổi đót, khẩu trang,chổi lông gà, khăn lau - GV rút ra kết luận (SGK) Hoạt động2: Thực hành Mục tiêu: Biết cách sử dụng 1 số dụng cụ để làm vệ sinh lớp học -HS trả lời Cách tiến hành Bước 1: GV chia lớp ra 3 tổ Bước 2: Các tổ thảo luận theo câu gợi ý:
  4. - Nhóm em có dụng cụ gì? Bước 3: Gọi đại diện lên trình bày. GV theo dõi HS trả lời GV kết luận: Khi làm vệ sinh các con cần sử dụng dụng cụ hợp lý có như vậy mới đảm bảo sức khoẻ. Hoạt động3: Hoạt động nối tiếp: Củng cố -Vừa rồi các con học bài gì? -Muốn cho lớp học sạch, đẹp các con phải làm gì? -Thấy bạn vất rác bừa bãi con phải nhắc bạn như thế nào? -Liên hệ thực tế lớp học Dặn dò: Lớp thực hiện tốt vệ sinh và giữ gìn lớp sạch.
  5. RÚT KINH NGHIỆM TIẾTDẠY: ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................
Đồng bộ tài khoản