TNXH lớp 1 - BÀI 27 : LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU ?

Chia sẻ: akura123

- Loài vật có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không. - Hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét và mô tả. - Biết yêu quý và bảo vệ động vật II. Đồ DÙNG DạY HọC : GV :Tranh SGK 56,57. HS : Sưu tầm tranh ảnh các con vật. III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC : 1.Khởi động : ( 1phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Kiểm tra lại kiến thức của bài “ Một số loài cây sống dưới nước” - Kiểm tra VBT. - Nhận xét đánh giá. ...

Nội dung Text: TNXH lớp 1 - BÀI 27 : LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU ?

BÀI 27 : LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU ?


I. MụC TIÊU :

- Loài vật có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không.

- Hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét và mô tả.

- Biết yêu quý và bảo vệ động vật

II. Đồ DÙNG DạY HọC :

GV :Tranh SGK 56,57.

HS : Sưu tầm tranh ảnh các con vật.

III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC :

1.Khởi động : ( 1phút) Hát

2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút)

-Kiểm tra lại kiến thức của bài “ Một số loài cây sống dưới nước”

- Kiểm tra VBT.

- Nhận xét đánh giá.

3.Bài mới :

a/ Giới thiệu : “Loài vật sống ở đâu ?”

b/ Các hoạt động dạy học :
TL HOạT ĐộNG DẠY HOạT ĐộNG HỌC

15 ph *Hoạt động 1 : Làm việc SGK.

Mục tiêu: Hs nhận ra loài vật có thể
sống được ở khắp nơi : trên cạn, dươí
nước, trên không.

-Gv đính tranh, yêu cầu hs nêu nội dung
của từng tranh và trả lời câu hỏi theo
nhóm.

-Hs thảo luận nhóm.

-Đại diện nhóm trình bày

-Gv nêu câu hỏi : Loài vật có thể sống ở -Hs nhận xét về bạn.
đâu ?

*Nhận xét kết luận : Loài vật có thể -Hs nêu nối tiếp
sống được khắp nơi : trên cạn, dưới
nươc, trên không.

*Hoạt động 2 : Triển lãm

Mục tiêu : Hs củng cố lại những kiến
10 ph thức đã học về nơi sống của loài
vật.Thích sưu tầm và bảo vệ loài vật.

-Gv yêu cầu hs nói tên và nơi sống của
các loài vật đã sưu tầm.




-Thảo luận theo nhóm
-Gv hướng dẫn hs trưng bày sản phẩm đã
sưu tầm. -Đại diện một số nhóm trình
bày nội dung đã thảo luân.

Kết luận : Trong tự nhiên có rất nhiều
loài vật. Chúng có thể sống được ở khắp -Các nhóm trưng bày và xem
mọi nơi : trên cạn, dưới nước, trên sản phẩm của nhóm bạn.
không,…




4.Củng cố : (4 phút)

-Cho hs nêu lại một số loại vật sống trên cạn, dưới nước, trên không.

-GD : Hs biết chăm sóc và bảo vệ loài vật.

IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút)

-Nhận xét tiết học. Xem lại bài.

- Sưu tầm thêm một số loài cây sống trên cạn để tiết sau tìm hiểu.

-Rút kinh nghiệm:

---------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------
BÀI 28 : MỘT SỐ LOÀI VẬT SỐNG TRÊN CẠN



I. MụC TIÊU :

- Nêu tên và lợi ích 1 số loài vật sống trên cạn.

- Có kỹ năng quan sát, nhận xét, mô tả.

- Yêu quí và bảo vệ các con vật, đặc biệt là những động vật quý hiếm.

II. Đồ DÙNG DạY HọC :

GV :Tranh SGK 58,59.

HS : Sưu tầm tranh ảnh các con vật sống trên cạn.

III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC :

1.Khởi động : ( 1phút) Hát

2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút)

-Kiểm tra lại kiến thức của bài “Loài vật sống ở đâu?”.

- Kiểm tra VBT.

- Nhận xét đánh giá.

3.Bài mới :

a/ Giới thiệu : “Một số loài vật sống trên cạn ?”

b/ Các hoạt động dạy học :
TL HOạT ĐộNG DẠY HOạT ĐộNG HỌC

13 ph *Hoạt động 1 : Làm việc với SGK

Mục tiêu: Nói tên và nêu lợi ích của
một số con vật sống trên cạn. Phân biệt
được vật nuôi và vật sống hoang dã..

-Gv cho hs quan sát tranh và trả lời câu
hỏi SGK.
-Hs thảo luận nhóm đôi.
-Gv yêu cầu hs tự đặt câu hỏi trong lúc
thảo luận.

Kết luận : Có rất nhiều loài vật sống -Đại diện nhóm trình bày.
trên cạn, trong đó,…

*Hoạt động 2 : Làm việc với tranh ảnh

8 ph Mục tiêu : Hình thành kỹ năng quan
sát, nhận xét mô tả.

-Gv yêu cầu các nhóm trình bày tranh
ảnh đã sưu tầm được


-Các nhóm trình bày sản
phẩm của mình.

-Xem sản phảm của nhóm
bạn.
-Gv nhận xét. -Các nhóm tự đánh giá lẫn
*Hoạt động 3: Trò chơi “Đố bạn con nhau.
gì”
4 ph Mục tiêu : Nhớ lại đặc điểm chính của
con vật. Đặt câu hỏi.

-Gv hướng dẫn cách chơi.

-Cho hs chơi thử.
-Hs thực hành chơi.
-Gv chia nhóm cho hs tự đặt câu hỏi.
-Trả lời cá nhân
-Nhận xét tuyên dương.




4.Củng cố : (4 phút)

-Cho hs nêu lại một số loại vật sống trên cạn và lợi ích của chúng.

-GD : Hs biết chăm sóc và bảo vệ loài vật.

IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút)

-Nhận xét tiết học. Xem lại bài.

-Sưu tầm thêm một số loài vật sống dưới nước để tiết sau tìm hiểu.

-Rút kinh nghiệm:

---------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản