Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

TNXH lớp 1 - BÀI 27 : LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU ?

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: pdf | 6 trang

0
210
lượt xem
47
download

- Loài vật có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không. - Hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét và mô tả. - Biết yêu quý và bảo vệ động vật II. Đồ DÙNG DạY HọC : GV :Tranh SGK 56,57. HS : Sưu tầm tranh ảnh các con vật. III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC : 1.Khởi động : ( 1phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Kiểm tra lại kiến thức của bài “ Một số loài cây sống dưới nước” - Kiểm tra VBT. - Nhận xét đánh giá. ...

TNXH lớp 1 - BÀI 27 : LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU ?
Nội dung Text

  1. BÀI 27 : LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU ? I. MụC TIÊU : - Loài vật có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không. - Hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét và mô tả. - Biết yêu quý và bảo vệ động vật II. Đồ DÙNG DạY HọC : GV :Tranh SGK 56,57. HS : Sưu tầm tranh ảnh các con vật. III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC : 1.Khởi động : ( 1phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Kiểm tra lại kiến thức của bài “ Một số loài cây sống dưới nước” - Kiểm tra VBT. - Nhận xét đánh giá. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu : “Loài vật sống ở đâu ?” b/ Các hoạt động dạy học :
  2. TL HOạT ĐộNG DẠY HOạT ĐộNG HỌC 15 ph *Hoạt động 1 : Làm việc SGK. Mục tiêu: Hs nhận ra loài vật có thể sống được ở khắp nơi : trên cạn, dươí nước, trên không. -Gv đính tranh, yêu cầu hs nêu nội dung của từng tranh và trả lời câu hỏi theo nhóm. -Hs thảo luận nhóm. -Đại diện nhóm trình bày -Gv nêu câu hỏi : Loài vật có thể sống ở -Hs nhận xét về bạn. đâu ? *Nhận xét kết luận : Loài vật có thể -Hs nêu nối tiếp sống được khắp nơi : trên cạn, dưới nươc, trên không. *Hoạt động 2 : Triển lãm Mục tiêu : Hs củng cố lại những kiến 10 ph thức đã học về nơi sống của loài vật.Thích sưu tầm và bảo vệ loài vật. -Gv yêu cầu hs nói tên và nơi sống của các loài vật đã sưu tầm. -Thảo luận theo nhóm -Gv hướng dẫn hs trưng bày sản phẩm đã
  3. sưu tầm. -Đại diện một số nhóm trình bày nội dung đã thảo luân. Kết luận : Trong tự nhiên có rất nhiều loài vật. Chúng có thể sống được ở khắp -Các nhóm trưng bày và xem mọi nơi : trên cạn, dưới nước, trên sản phẩm của nhóm bạn. không,… 4.Củng cố : (4 phút) -Cho hs nêu lại một số loại vật sống trên cạn, dưới nước, trên không. -GD : Hs biết chăm sóc và bảo vệ loài vật. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) -Nhận xét tiết học. Xem lại bài. - Sưu tầm thêm một số loài cây sống trên cạn để tiết sau tìm hiểu. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------
  4. BÀI 28 : MỘT SỐ LOÀI VẬT SỐNG TRÊN CẠN I. MụC TIÊU : - Nêu tên và lợi ích 1 số loài vật sống trên cạn. - Có kỹ năng quan sát, nhận xét, mô tả. - Yêu quí và bảo vệ các con vật, đặc biệt là những động vật quý hiếm. II. Đồ DÙNG DạY HọC : GV :Tranh SGK 58,59. HS : Sưu tầm tranh ảnh các con vật sống trên cạn. III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC : 1.Khởi động : ( 1phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Kiểm tra lại kiến thức của bài “Loài vật sống ở đâu?”. - Kiểm tra VBT. - Nhận xét đánh giá. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu : “Một số loài vật sống trên cạn ?” b/ Các hoạt động dạy học :
  5. TL HOạT ĐộNG DẠY HOạT ĐộNG HỌC 13 ph *Hoạt động 1 : Làm việc với SGK Mục tiêu: Nói tên và nêu lợi ích của một số con vật sống trên cạn. Phân biệt được vật nuôi và vật sống hoang dã.. -Gv cho hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi SGK. -Hs thảo luận nhóm đôi. -Gv yêu cầu hs tự đặt câu hỏi trong lúc thảo luận. Kết luận : Có rất nhiều loài vật sống -Đại diện nhóm trình bày. trên cạn, trong đó,… *Hoạt động 2 : Làm việc với tranh ảnh 8 ph Mục tiêu : Hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét mô tả. -Gv yêu cầu các nhóm trình bày tranh ảnh đã sưu tầm được -Các nhóm trình bày sản phẩm của mình. -Xem sản phảm của nhóm bạn. -Gv nhận xét. -Các nhóm tự đánh giá lẫn *Hoạt động 3: Trò chơi “Đố bạn con nhau. gì”
  6. 4 ph Mục tiêu : Nhớ lại đặc điểm chính của con vật. Đặt câu hỏi. -Gv hướng dẫn cách chơi. -Cho hs chơi thử. -Hs thực hành chơi. -Gv chia nhóm cho hs tự đặt câu hỏi. -Trả lời cá nhân -Nhận xét tuyên dương. 4.Củng cố : (4 phút) -Cho hs nêu lại một số loại vật sống trên cạn và lợi ích của chúng. -GD : Hs biết chăm sóc và bảo vệ loài vật. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) -Nhận xét tiết học. Xem lại bài. -Sưu tầm thêm một số loài vật sống dưới nước để tiết sau tìm hiểu. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------
Đồng bộ tài khoản