Tóan 1 - TIẾT 1 : TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
53
lượt xem
5
download

Tóan 1 - TIẾT 1 : TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Nhận biết những việc thường làm trong các tiết học Toán 1. -Kĩ năng: Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong yêu cầu học Toán 1. -Thái độ: Ham thích học Toán. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Sách Toán 1. -HS: Bộ đồ dùng họcToán lớp 1.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - TIẾT 1 : TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN

  1. TIẾT 1 : TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN I.MỤC TIÊU: -Kiến thức: Nhận biết những việc thường làm trong các tiết học Toán 1. -Kĩ năng: Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong yêu cầu học Toán 1. -Thái độ: Ham thích học Toán. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Sách Toán 1. -HS: Bộ đồ dùng họcToán lớp 1. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động: Ổn định tổ chức(1phút). 2. Kiểm tra bài cũ :(4 phút) -Kiểm tra đồ dùng học tập của HS. -Nhận xét KTBC: 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1phút). HOẠT ĐỘNG II: (15 phút) +Mục tiêu: -Nhận biết những việc thường phải làm trong các tiết học Toán 1. -Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong học tập Toán 1.
  2. +Cách tiến hành: 1. Hướng dẫn HS sử dụng sách Toán 1: a. GV cho HS xem sách Toán 1. b. GV hướng dẫn HS lấy sách toán 1 và hướng dẫn HS mở sách đến trang có “Tiết học đầu tiên ”. HS mở sách Toán 1 đến trang có -Sau tiết học đầu tiên, mỗi tiết học phải có một phiếu. “Tiết học đầu tiên ”. Tên của bài học đặt ở đầu trang. Mỗi phiếu thường có phần bài học, phần thực hành. Trong tiết học Toán HS phải làm việc để phát hiện và ghi nhớ kiến thức mới. -GV hướng dẫn HS: Thực hành gấp, mở sách và cách 2.Hướng dẫn HS làm quen với một số hoạt động học giữ gìn sách. tập Toán ở lớp một. Cho HS mở sách Toán một. Hướng dẫn HS thảo luận: HS mở sách. Quan sát tranh ảnh rồi thảo luận xem HS lớp 1 thường có nhưng hoạt động nào, bằng cách nào sử -Lưu ý: Trong học tập Toán thì học cá nhân là quan dụng những dụng cụ nào trong trọng nhất, HS nên tự học bài, tự làm bài, tự kiểm tra kết các tiết học Toán. quả theo hướng dẫn của GV. 3. Giới thiệu với HS các yêu cầu cần đạt sau khi học Lắng nghe. Toán.
  3. GV giới thiệu những yêu cầu cơ bản và trọng tâm: -Đếm, đọc số, viết số, so sánh hai số … -Làm tính cộng, tính trừ. -Nhìn hình vẽ nêu được bài toán rồi nêu phép tính, giải bài toán. -Biết giải các bài toán. -Biết đo độ dài, biết các ngày trong tuần lễ. Lưu ý: Muốn học Toán giỏi các em phải đi học đều, học thuộc bài, làm bài đầy đủ, chịu khó tìm tòi, suy nghĩ … HOAT ĐỘNG III:(10 phút) Giới thiệu bộ đồ dùng học toán của HS. -Mục tiêu: HS biết sử dụng hộp đồ dùng học toán 1. -Cách tiến hành: GV giơ từng đồ dùng học Toán. GV nêu tên gọi của đồ dùng đó. HS lấy đồ dung theo GV. Giới thiệu cho HS biết đồ dùng đó thường dùng để làm Đọc tên đồ dùng đó. gì. Lắng nghe. -Cuối cùng nên hướng dẫn HS: Cách mở hộp,lấy đồ dùng theo yêu cầu của GV, cất đồ dùng vào Hướng dẫn HS cách bảo quản hộp đồ dùng học Toán. hộp, bỏ hộp vào cặp HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (4 phút) Lắng nghe.
  4. -Vừa học bài gì? -Chuẩn bị: sách Toán, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Nhiều hơn, ít hơn”. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đồng bộ tài khoản