Tóan 1 - TIẾT 10 : BÉ HƠN - DẤU

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
50
lượt xem
6
download

Tóan 1 - TIẾT 10 : BÉ HƠN - DẤU

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “bé hơn”,dấu

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - TIẾT 10 : BÉ HƠN - DẤU

  1. TIẾT 10 : BÉ HƠN - DẤU < I.MỤC TIÊU: -Kiến thức: Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “bé hơn”,dấu < khi so sánh các số. -Kĩ năng: Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn. -Thái độ: Thích so sánh số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Các nhóm đồ vật phục vụ cho dạy học về quan hệ bé hơn. Các tờ bìa ghi từng số 1, 2, 3, 4, 5 và tấm bìa ghi dấu
  2. 3.Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1phút). HOẠT ĐỘNG II: (12 phút) Nhận biết quan hệ bé hơn +Mục tiêu: Biết so sánh số lượng và sử dụng từ “ bé hơn” và dấu
  3. +GV có thể viết lên bảng :1< 3; 2< 5; 3 < 4; 4 < 5. Lưu ý: Khi viết dấu < giữa hai số, bao giờ đầu nhọn cũng chỉ về số bé hơn. HOẠT ĐỘNG III:Thực hành (10phút). +Mục tiêu : Biết so sánh các số từ 1 đên 5 theo quan hệ bé hơn. +Cách tiến hành: -Hướng dẫn HS làm các bài tập . -Đọc yêu cầu:”Viết dấu
  4. +Mục tiêu : So sánh các số một cách thành thạo theo quan hệ bé hơn. +Cách tiến hành: -2 đội thi đua. Mỗi đội cử 4 em thi nối -Nêu yêu cầu:Thi đua nối ô trống với số thích hợp. tiếp, nối ô trống với số thích hợp.Đội nào nối nhanh, đúng đội đó thắng. GV nhận xét thi đua. 4 Trả lời. HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (4 phút) -Vừa học bài gì? Một bé hơn những số nào?… -Chuẩn bị : Sách Toán 1, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Lớn hơn -Dấu >”. Nhận xét tuyên dương. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đồng bộ tài khoản