Tóan 1 - TIẾT 19: SỐ 9

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
68
lượt xem
3
download

Tóan 1 - TIẾT 19: SỐ 9

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Giúp HS có khái niệm ban đầu vế số 9. -Kĩ năng : Biết đọc, viết số 9; đếm và so sánh các số trong phạm vi 9; nhận biết số lượng trong phạm vi 9; vị trí của số 9 trong dãy số từ 1 đến 9. -Thái độ: Thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Phóng to tranh SGK, phiếu học tập, bảng phu ghi bài tập 3, 4. - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1, vở Toán.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - TIẾT 19: SỐ 9

  1. TIẾT 19: SỐ 9 I.MỤC TIÊU: -Kiến thức: Giúp HS có khái niệm ban đầu vế số 9. -Kĩ năng : Biết đọc, viết số 9; đếm và so sánh các số trong phạm vi 9; nhận biết số lượng trong phạm vi 9; vị trí của số 9 trong dãy số từ 1 đến 9. -Thái độ: Thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Phóng to tranh SGK, phiếu học tập, bảng phu ghi bài tập 3, 4. - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1, vở Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động: Ổn định tổ chức (1’). 2. Kiểm tra bài cũ:( 4’) Bài cũ học bài gì? (số 8 ) 1HS trả lời. Làm bài tập 3/31: Viết số thích hợp vào ô trống: (2HS viết bảng lớp -cả lớp viết bảng con). Làm bài tập 4/31: Điền dấu , = ( 4 HS lên bảng làm- cả lớp làm bảng con). GV Nhận xét, ghi điểm. Nhận xét KTBC:
  2. 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1’). HOẠT ĐỘNG II: (12 ’). Giới thiệu số 9 : +Mục tiêu : Có khái niệm ban đầu về số 9. +Cách tiến hành : Bước 1: Lập số 9. - Hướng dẫn HS xem tranh và hỏi:”Có tám bạn đang - HS xem tranh chơi , một em khác đang chạy tới. Tất cả có mấy em”. -TL:” Có tất cả 9 em”. GV yêu cầu HS: -HS lấy ra 8 hình tròn, sau đó thêm 1 hình tròn và nói: tám hình tròn thêm một hình tròn là chín hình tròn ChoHS quan sát tranh vẽ trong sách và giải thích”tám -Quan sát tranh. chấm tròn thêm một chấm tròn là chín chấm tròn, tám con tính thêm một con tính là chín con tính”. -Vài HS nhắc lại:”tám thêm một là -GV nêu:”Các nhóm này đều có số lượng là chín”. chín”. Bước 2: Giới thiệu chữ số 9 in và số 9 viết. -GV nêu:”Số chín được viết bằng chữ số 9”. -GV giới thiệu chữ số 9 in, chữ số 9 viết. -GV giơ tấm bìa có chữ số 9: -HS đọc:“chín”. Bước 3: Nhận biết thứ tự của số 9 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9. GV hướng dẫn: HS đếm từ 1 đến 9 rồi đọc ngược lại
  3. từ 9 đến 1. GV giúp HS: HS nhận ra số 9 đứng liền sau số 8 trong dãy các số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9. HOẠT ĐỘNG III: Thực hành (12’). +Mục tiêu: HS biết đọc, viết số 9, đếm và so sánh các số trong phạm vi 9; nhận biết số lượng trong phạm vi 9; vị trí số 9 trong phạm vi từ 1 đến 9. +Cách tiến hành: HD HS làm các bài tập ở SGK. *Bài 1/33: HS làm ở vở bài tập Toán. -HS đọc yêu cầu bài 1:” Viết số 9”. GV hướng dẫn HS viết số 9: -HS viết số 9 một hàng. GV nhận xét bài viết của HS. *Bài 2/33: HS làm ở phiếu học tập. -HS đọc yêu cầu:” Điền số”. GV nêu câu hỏi để HS nhận ra cấu tạo số 9.VD: Bên trái -HS viết số thích hợp vào ô trống. có mấy con tính, bên phải có mấy con tính? Tất cả có mấy con tính? -HS trả lời:… Nêu câu hỏi tương tự với các tranh còn lại. 9 gồm 8 và 1; gồm 1 và 8. GV chỉ vào tranh và yêu cầu HS nhắc lại cấu tạo số 9: 8 gồm 7 và 2, gồm 2 và 7. 8 gồm 6 và 3, gồm 3 và 6. 8 gồm 5 và 4, gồm 4 và 5. GV KT và nhận xét bài làm của HS. -HS đọc yêu cầu bài 3:” Điền dấu *Bài 3/33: HS làm ở bảng con.. thích hợp vào ô trống”. 3 HS lên bảng làm,CL làm b’con.
  4. GV HD HS làm bài: HS chữa bài : đọc kết quả vừa làm . GV nhận xét. *Bài 4/33: HS làm ở vở Toán. HS đọc yêu cầu bài 4: “Điền số vào ô trống”. HD HS thực hành so sánh các số trong phạm vi 9. 3HS lên bảng làm, CL làm vở Toán. GV chấm một số vở và nhận xét. HOẠT ĐỘNG IV: Trò chơi.( 4 ’). + Mục tiêu: Củng cố thứ tự dãy số từ 1 đến 9 và từ 9 đến 1. + Cách tiến hành: * Bài tập 5/33: -HS đọc yêu cầu bài 5:” Viết số thích hợp vào ô trống”. Mỗi đội cử 4 HS lên bảng viết số thích hợp vào ô trống. Cả lớp làm phiếu học tập. -4 HS thi nối tiếp điền số thích hợp vào ô trống, rồi đọc dãy số vừa điền GV nhận xét thi đua của hai đội. được. HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (3 ’). Trả lời:(số 9). -Vừa học bài gì ? Xem lại các bài tập đã làm. Lắng nghe. -Chuẩn bị: sách Toán 1, vở Toán, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Số 0”. -Nhận xét tuyên dương. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
Đồng bộ tài khoản