intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóan 1 - TIẾT 4 : HÌNH TAM GIÁC

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

146
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Nhận ra và nêu đúng tên của hình tam giác. -Kĩ năng : Bước đầu nhận ra hình tam giác từ các vật thật . -Thái độ: Thích tìm các đồ vật có dạng hình tam giác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Một số hình tam giác bằng bìa(hoặc gỗ,nhựa…) có kích thước màu sắc khác nhau. - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp 1 , sách Toán 1.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - TIẾT 4 : HÌNH TAM GIÁC

  1. TIẾT 4 : HÌNH TAM GIÁC I.MỤC TIÊU: -Kiến thức: Nhận ra và nêu đúng tên của hình tam giác. -Kĩ năng : Bước đầu nhận ra hình tam giác từ các vật thật . -Thái độ: Thích tìm các đồ vật có dạng hình tam giác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Một số hình tam giác bằng bìa(hoặc gỗ,nhựa…) có kích thước màu sắc khác nhau. - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp 1 , sách Toán 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động: Ổn định tổ chức(1phút). 2. Kiểm tra bài cũ:( 4 phút) - GV đưa ra số đồ vật có dạng hình vuông hình tròn màu sắc khác nhau .(4HS nêu tên các hình đó ). -Nhận xét KTBC:
  2. 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1phút). HOẠT ĐỘNG II: (10 phút). 1.Giới thiệu hình tam giác. +Mục tiêu: Nhận biết và nêu đúng tên hình tam giác. +Cách tiến hành: -GV giơ lần lượt từng tấm bìa hình tam giác. -HS quan sát -Mỗi lần giơ một hình tam giác và nói:”Đây là hình tam giác”. -HS nhắc lại:”Hình tam giác”. -Hướng dẫn HS: -HS lấy từ hộp đồ dùng học toán tất cả các hình tam giác đặt lên bàn học. -HS giơ hình tam giác ở hộp đồ dùng và -Gọi HS: nói:”Hình tam giác”. -Thảo luận nhóm và nêu tên những vật nào có hình tam giác. Sau đó mỗi nhóm -Cho HS xem các hình tam giác ở phần bài học. nêu kết quả trao đổi trong nhóm.(Đọc tên những vật có hình tam giác).(2phút). +Lưu ý: GV chưa gọi tên tam giác đều, tam giác
  3. vuông, tam giác thường. Tất cả đều chỉ gọi là” hình tam giác”. HOẠT ĐỘNG III: Thực hành xếp hình.(10 phút). +Mục tiêu: Nhận ra hình tam giác từ các vật thật. -HS dùng các hình tam giác ,hình vuông +Cách tiến hành: có màu sắc khác nhau để xếp thành các hình (như một số mẫu trong sách Toán -Hướng dẫn HS : 1). -HS xếp xong hình nào có thể đặt tên của hình. -GV có thể nêu các mẫu khác sách Toán 1. -Nhận xét bài làm của HS. HOẠT ĐỘNG IV: Trò chơi.(5phút). +Mục tiêu: Nhận biết nhanh hình tam giác. +Cách tiến hành: 3HS lên bảng thi đua , mỗi em chọn -GV gắn lên bảng các hình đã học(VD: 5hình vuông, 5 nhanh hình theo yêu cầu của GV. hình tròn, 5 hình tam giác). Phổ biến nhiệm vụ : Trả lời. Lắng nghe. GV nhận xét thi đua. HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (4 phút)
  4. -Vừa học bài gì? -Về nhà tìm các đồ vật có dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác ( ở trường hoặc ở nhà). -Chuẩn bị: sách Toán 1, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Luyện tập”. Nhận xét tuyên dương. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2