Tóan 1 - TIẾT 72 : MỘT CHỤC. TIA SỐ

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
57
lượt xem
3
download

Tóan 1 - TIẾT 72 : MỘT CHỤC. TIA SỐ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Mười đơn vị còn gọi là một chục. Biết đọc và ghi số trên tia số. - Kĩ năng : Nhận biết nhanh một chục và tia số. - Thái độ: Thích học toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tranh vẽ, bó chục que tính, bảng phu, phiếu học tập bài 1, 2, 3. - HS: SGK, vở Toán, bó chục que tính.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - TIẾT 72 : MỘT CHỤC. TIA SỐ

  1. TIẾT 72 : MỘT CHỤC. TIA SỐ I. MỤC TIÊU: - Kiến thức: Mười đơn vị còn gọi là một chục. Biết đọc và ghi số trên tia số. - Kĩ năng : Nhận biết nhanh một chục và tia số. - Thái độ: Thích học toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tranh vẽ, bó chục que tính, bảng phu, phiếu học tập bài 1, 2, 3. - HS: SGK, vở Toán, bó chục que tính. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động: Ổn định lớp. 1 phút. 2. Kiểm tra bài cũ: (4phút). Bài cũ hôm trước học bài gì? -1HS trả lời: “Thực hành đo độ dài ” - Nêu đơn vị đo “chưa chuẩn” mà em đã học.(1HS trả lời) - Gọi 1-2 HS lên bảng đo độ dài cạnh bảng đen bằng gang tay.Đo độ dài bục giảng bằng bước chân.HS - 2 HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng lớp. GV nhận xét ghi điểm. Nhận xét KTBC:
  2. 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài.(1phút). 2HS nhắc lại đề bài:” Một chục.Tia số” HOẠT ĐỘNG II: Giới thiệu “một chục, tia số”. 1. Giới thiệu “ Một chục”.(6’) HS xem tranh, đếm số quả trên cây và GV HD xem tranh và trả lời câu hỏi:“Trên cây có nói số lượng quả: “Có mười quả cam.” bao nhiêu quả cam?” GV nêu: 10 quả còn gọi là 1 chục quả. HS đếm số que tính trong một bó que HD HS: tính: “10 que tính”. -GV hỏi :10 que tính còn gọi là mấy chục que !0 que tính còn gọi là 1 chục que tính. tính? GV nêu lại câu trả lời đúng của HS . -GV hỏi : + 10 đơn vị còn gọi là mấy chục ? “1 chục bằng 10 đơn vị”. Ghi:10 dơn vị = 1 chục HS nhắc lại: 10 đơn vị = 1chục +1 chục bằng bao nhiêu đơn vị? 1 chục = 10 đơn vị KL: 2. Giới thiệu “ Tia số”.(6’) GV vẽ tia số rồi giới thiệu: Đây là tia số. Trên tia số có điểm gốc là 0 ( được
  3. ghi số 0). Các điểm (vạch) cách đều nhau được ghi số : mỗi điểm (mỗi vạch) ghi một số, theo thứ tự tăng dần. ( 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10) Có thể dùng tia số để minh hoạ việc so sánh các số: Số ở bên trái thì bé hơn các số ở bên phải nó; số ở bên phải lớn hơn các số ở bên trái nó. HS nghỉ giải lao 5 phút HOẠT ĐỘNG III: Thực hành (14 phút) Hướng dẫn HS làm các BT ở SGK: +Mục tiêu: Nhận biết 1 chục, biết đọc và ghi số trên tia số. +Cách tiến hành: 1HS nêu yêu cầu bài 1: “Vẽ thêm cho đủ Bài 1/100 :HS làm PHT một chục chấm tròn”. HD HS: HS đếm số chấm tròn ở mỗi hình vẽ rồi thêm vào đó cho đủ 1 chục chấm tròn. 1HS nêu yêu cầu bài 2: “ Khoanh vào 1 chục con vật( theo mẫu)”. Nhận xét và cho điểm. HS đếm lấy 1 chục con vật ở mỗi hình +Bài 2/100:HS làm PHT rồi vẽ khoanh vào 1 chục con vật đó. HD HS đếm lấy 1 chục con vật ở mỗi hình rồi vẽ khoanh vào 1 chục con vật đó.( Có thể lấy 10 con 1HS nêu yêu cầu bài 3: “ Điền số vào vật nào để vẽ bao quanh cũng được). dưới mỗi vạch của tia số”. GV nhận xét cho điểm. HS tự làm bài, rồi chữa bài: Đọc kết quả
  4. Bài 3/100: HS làm phiếu học tập. vừa làm được. GV HD:Viết các số vào dưới mỗi vạch theo thứ tự tăng dần. -Kiểm tra và nhận xét. 4.Củng cố, dặn dò (4 phút): Chuẩn bị bài mới:” Một chục. Tia số RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đồng bộ tài khoản