TOÁN CHIA MỘT SỐ THẬP CHO MỘT SỐ THẬP PHÂN

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
134
lượt xem
12
download

TOÁN CHIA MỘT SỐ THẬP CHO MỘT SỐ THẬP PHÂN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Học sinh hiểu quy tắc chia một số thập phân cho một số thập phân. - Bước đầu thực hiện phép chia một số thập phân cho một số thập phân. 2. Kĩ năng: chính xác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN CHIA MỘT SỐ THẬP CHO MỘT SỐ THẬP PHÂN

  1. TOÁN CHIA MỘT SỐ THẬP CHO MỘT SỐ THẬP PHÂN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh hiểu quy tắc chia một số thập phân cho một số thập phân. - Bước đầu thực hiện phép chia một số thập phân cho một số thập phân. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh thực hiện phép chia nhanh, chính xác. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Giấy khổ to A 4, phấn màu, bảng phụ. + HS: Bảng con. vở bài tập, SGK. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Luyện tập. - Học sinh lần lượt sửa bài nhà. 1’ - Giáo viên nhận xét và - Lớp nhận xét. cho điểm. 30’ 3. Giới thiệu bài mới: Chia 1 số thập phân cho 15’ một số thập phân. Hoạt động nhóm đôi. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh hiểu và nắm được quy tắc chia một số thập phân cho một số thập phân. - Học sinh đọc đề – Tóm Phương pháp: Quan sát, tắt – Giải. đàm thoại, động não, - Học sinh chia nhóm.
  3. thực hành. - Mỗi nhóm cử đại diện Ví dụ 1: trình bày. 23,56 : 6,2 + Nhóm 1: Nêu cách chuyển và thực hiện. • Hướng dẫn học sinh chuyển phép chia 23,56 : 23,56 : 6,2 = (23,56 × 6,2 thành phép chia số 10) : (6,2 : 10). thập phân cho số tự nhiên. = 235,6 : 62 + Nhóm 2: thực hiện : 23;5,6 : 6;2 + Nhóm 3: thực hiện : 23;5,6 : 6;2 + Nhóm 4: Nêu thử lại : 23,56 : 6,2 = (23,56 × 6,2) : (6,2 × 10) 235,6 : • Giáo viên chốt lại: Ta 62 chuyển dấu phẩy của số bị chia sang bên phải một - Cả lớp nhận xét.
  4. chữ số bằng số chữ số ở - Học sinh thực hiện vd 2. 15’ phần thập phân của số - Học sinh trình bày – Thử chia. lại. - Cả lớp nhận xét. • Giáo viên nêu ví dụ 2: - Học sinh lần lượt chốt 82,55 : 1,27 ghi nhớ. • Giáo viên chốt lại ghi Hoạt động cá nhân, lớp. nhớ. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh thực hành quy tắc chia một số thập phân cho một số thập phân. Phương pháp: Thực - Học sinh đọc đề. hành, động não, đàm thoại. - Học sinh làm bài. * Bài 1: • Giáo viên yêu cầu học
  5. sinh nhắc lại quy tắc chia. - Học sinh sửa bài. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh lần lượt đọc đề sinh làm bảng con. – Tóm tắt. - Giáo viên nhận xét sửa - Học sinh làm bài. từng bài. - Học sinh sửa bài. *Bài 2: Làm vở. - Học sinh đọc đề. 4’ • Giáo viên yêu cầu học - Học sinh làm bài – Tóm sinh , đọc đề, phân tích tắt. đề, tóm tắc đề, giải. - Học sinh sửa bài. 1’ - Lớp nhận xét. * Bài 3: Học sinh làm vở. - Học sinh đọc đề. • Giáo viên yêu cầu học - Học sinh làm bài – Tóm sinh , đọc đề, tóm tắc đề, tắt. phân tích đề, giải. - Học sinh sửa bài. - Lớp nhận xét.
  6. Hoạt động cá nhân.  Hoạt động 3: Củng cố. (Thi đua giải Phương pháp: Đàm nhanh) thoại, thực hành. - Học sinh nêu lại cách -Bài tập tìm x: x × 2,5 + x chia? × 3 = 45,45 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà 1, 2, 3/ 76. - Chuẩn bị: “Luyện tập.” - Giáo viên dặn học sinh chuẩn bị bài trước ở nhà. - Nhận xét tiết học

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản