TOÁN CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
256
lượt xem
24
download

TOÁN CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Giúp học sinh nắm được quy tắc chia một số thập phân cho một số tự nhiên. - Bước đầu tìm được kết quả của một phép tính chia một số thập phân cho một số tự nhiên. 2. Kĩ năng: học. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Quy tắc chia trong SGK. - Giáo dục học sinh say mê môn học. - Rèn học sinh chia nhanh, chính xác, khoa + HS: Bài soạn, bảng con.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN

  1. TOÁN CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Giúp học sinh nắm được quy tắc chia một số thập phân cho một số tự nhiên. - Bước đầu tìm được kết quả của một phép tính chia một số thập phân cho một số tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh chia nhanh, chính xác, khoa học. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh say mê môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Quy tắc chia trong SGK. + HS: Bài soạn, bảng con. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
  2. GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài nhà - Học sinh sửa bài. - Giáo viên nhận xét và - Lớp nhận xét. 1’ cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ Chia 1 số thập phân cho 1 số tự nhiên. 15’ Hoạt động cá nhân, lớp. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nắm được quy tắc chia một số thập phân cho một số tự nhiên. - Học sinh đọc đề – Cả lớp Phương pháp: Đàm đọc thầm – Phân tích, tóm thoại, thực hành, động tắt. não. - Học sinh làm bài.
  3. - Giáo viên hướng dẫn 8, 4 : 4 = 84 dm học sinh tìm kiếm quy tắc 84 4 chia. 04 21 ( dm ) - Ví dụ: Một sợi dây dài 0 8, 4 m được chia thành 4 21 dm = 2,1 m đoạn bằng nhau. Hỏi mỗi 8, 4 4 đoạn dài bao nhiêu mét ? 04 2, 1 ( m) - Yêu cầu học sinh thực hiện 0 8, 4 : 4 - Học sinh tự làm việc cá - Học sinh giải thích, lập nhân. luận việc đặt dấu phẩy ở thương. - Giáo viên yêu cầu học sinh nêu cách thực hiện. - Học sinh nêu miệng quy tắc. - Giáo viên chốt ý: - Học sinh giải. 72 , 58 19 - Giáo viên nhận xét 15 5 3 , 82 hướng dẫn học sinh rút ra quy tắc chia. 0 38
  4. - Giáo viên nêu ví dụ 2. 0 - Giáo viên treo bảng quy - Học sinh kết luận nêu tắc – giải thích cho học quy tắc. sinh hiểu các bước và - 3 học sinh. nhấn mạnh việc đánh dấu phẩy. 10’ Hoạt động lớp. - Giáo viên chốt quy tắc chia. - Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh bước đầu tìm - Học sinh đọc đề. được kết quả của một phép tính chia một số thập phân cho một số tự nhiên. - Học sinh làm bài. Phương pháp: Thực hành, - Học sinh sửa bài (2 động não. nhóm) các nhóm thi đua.  Bài 1:
  5. - Giáo viên yêu cầu học - Lớp nhận xét. sinh đọc đề. - Học sinh đọc đề – Cả lớp - Nêu yêu cầu đề bài. đọc thầm. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh giải. sinh làm bài. - Học sinh thi đua sửa bài. - Lần lượt học sinh nêu lại - Giáo viên nhận xét. “Tìm thừa số chưa biết”.  Bài 2: - Học sinh tìm cách giải. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh giải vào vở. sinh nêu lại quy tắc tìm thừa số chưa biết? 5’ Hoạt động cá 1’ nhân. _HS chơi trò “Bác đưa thư” để tìm kết quả đúng  Bài 3: và nhanh - Giáo viên yêu cầu học 42, 7 : 7 sinh đọc đề. Tóm tắt đề, tìm cách giải.
  6.  Hoạt động 3: Củng cố Phương pháp: Đàm thoại, thực hành. - Cho học sinh nêu lại cách chia số thập phân cho số tự nhiên. - Giáo viên tổ chức cho học sinh thi đua giải nhanh bài tập. 5. Tổng kết - dặn dò: - Dặn dò: Làm bài 3 / 64. - Chuẩn bị: Luyện tập. - Nhận xét tiết học

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản