TOÁN CỘNG HAI SỐ THẬP PHÂN

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
116
lượt xem
14
download

TOÁN CỘNG HAI SỐ THẬP PHÂN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'toán cộng hai số thập phân', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN CỘNG HAI SỐ THẬP PHÂN

  1. TOÁN CỘNG HAI SỐ THẬP PHÂN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết thực hiện phép cộng hai số thập phân. - Biết giải bài toán với phép cộng các số thập phân. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng hai số thập phân. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu. + HS: Vở bài tập, bảng con. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 1. Khởi động: - Hát
  2. 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài 3, 5 - Học sinh sửa bài. (SGK). - Lớp nhận xét. - Giáo viên nhận xét và 1’ cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ Cộng hai số thập phân 15’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động cá nhân, lớp. động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh biết thực hiện phép cộng hai số thập phân. Mục tiêu: Rèn HS đặt - Học sinh thực hiện. tính đúng 1,54 m = 154 cm + Phương pháp: Đàm 1,72 m = 172 cm thoại, thực hành, động 326 cm não. = 3,26 m - Giáo viên nêu bài toán
  3. dưới dạng ví dụ. - Học sinh nhận xét kết quả 3,26 m từ đó nêu cách cộng hai số thập phân. + 1,54 - Giáo viên theo dõi ở bảng con, nêu những 1,72 trường hợp xếp sai vị trí 3,26 số thập phân và những - Học sinh nhận xét cách trường hợp xếp đúng. xếp đúng. - Học sinh nêu cách cộng. - Lớp nhận xét. - Học sinh làm bài. - Học sinh nhận xét. - Học sinh sửa bài – Nêu - Giáo viên nhận xét. từng bước làm. • Giáo viên giới thiệu ví - Học sinh rút ra ghi nhớ. dụ 2. - Đại diện trình bày. 10’ - Lớp nhận xét. - Giáo viên nhận xét.
  4. Hoạt động nhóm đôi. - Giáo viên nhận xét chốt lại ghi nhớ.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh thực hành phép cộng hai số thập phân, biết giải bài toán với phép cộng các số thập phân. - Học sinh đọc đề. Mục tiêu: Rèn HS đặt - Học sinh làm bài. tính đúng - Học sinh sửa bài. Phương pháp: Thực - Lớp nhận xét. hành, hỏi đáp, động não. - Học sinh đọc đề.  Bài 1: - Học sinh làm bài. - Học sinh sửa bài. - Lớp nhận xét. - Giáo viên nhận xét. - Học sinh đọc đề – phân  Bài 2: tích đề.
  5. - Học sinh làm bài. - Giáo viên nhận xét. - Học sinh sửa bài.  Bài 3: - Lớp nhận xét. - Học sinh làm bài. - Học sinh sửa bài. - Giáo viên nhận xét. - Rút ra tính chất của phép 5’  Bài 4: cộng trong số thập phân – Tính chất giao hoán : a + b=b+a Hoạt động cá nhân. 1’  Hoạt động 3: Củng cố Phương pháp: Đàm thoại, thực hành. - Nhắc lại kiến thức vừa luyện tập. 5. Tổng kết - dặn dò:
  6. - Dặn dò: Làm bài nhà, chuẩn bị bài ở nhà. - Chuẩn bị: Luyện tập. - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản