TOÁN CỘNG HAI SỐ THẬP PHÂN tuần 10

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
246
lượt xem
50
download

TOÁN CỘNG HAI SỐ THẬP PHÂN tuần 10

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Biết thực hiện phép cộng hai số thập phân. - Biết giải bài toán với phép cộng các số thập phân. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng hai số thập phân. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu. + HS: Vở bài tập, bảng con.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN CỘNG HAI SỐ THẬP PHÂN tuần 10

  1. TOÁN CỘNG HAI SỐ THẬP PHÂN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết thực hiện phép cộng hai số thập phân. - Biết giải bài toán với phép cộng các số thập phân. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng hai số thập phân. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu. + HS: Vở bài tập, bảng con. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 1. Khởi động: - Hát
  2. 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài nhà - Học sinh sửa bài. (SGK). - Lớp nhận xét. - Giáo viên nhận xét và 1’ cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ Cộng hai số thập phân Hoạt động cá nhân, lớp. 15’ 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh biết thực hiện phép cộng hai số thập phân. Mục tiêu: Phương pháp: Đàm - Học sinh thực hiện. thoại, thực hành, động 1,84 m = 184 cm + não. 2,45 m = 245 cm •- Giáo viên nêu bài toán 429 cm dưới dạng ví dụ.
  3. = 4,29 m - Học sinh nhận xét kết - Giáo viên theo dõi ở quả 4,29 m từ đó nêu cách bảng con, nêu những cộng hai số thập phân. trường hợp xếp sai vị trí + 1,84 số thập phân và những 2,45 trường hợp xếp đúng. 3,26 - Học sinh nhận xét cách xếp đúng. - Học sinh nêu cách cộng. - Lớp nhận xét. - Học sinh làm bài. - Giáo viên nhận xét. - Học sinh nhận xét. • Giáo viên giới thiệu ví - Học sinh sửa bài – Nêu dụ 2. từng bước làm. - Học sinh rút ra ghi nhớ. - Giáo viên nhận xét. - Đại diện trình bày.
  4. 10’ - Giáo viên nhận xét chốt - Lớp nhận xét. lại ghi nhớ. Hoạt động nhóm đôi.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh thực hành phép cộng hai số thập phân, biết giải bài toán với phép cộng các số thập phân. - HS nêu cách đặt tính . Mục tiêu: - Học sinh đọc đề. Phương pháp: Thực - Học sinh làm bài. hành, hỏi đáp, động não. - Học sinh sửa bài.  Bài 1: - Lớp nhận xét. - Học sinh đọc đề. - Học sinh làm bài. - Giáo viên nhận xét. - Học sinh sửa bài.  Bài 2: - Lớp nhận xét. - Học sinh đọc đề – phân
  5. 5’ tích đề. - Giáo viên nhận xét. - Học sinh làm bài.  Bài 3: - Học sinh sửa bài. 1’ - Lớp nhận xét. Hoạt động cá nhân. - Giáo viên nhận xét.  Hoạt động 3: Củng cố Phương pháp: Đàm thoại, thực hành. - Nhắc lại kiến thức vừa luyện tập. 5. Tổng kết - dặn dò: - Dặn dò: Làm bài nhà, chuẩn bị bài ở nhà. - Chuẩn bị: Luyện tập. - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản