TOÁN: DIỆN TÍCH HÌNH THOI

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

1
542
lượt xem
48
download

TOÁN: DIỆN TÍCH HÌNH THOI

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Hình thành công thức tính diện tích hình thoi. - Nhớ và biết vận dụng công thức tính diện tích hình thoi để giải các bài tập liên quan. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh ghi nhớ, vận dụng công thức để tính S hình thoi nhanh chính xác. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Chuẩn bị bảng phu, các mảnh mà hình dạng như - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. hình vẽ trong SGK, kéo cắt. + HS: Chuẩn bị giấy kẻ ô vuông, thước, kéo cắt. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN: DIỆN TÍCH HÌNH THOI

  1. TOÁN: DIỆN TÍCH HÌNH THOI. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hình thành công thức tính diện tích hình thoi. - Nhớ và biết vận dụng công thức tính diện tích hình thoi để giải các bài tập liên quan. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh ghi nhớ, vận dụng công thức để tính S hình thoi nhanh chính xác. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Chuẩn bị bảng phu, các mảnh mà hình dạng như hình vẽ trong SGK, kéo cắt. + HS: Chuẩn bị giấy kẻ ô vuông, thước, kéo cắt. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Hình thoi. 3. Giới thiệu bài mới: 1’ - GBT: Diện tích hình thoi. 14’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động lớp. động:  Hoạt động 1: Hình thành công thức tính diện tích hình thoi. Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, trực quan. B N B M 1 2 4 3 A C 4 3 1 2 A O C D
  3. 0 - Giáo viên nêu vấn đề. - Học sinh lắng nghe, thực - Diện tích hình thoi hành. ABCD đã cho tính như thế nào? - Giáo viên dẫn dắt học sinh kẻ được các đường - Học sinh lắng nghe, thực chéo của hình thoi hoặc hành. gấp hình thoi dọc theo hai đường chéo. - Cắt hình thoi thành 4 - Học sinh nhận xét, kết tam giác vuông bằng nhau luận. và ghép lại để được hình chữ nhật ACMN.
  4. - Giáo viên yêu cầu học sinh nhận xét về diện tích hình thoi ABCD và hình - Học sinh trả lời. chữ nhật ACMN vừa tạo thành. - Giáo viên yêu cầu học sinh nhận xét mối quan hệ giữa các yếu tố của 2 hình - Diện tích hình thoi bằng để rút ra công thức tính S nửa tích của dộ dài hai hình thoi. đường chéo (cúng một đơn vị đo). - Giáo viên kết luận – ghi m n công thức tính S hình thoi S= 2 lên bảng. ( m ; n độ dài 2 đường chéo). - Học sinh nhắc lại nhiều lần. 15’ - Độ dài 2 đường chéo. - Vậy muốn tìm S hình Hoạt động cá nhân, lớp.
  5. thoi ta cần biết gì?  Hoạt động 2: Thực - Học sinh đọc đề. hành. - Học sinh nêu cách giải. Bài 1: - Học sinh giải vào vở. - Giáo viên yêu cầu học - Đổi vỏ sửa bài. sinh đọc đề, nêu cách giải. - Nêu quy tắc công thức - Học sinh đọc đề. tính S hình thoi trước khi làm bài. Bài 2: - Học sinh nêu cách giải. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh giải vào vở. sinh đọc đề. - Sửa bài thi đua bảng 4’ - Nêu cách giải. lớp.. - Học sinh đọc đề. Bài 3: - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh nêu cách giải. sinh đọc đề.
  6. 1’ - Giáo viên gợi mở để học - Học sinh giải vào vở. sinh tìm cách giải. - Sửa bảng lớp theo nhóm - Giáo viên nhận xét, chốt bàn. ý. Hoạt động cá nhân.  Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp:, Thực - 3 em nhắc lại. hành, đàm thoại. - Gv cho học sinh nhắc lại quy tắc, công thức tính diện tích hình thoi. 5. Tổng kết - dặn dò: - Về nhà học quy tắc, công thức tính diện tích hình thoi.. - Chuẩn bị: “Luyện tập”. - Nhận xét tiết học.
Đồng bộ tài khoản