TOÁN GIỚI THIỆU MÁY TÍNH BỎ TÚI

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
105
lượt xem
10
download

TOÁN GIỚI THIỆU MÁY TÍNH BỎ TÚI

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TOÁN GIỚI THIỆU MÁY TÍNH BỎ TÚI I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Làm quen với việc sử dụng máy tính bỏ túi để thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia. 2. Kĩ năng: - Ở lớp năm chỉ sử dụng máy tính bỏ túi khi giáo viên cho phép. 3. Thái độ: - Vận dụng điều đã học vào thực tế cuộc sống để tính toán. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu, tranh máy tính. + HS: Mỗi nhóm chỉ chuẩn bị 2 máy tính bỏ túi. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 1’ 1....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN GIỚI THIỆU MÁY TÍNH BỎ TÚI

  1. TOÁN GIỚI THIỆU MÁY TÍNH BỎ TÚI I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Làm quen với việc sử dụng máy tính bỏ túi để thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia. 2. Kĩ năng: - Ở lớp năm chỉ sử dụng máy tính bỏ túi khi giáo viên cho phép. 3. Thái độ: - Vận dụng điều đã học vào thực tế cuộc sống để tính toán. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu, tranh máy tính. + HS: Mỗi nhóm chỉ chuẩn bị 2 máy tính bỏ túi. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát
  2. 4’ 2. Bài cũ: Luyện tập chung. - Học sinh lần lượt sửa bài 2, 3/ 80 - Lớp nhận xét. 1’ - Giáo viên nhận xét và cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: 34’ “Giới thiệu máy tính bỏ 15’ Hoạt động cá nhân, lớp. túi “ 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm quen với việc sử dụng máy tính bỏ túi để thực hiện các phép - Các nhóm quan sát máy tính cộng, trừ, nhân, chia. tính. Phương pháp: Quan sát, - Nêu những bộ phận trên đàm thoại, thực hành. máy tính. - Giáo viên yêu cầu học
  3. sinh thực hiện theo nhóm. - Nhóm trưởng chỉ từng bộ phận cho các bạn quan sát. - Trên máy tính có những bộ phận nào? - Nêu công dụng của từng nút. - Em thấy ghi gì trên các nút? - Nêu bộ phận mở máy ON – Tắt máy OFF - Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các - 1 học sinh thực hiện. phép tính. - Cả lớp quan sát. - Giáo viên nêu: 25,3 + 7,09 - Học sinh lần lượt nêu ví - Lưu ý học sinh ấn dấu dụ ở phép trừ, phép nhân, 15’ “.” (thay cho dấu phẩy). phép chia. - Yêu cầu học sinh tự nêu - Học sinh thực hiện ví dụ ví dụ: của bạn. 6% HS khá lớp 5A + 15% - Cả lớp quan sát nhận xét.
  4. HS giỏi lớp 5A Hoạt động nhóm đôi.  Hoạt động 2: Hướng - Học sinh đọc đề. dẫn học sinh làm bài tạp - Học sinh thực hiện. và thử lại bằng máy tính. - Kiểm tra lại kết quả bằng Phương pháp: Thực máy tính bỏ túi. hành, quan sát. - Học sinh thực hiện theo * Bài 1: nhóm. - Cuyển các phân số thành 4’ phân số thập phân. - Học sinh thực hiện theo * Bài 2: nhóm - Học sinh sửa bài. 1’ - Mỗi nhóm cử 1 đại diện * Bài 3: lên bảng khoanh tròn vào - Giáo viên ghi 4 lần đáp
  5. án bài 3, học sinh tự sửa kết quả đúng. bài. Hoạt động cá nhân.  Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp: Thực hành, đàm thoại. - Nhắc lại kiến thức vừa học 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà 1, 2, 3/ 82. - Chuẩn bị: “Sử dụng máy tính bỏ túi để giải toán tỉ số phần trăm”. - Dặn học sinh xem trước bài ở nhà. - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản