TOÁN HÉC – TA

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
126
lượt xem
5
download

TOÁN HÉC – TA

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Nắm được tên gọi, ký hiệu của đơn vị đo diện tích héc-ta. - Quan hệ giữa héc-ta và mét vuông … - Biết chuyển đổi đúng các đơn vị đo diện tích (trong mối quan hệ với héc-ta) và vận dụng để giải các bài toán có liên quan. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi đơn vị đo diện tích và giải các bài toán có liên quan về diện tích nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích học toán, thích làm các bài tập liên quan đến diện tích....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN HÉC – TA

  1. TOÁN HÉC – TA I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nắm được tên gọi, ký hiệu của đơn vị đo diện tích héc-ta. - Quan hệ giữa héc-ta và mét vuông … - Biết chuyển đổi đúng các đơn vị đo diện tích (trong mối quan hệ với héc-ta) và vận dụng để giải các bài toán có liên quan. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi đơn vị đo diện tích và giải các bài toán có liên quan về diện tích nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích học toán, thích làm các bài tập liên quan đến diện tích. II. Chuẩn bị: - Thầy: Phấn màu - bảng phụ - Trò: Vở bài tập - SGK - bảng con - vở nháp III. Các hoạt động:
  2. T HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC G 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Kiểm tra kiến thức đã học - 2 học sinh ở tiết trước kết hợp giải bài tập liên quan ở tiết học trước. - Học sinh sửa bài 2 (SGK) - Lớp nhận xét  Giáo viên nhận xét và cho điểm. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: - Thông thường , khi đo diện tích một thửa ruộng, một khu rừng , … người ta dùng đơn vị đo là “Héc-ta”.
  3. 30’ 4. Phát triển các hoạt động: 7’ * Hoạt động 1: Hướng dẫn - Hoạt động cá nhân học sinh nắm được tên gọi, ký hiệu của đơn vị đo diện tích héc-ta. Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được tên gọi, ký hiệu của đơn vị đo diện tích hec – ta. Phương pháp: Đ.thoại, động não.  Giới thiệu đơn vị đo diện - Học sinh nêu mối quan hệ tích héc-ta - Héc-ta là đơn vị đo ruộng 1ha = 1hm2 đất. Viết tắt là ha đọc là 1ha = 100a hécta. 1ha = 10000m2
  4. 7’ * Hoạt động 2: Luyện tập - Hoạt động cá nhân Mục tiêu: Hướng dẫn học sinh nắm được quan hệ giữa héc-ta và mét vuông . Biết đổi đúng các đơn vị đo diện tích và giải các bài toán có liên quan. Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động não  Bài 1: - Giáo viên yêu cầu học _HS nêu sinh nhắc lại mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo liền kề nhau - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh đọc đề và xác sinh đọc đề định dạng - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh làm bài sinh giải a) 4ha = 40000m2
  5. 1 ha = 100m2 100 15km2 = 1500ha 1 ha = 5000m2 2 1km2 = 100ha 3 km2 = 75ha 4 20ha = 200000m2 1 km2 = 10ha 10 b) 60000m2 = 6ha 800000m2 = 80ha 1800ha = 18km2 27000ha = 270km2  GV nhận xét + 4 ha = …….. a + 1 km2 = ….. ha 10 15’ * Hoạt động 3: - Hoạt động nhóm đôi Mục tiêu: Rèn học sinh
  6. làm nhanh, tính đúng Phương pháp: Đàm thoại, động não, thực hành  Bài 2: _Rèn HS kĩ năng đổi đơn vị - Học sinh đọc đề đo (có gắn với thực tế) - HS làm bài và sửa bài Diện tích rừng cúc phương là: 22000 ha = 220 km2 Đáp số : 220 km2  Bài 3: Học sinh tiến hành - Học sinh làm bài so sánh 2 đơn vị để điền - Học sinh sửa bài dấu a) S b) Đ c) S
  7. * Hoạt động 5: Củng cố - Hoạt động cá nhân Phương pháp: Thực hành, động não - Nhắc lại nội dung vừa học - Thi đua ai nhanh hơn - Tổ chức thi đua: - Lớp làm ra nháp 17ha = …………..hm2 8a = …….........dam2 1’ 5. Tổng kết - dặn dò: - Chuẩn bị: Luyện tập - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản