Toán HỖN SỐ (tt)

Chia sẻ: Mucnuong Sate | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
67
lượt xem
7
download

Toán HỖN SỐ (tt)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Học sinh nhận biết về hỗn số, biết đọc viết hỗn số. 2. Kĩ năng: Rèn cho học sinh nhận biết, đọc, viết về hỗn số nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Toán HỖN SỐ (tt)

  1. Toán HỖN SỐ I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Học sinh nhận biết về hỗn số, biết đọc viết hỗn số. 2. Kĩ năng: Rèn cho học sinh nhận biết, đọc, viết về hỗn số nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ : - GV: Phấn màu, bảng phụ - HS : Vở bài tập, bảng con, SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: T Hoạt động dạy Hoạt động học G
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Nhân chia 2 phân số - Học sinh nêu cách tính - 2 học sinh nhân, chia 2 phân số vận - Học sinh sửa bài 3, 4/11 dụng giải bài tập. (SGK)  Giáo viên nhận xét cho - Học sinh nhận xét điểm 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Hỗn số - Hôm nay, chúng ta học tiết toán về hỗn số. 30’ 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Giới thiệu - Hoạt động lớp, cá nhân hỗn số Phương pháp: Trực quan,
  3. đ.thoại - Giới thiệu bước đầu về hỗn số. - Giáo viên và học sinh - Mỗi học sinh đều có 3 cùng thực hành trên đồ hình tròn bằng nhau. dùng trực quan đã chuẩn bị - Đặt 2 hình song song. sẵn. Hình 3 chia làm 4 phần bằng nhau - lấy ra 3 phần. - Có bao nhiêu hình tròn? - Lần lượt học sinh ghi kết 3 quả 2 và hình tròn  2 3 4 4 3 3 có 2 và hay 2 + ta viết 4 4 thành 2 3 ; 2 3  hỗn số. 4 4 - Yêu cầu học sinh đọc. - Hai và ba phần tư - Lần lượt học sinh đọc - Yêu cầu học sinh chỉ vào - Học sinh chỉ vào số 2 nói: phần nguyên và phân số phần nguyên.
  4. trong hỗn số. 3 - Học sinh chỉ vào nói: 4 phần phân số. - Vậy hỗn số gồm mấy - Hai phần: phần nguyên và phần? phân số kèm theo. - Lần lượt 1 em đọc ; 1 em viết - 1 em đọc ; cả lớp viết hỗn số. * Hoạt động 2: Thực hành - Hoạt động cá nhân, lớp Phương pháp: Thực hành, đ.thoại  Bài 1: Dựa vào hình vẽ - Học sinh nhìn vào hình vẽ để viết rồi đọc hỗn số thích nêu các hỗn số và cách đọc. hợp (theo mẫu) - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề. - Nêu yêu cầu đề bài. - Học sinh sửa bài.
  5. - Học sinh làm bài. 1 a) Viết: 2 4 Đọc: hai và một phần tư 4 b) Viết: 2 5 Đọc: hai và bốn phần năm 2 c) Viết: 3 3 Đọc: ba và hai phần ba Gv nhận xét  Bài 2: Viết hỗn số thích - Học sinh làm bài hợp vào chỗ chấm dưới mỗi vạch của tia số. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh sửa bài sinh đọc yêu cầu đề bài. - Học sinh ghi kết quả lên bảng - Học sinh lần lượt đọc phân
  6. số và hỗn số trên bảng. 1 2 3 1 2 3 4 10 a) ; ; ;....;1 ;1 ;1 ;1 ; 5 5 5 5 5 5 5 5 GV nhận xét 1 2 3 1 2 6 1 2 9 b) ; ; ;1 ;1 ; ;2 ;2 ; 3 3 3 3 3 3 3 3 3 * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động nhóm Phương pháp: Thực hành, đ.thoại - Cho học sinh nhắc lại các Các nhóm thi đua phần của hỗn số. GV xóa một hoặc một vài PS, hỗn số ở các vạch trên tia số bài 2, gọi HS lên bảng viết rồi đọc lại. 1’ 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm toán nhà - Chuẩn bị bài Hỗn số (tt) - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản