TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 11

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
51
lượt xem
3
download

TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 11

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Kĩ năng cộng trừ hai số thập phân. Tính giá trị biểu thức. - Tìm một thành phần chưa biết của phép tính - Vận dụng tính chất của phép cộng, phép trừ để tính bằng cách thuận tiện nhất 2. Kĩ năng: Rèn học sinh cộng trừ 2 số thập phân, tính giá trị biểu thức, tìm thành phân chưa biết, giải các bài toán về dạng hơn kém 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào cuộc sống. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 11

  1. TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kĩ năng cộng trừ hai số thập phân. Tính giá trị biểu thức. - Tìm một thành phần chưa biết của phép tính - Vận dụng tính chất của phép cộng, phép trừ để tính bằng cách thuận tiện nhất 2. Kĩ năng: Rèn học sinh cộng trừ 2 số thập phân, tính giá trị biểu thức, tìm thành phân chưa biết, giải các bài toán về dạng hơn kém 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào cuộc sống. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu. + HS: Vở bài tập. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài: 4 / 54 - Học sinh sửa bài. - Giáo viên nhận xét và - Lớp nhận xét. 1’ cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ Luyện tập chung. 4. Phát triển các hoạt Hoạt động cá nhân, lớp. động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố kĩ năng cộng trừ hai số thập phân và tìm một thành phân chưa biết của phép cộng và trừ. Phương pháp: Hỏi đáp, - Học sinh đọc đề.
  3. thực hành, động não. - Học sinh làm bài.  Bài 1: - Học sinh sửa bài. - Giáo viên yêu cầu học - Lớp nhận xét. sinh nhắc lại cách cộng, trừ số thập phân. - Học sinh đọc đề, xác - Giáo viên nhận xét kĩ định dạng tính ( tìm x ). thuật tính cộng, trừ hai số - Học sinh làm bài. thập phân. - Học sinh sửa bài.  Bài 2: - Yêu cầu học sinh nêu - Giáo viên cho học sinh cách làm ghi nhớ tìm số nhắc lại quy tắc tìm x. bị trừ và số hạng. - Lưu ý học sinh có những trường hợp sai. x – 5, 2 = 1, 9 + 3, 8 x - 5, 2 = 5, 7 x = 5, 7 + 5, 2 Hoạt động nhóm đôi. x = 10, 9 - Tìm số hạng, số bị trừ.
  4.  Hoạt động 2: Hướng - Học sinh đọc đề. dẫn học sinh tính tổng - Học sinh làm bài. nhiều số thập phân - Học sinh sửa bài. Phương pháp: Đàm thoại, - Lớp nhận xét. thực hành. - Học sinh đọc đề.  Bài 3: - Phân tích đề – Vẽ sơ đồ - Giáo viên chốt. tóm tắt. Vận dụng tính chất giao hoán và kết hợp. - Học sinh làm bài.  Bài 4: - Học sinh sửa bài. _GV yêu cầu HS tóm Hoạt động cá nhân. tắtbằng sơ đồ - 3 học sinh nhắc lại.  Hoạt động 3: Củng cố - Học sinh thi đua: giải bài 1’ Phương pháp: Đàm thoại, tập sau theo 2 cách: thực hành. 145 – (78,6 + 1,78 + 3,8)
  5. - Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung ôn tập. 5. Tổng kết - dặn dò: - Dặn dò: Làm bài 5 / 55 - Chuẩn bị: “Nhân một số thập phân với một số tự nhiên “ - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản