TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 13

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
96
lượt xem
3
download

TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 13

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Củng cố phép cộng, trừ, nhân số thập phân. - Bước đầu nắm được quy tắc nhân một tổng các số thập phân với số thập phân. - Củng cố kỹ năng đọc viết số thập phân và cấu tạo của số thập phân. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh thực hiện tính cộng, trừ, nhân số thập phân nhanh, chính xác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 13

  1. TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố phép cộng, trừ, nhân số thập phân. - Bước đầu nắm được quy tắc nhân một tổng các số thập phân với số thập phân. - Củng cố kỹ năng đọc viết số thập phân và cấu tạo của số thập phân. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh thực hiện tính cộng, trừ, nhân số thập phân nhanh, chính xác. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu, bảng phụ. + HS: Vở bài tập, bảng con, SGK.
  2. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Luyện tập. - Học sinh sửa bài nhà - Học sinh nêu lại tính chất kết hợp. - Giáo viên nhận xét và cho điểm. - Lớp nhận xét. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: - Luyện tập chung. 30’ 4. Phát triển các hoạt 15’ động: Hoạt động nhóm đôi.  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố phép cộng, trừ, nhân số
  3. thập phân. Phương pháp: Thực hành, động não. - Học sinh đọc đề. Bài 1: - Học sinh làm bài. • Giáo viên hướng dẫn - Học sinh sửa bài. học sinh ôn kỹ thuật tính. - Cả lớp nhận xét. • Giáo viên cho học sinh nhắc lại quy tắc + –  số - Học sinh đọc đề. thập phân. - Học sinh làm bài. Bài 2: - Học sinh sửa bài. • Giáo viên chốt lại. 78,29  10 ; 265,307  - Nhân nhẩm một số thập 100 phân với 10 ; 0,1. 0,68  10 ; 78, 29  0,1 265,307  0,01 ; 0,68  0,1 - Nhắc lại quy tắc nhân 14’ nhẩm một số thập phân với 10, 100, 1000 ; 0, 1 ;
  4.  Hoạt động 2: Hướng 0,01 ; 0, 001. dẫn học sinh bước đầu Hoạt động lớp. nắm được quy tắc nhân một tổng các số thập phân với số thập phân. Phương pháp: Thực hành, đàm thoại, động - Học sinh làm bài. não. - Học sinh sửa bài. Bài 4 : - Nhận xét kết quả. - Giáo viên cho học sinh - Học sinh nêu nhận xét nhắc quy tắc một số nhân (a+b) x c = a x c + b x c một tổng và ngược lại hoặc một tổng nhân một số? axc+bxc=(a+b)x • Giáo viên chốt lại: tính c chất 1 tổng nhân 1 số (vừa nêu, tay vừa chỉ vào - Học sinh đọc đề. biểu thức). Bài 3: - Nêu tóm tắt – Vẽ sơ đồ. • Giáo viên chốt: giải - Học sinh giải – 1 em giỏi
  5. toán. lên bảng. • Củng cố nhân một số - Học sinh sửa bài. thập phân với một số tự - Cả lớp nhận xét. nhiên 4’ Hoạt động nhóm đôi. 1’  Hoạt động 3: Củng - Bài tập tính nhanh (ai cố. nhanh hơn) Phương pháp: Đàm 1,3  13 + 1,8  13 + 6,9 thoại, thực hành.  13 - Giáo viên cho học sinh nhắc lại nội dung ôn tập. - Giáo viên cho học sinh thi đua giải toán nhanh. 5. Tổng kết - dặn dò: - Chuẩn bị: “Luyện tập chung”. - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản