TOÁN LUYỆN TẬP tuần 10

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
67
lượt xem
2
download

TOÁN LUYỆN TẬP tuần 10

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'toán luyện tập tuần 10', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP tuần 10

  1. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố kỹ năng cộng số thập phân. - Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng các số thập phân. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh đặt tính chính xác, thực hành cộng nhanh. Nắm vững tính chất giao hoán của phép cộng. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào thực tế. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu. + HS: Vở bài tập, bài soạn. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài. - Học sinh sửa bài. - Giáo viên nhận xét và - Lớp nhận xét. 1’ cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ Luyện tập 15’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động cá nhân, lớp. động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố kỹ năng cộng số thập phân, nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng các số thập phân. Phương pháp: Hỏi đáp, - Học sinh đọc đề. thực hành, động não. - Học sinh làm bài.  Bài 1: - Học sinh lần lượt sửa
  3. bài. - Lớp nhận xét. - Học sinh nêu tính chất - Giáo viên chốt lại: Tính giao hoán. chất giao hoán : a+ b=b+a - Học sinh đọc đề.  Bài 2: - Học sinh làm bài. - Học sinh sửa bài áp dụng tính chất giao hoán. - Lớp nhận xét. - Giáo viên chốt: vận dụng tính chất giao hoán. - Học sinh đọc đề.  Bài 3: - Học sinh tóm tắt. - Học sinh làm bài. - Học sinh sửa bài. - Giáo viên chốt: Giải 10’ toán Hình học: Tìm chu vi - Lớp nhận xét. (P).
  4. - Củng cố số thập phân Hoạt động nhóm đôi.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh nhận biết tính chất cộng một số với 0 của phép cộng các số thập phân, và dạng toán trung bình cộng. Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động - Giải toán. não. - Dãy A tìm hiểu bài 3. - Dãy B tìm hiểu bài 4. *Bước 1: Đọc đề, tóm tắt - Học sinh bổ sung. đề. - Lớp làm bài. *Bước 2: Nêu cách giải. - H sửa bài thi đua. 5’ - Các nhóm khác bổ sung. - Giáo viên chốt ý: nêu cách giải phù hợp nhất. Hoạt động cá nhân.
  5. - Giáo viên tổ chức sửa bài thi đua cá nhân.  Hoạt động 3: Củng cố - H nêu lại kiến thức vừa Phương pháp: Đàm học. thoại, thực hành. 1’ - Giáo viên yêu cầu học BT: 8 2  x 5 sinh nhắc lại nội dung vừa học. - Giáo viên tổ chức cho học sinh thi đua giải nhanh. - Giáo viên nhận xét. 5. Tổng kết - dặn dò: - Dặn dò: Học sinh về nhà ôn lại kiến thức vừa học. - Chuẩn bị: Xem trước bài tổng nhiều số thập phân. - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản