TOÁN LUYỆN TẬP tuần 11

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
51
lượt xem
4
download

TOÁN LUYỆN TẬP tuần 11

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Kĩ năng trừ hai số thập phân. - Biết tìm thành phần chưa biết của phép cộng và trừ với số thập phân. - Cách trừ một số cho một tổng. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh kĩ năng trừ số thập phân nhanh, tìm thành phần chưa biết nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào cuộc sống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP tuần 11

  1. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kĩ năng trừ hai số thập phân. - Biết tìm thành phần chưa biết của phép cộng và trừ với số thập phân. - Cách trừ một số cho một tổng. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh kĩ năng trừ số thập phân nhanh, tìm thành phần chưa biết nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào cuộc sống. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu. + HS: Vở bài tập, bảng con. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
  2. GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài 2, 3,/ 54 - Học sinh sửa bài. (SGK). - Lớp nhận xét. 1’ - Giáo viên nhận xét và 30’ cho điểm. 15’ 3. Giới thiệu bài mới: Hoạt động cá nhân. Luyện tập. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nắm vững kĩ năng trừ hai số thập phân, biết tìm thành phần chưa - Học sinh đọc yêu cầu biết của phép cộng và trừ bài. các số thập phân. - Cả lớp làm bài. Phương pháp: Đàm thoại, - Sửa bài.
  3. động não. - Lớp nhận xét.  Bài 1: - Học sinh đọc yêu cầu bài - Giáo viên theo dõi cách - Cả lớp làm bài. làm của học sinh (xếp số - Sửa bài. thập phân). - Giáo viên nhận xét kĩ - Nêu ghi nhớ: tìm số thuật tính. hạng, số bị trừ, số trừ.  Bài 2: - Lớp nhận xét. - Giáo viên yêu cầu học 10’ sinh ôn lại ghi nhớ cách tìm số hạng, số bị trừ, số Hoạt động cá nhân, lớp. trừ trước khi làm bài. - Giáo viên nhận xét. + Tìm số hạng + Số bị trừ + Số trừ - Học sinh đọc kỹ tóm tắt.  Hoạt động 2: Hướng - Phân tích đề. dẫn học sinh cách trừ một - Học sinh giải.
  4. số cho một tổng. - 1 học sinh làm bài trên Phương pháp: Thực bảng (che kết quả). hành, đàm thoại, động - Lớp sửa bài – Lần lượt nêu não. từng bước.  Bài 3: - Học sinh nhận xét. - Giải toán hơn kém. _ Quả dưa thứ hai cân - Học sinh đọc đề. nặng : - Học sinh làm bài. 4, 8 - 1, 2 = 3, 6 - Học sinh sửa bài – Rút ra (kg) kết luận “Một số trừ đi một tổng”. - Học sinh nhắc lại (5 em) - Lưu ý học sinh hay làm - Học sinh làm bài. 14, 5 – ( 4, 8 + 3, 6 ) - Học sinh sửa bài. Nhận = …… 5’ xét  Quả thứ ba cân nặng : 6, 1 ( kg) Hoạt động nhóm đôi. - Giáo viên chốt lại bước
  5. tính đúng. - Thi đua ai nhanh hơn.  Bài 4: - 3 em. 1’ - Bài tập thi đua: - Giáo viên chốt: x + 14,7 – 3,2 = 125 a – (b + c) = a – b – c = a –(b+c) - Một số trừ đi một tổng.  Hoạt động 3: Củng cố - Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung luyện tập. 5. Tổng kết - dặn dò: - Dặn dò: Làm bài nhà 4 / 54.
  6. - Chuẩn bị: Luyện tập chung. - Nhận xét tiết học.
Đồng bộ tài khoản