TOÁN LUYỆN TẬP tuần 14 (tt)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
39
lượt xem
3
download

TOÁN LUYỆN TẬP tuần 14 (tt)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Củng cố quy tắc và rèn kĩ năng thực hiện phép chia một số tự nhiên cho một số thập phân. 2. Kĩ năng: xác. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận - Rèn học sinh chia nhanh, thành thạo, chính dụng điều đã học vào cuộc sống..

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP tuần 14 (tt)

  1. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố quy tắc và rèn kĩ năng thực hiện phép chia một số tự nhiên cho một số thập phân. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh chia nhanh, thành thạo, chính xác. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào cuộc sống.. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu, bảng phụ. + HS: Bảng con, SGK, VBT. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Chia một số tự nhiên cho một số thập phân. - Học sinh lần lượt sửa bài nhà. 1’ - Giáo viên nhận xét và - Lớp nhận xét. cho điểm. 30’ 3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập. Hoạt động cá nhân, lớp. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố quy tắc và thực hiện thành thạo phép chia một số tự nhiên cho một số thập - Học sinh đọc đề. phân. - Học sinh làm bài.
  3. Phương pháp: Đàm - Học sinh sửa bài. thoại, thực hành, động - Cả lớp nhận xét. não. * Bài 1: - Nhắc lại chia số thập • Giáo viên yêu cầu học phân cho số tự nhiên. sinh đọc đề. • Giáo viên yêu cầu học - Học sinh đọc đề – Cả lớp sinh nhắc lại quy tắc chia? đọc thầm. • Giáo viên theo dõi cách làm bài của học sinh , sửa - Học sinh làm bài. chữa uốn nắn. - Học sinh sửa bài (lần * Bài 2: lượt 2 học sinh). • Giáo viên yêu cầu học - Nêu ghi nhớ. sinh đọc đề. + Tìm thừa số chưa biết. • Giáo viên cho học sinh + Tìm số chia. nêu lại quy tắc tìm thành - Cả lớp nhận xét. phần chưa biết? - Học sinh đọc đề – Cả lớp đọc thầm. • Giáo viên nhận xét – sửa
  4. từng bài. - Suy nghĩ phân tích đề. - Nêu tóm tắt. Shv = Shcn - Phv = ? m * Bài 4: R = 12,5 m - Cạnh HV • Giáo viên nhận xét. = 25 m • •Lưu ý học sinh: cách - Học sinh làm bài. đặt lời giải thể hiện mối - Học sinh lên bảng sửa quan hệ giữa diện tích bài. hình vuông bằng diện tích - Cả lớp nhận xét. hình chữ nhật. - Học sinh đọc đề. - Cả lớp đọc thầm * Bài 3: - Giải. 4’ • Giáo viên yêu cầu học - Học sinh sửa bài. sinh đọc đề. - Mỗi nhóm chuyền đề để ghi nhanh kết quả vào bài, nhóm nào nhanh, đúng → 1’ thắng. • Giáo viên tổ chức cho
  5. học sinh thi đua theo - Cả lớp nhận xét. nhóm.  Hoạt động 2: Củng cố. - Học sinh nêu kết quả của bài 1, rút ra ghi nhớ: chia một số thập phân cho 0,5 ; 0,2 ; 0,25. 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà 1, 3/ 70 . - Chuẩn bị: Chia số thập phân, cho một số thập phân. - Dặn học sinh xem trước bài ở nhà.
  6. - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản