TOÁN LUYỆN TẬP tuần 8

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
79
lượt xem
3
download

TOÁN LUYỆN TẬP tuần 8

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Củng cố các kiến thức về so sánh số thập phân theo thứ tự đã xác định - Làm quen với một số đặc điểm về thứ tự của số thập phân. 2. Kĩ năng: 3. Thái độ: khoa học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP tuần 8

  1. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố các kiến thức về so sánh số thập phân theo thứ tự đã xác định - Làm quen với một số đặc điểm về thứ tự của số thập phân. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng làm đúng, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, trình bày khoa học. II. Chuẩn bị: - Thầy: Phấn màu - Bảng phụ thẻ đúng - sai. - Trò: Vở toán, SGK III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 1. Khởi động: - Hát
  2. 4’ 2. Bài cũ: “So sánh hai số thập phân” - Bốc thăm số hiệu bất kì lên trả lời 1/ Muốn so sánh 2 số thập - Học sinh trả lời phân ta làm như thế nào? Cho VD (học sinh so sánh). 2/ Nếu so sánh hai số thập phân mà phần nguyên bằng nhau ta làm như thế nào? 1’ 3. Giới thiệu bài mới: - Để nắm và củng cố thêm - Ghi tựa bài những kiến thức về so sánh hai số thập phân. Thầy trò chúng ta cùng tìm hiểu qua tiết Luyện
  3. tập. 33’ 4. Phát triển các hoạt động: 8’ * Hoạt động 1: Ôn tập - Hoạt động cá nhân, lớp củng cố kiến thức về so sánh hai số thập phân, xếp thứ tự đã xác định. Mục tiêu: Giúp HS so sánh và xếp các số thập phân thành thạo Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động não - Yêu cầu học sinh mở SGK/46 - Đọc yêu cầu bài 1  Bài 1:
  4. - Bài này có liên quan đến - So sánh 2 số thập phân kiến thức nào? - Yêu cầu học sinh nhắc - Học sinh nhắc lại lại quy tắc so sánh. - Cho học sinh làm bài 1 - Học sinh sửa bài, giải vào vở thích tại sao  Sửa bài: Sửa trên bảng - Điền đúng, lớp cho tràng lớp bằng trò chơi “hãy pháo tay chọn dấu đúng”. 10’ * Hoạt động 2: Ôn tập - Hoạt động nhóm (4 em) củng cố về xếp thứ tự. Mục tiêu: Rèn HS làm nhanh, xếp đúng Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động não - Đọc yêu cầu bài 2
  5. - Để làm được bài toán - Hiểu rõ lệnh đề này, ta phải nắm kiến thức - So sánh phần nguyên của nào? tất cả các số. - Học sinh thảo luận (5 - Phần nguyên bằng nhau phút) ta so sánh tiếp phần thập phân cho đến hết các số.  Sửa bài: Bằng trò chơi - Xếp theo yêu cầu đề bài đưa số về đúng vị trí(viết - Học sinh giải thích cách số vào bảng, 2 dãy thi đua làm tiếp sức đưa số về đúng thứ tự.  GV nhận xét chốt kiến - Ghi bảng nội dung luyện thức tập 2 10’ * Hoạt động 3: Tìm số - Hoạt động lớp, cá nhân đúng Mục tiêu: Rèn cho HS xác định đúng hàng của các chữ số
  6. Phương pháp: Đàm thoại, hỏi đáp, thực hành  Bài 3: Tìm chữ số x - Giáo viên gợi mở để HS trả lời - Nhận xét xem x đứng - Đứng hàng phần trăm hàng nào trong số 9,7 x 8? - Vậy x tương ứng với số - Tương ứng số 1 nào của số 9,718? - Vậy để 9,7 x 8 < 9,718 x - x phải nhỏ hơn 1 phải như thế nào? - x là giá trị nào? Để -x=0 tương ứng? - Sửa bài “Hãy chọn số - Học sinh làm bài đúng”  Giáo viên nhận xét
  7.  Bài 4: Tìm số tự nhiên x - Thảo luận nhóm đôi a. 0,9 < x < 1,2 - x nhận những giá trị - x nhận giá trị là số tự nào? nhiên bé hơn 1,2 và lớn hơn 0,9. - Ta có thể căn cứ vào đâu - Căn cứ vào 2 phần để tìm x? nguyên để tìm x sao cho 0,9 < x < 1,2. - Vậy x nhận giá trị nào? -x=1 b. Tương tự - Học sinh làm bài - Sửa bài  Giáo viên nhận xét 5’ * Hoạt động 4: Củng cố - Hoạt động lớp, cá nhân Phương pháp: Đàm thoại, hỏi đáp, thực hành, động não
  8. - Nhắc lại nội dung luyện - Học sinh nhắc lại tập - Thi đua 2 dãy: - Thi đua tiếp sức  Xếp theo thứ tự từ bé 517 đến lớn: 42,518 ; ; 100 85 45,5 ; 42,358 ; 10 1’ 5. Tổng kết - dặn dò: - Chuẩn bị: “Luyện tập chung “ - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản