TOÁN LUYỆN TẬP tuần 9 (tt)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
53
lượt xem
2
download

TOÁN LUYỆN TẬP tuần 9 (tt)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Củng cố kỹ năng cộng số thập phân. - Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng các số thập phân. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh đặt tính chính xác, thực hành cộng nhanh. Nắm vững tính chất giao hoán của phép cộng. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào thực tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP tuần 9 (tt)

  1. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố kỹ năng cộng số thập phân. - Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng các số thập phân. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh đặt tính chính xác, thực hành cộng nhanh. Nắm vững tính chất giao hoán của phép cộng. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào thực tế. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu. + HS: Vở bài tập, bài soạn. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài. - Học sinh sửa bài. - Giáo viên nhận xét và - Lớp nhận xét. cho điểm. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập 30’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động cá nhân, lớp. 15’ động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố kỹ năng cộng số thập phân, nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng các số thập phân. Mục tiêu: Giúp HS nhận biết và sử dụng tính chất
  3. giao hoán Phương pháp: Hỏi đáp, - Học sinh đọc đề. thực hành, động não. - Học sinh làm bài.  Bài 1: - Học sinh lần lượt sửa bài. - Lớp nhận xét. - Học sinh nêu tính chất - Giáo viên chốt lại: Tính giao hoán. chất giao hoán : a+b =b+a - Học sinh đọc đề.  Bài 2: - Học sinh làm bài. - Học sinh sửa bài áp dụng tính chất giao hoán. - Lớp nhận xét. - Giáo viên chốt: vận dụng tính chất giao hoán. - Học sinh đọc đề.  Bài 3: - Học sinh tóm tắt.
  4. - Học sinh làm bài. - Học sinh sửa bài. - Giáo viên chốt: Giải - Lớp nhận xét. 10’ toán Hình học: Tìm chu vi (P). - Củng cố số thập phân Hoạt động nhóm đôi.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh nhận biết tính chất cộng một số với 0 của phép cộng các số thập phân, và dạng toán trung bình cộng. Mục tiêu: Rèn HS vận dung tính chất cộng STP với 0 Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động não. - Dãy A tìm hiểu bài 3. - Giải toán.
  5. - Dãy B tìm hiểu bài 4. *Bước 1: Đọc đề, tóm tắt - Học sinh bổ sung. đề. - Lớp làm bài. *Bước 2: Nêu cách giải. 5’ - Các nhóm khác bổ sung. - HS sửa bài thi đua. - Giáo viên chốt ý: nêu cách giải phù hợp nhất. Hoạt động cá nhân. - Giáo viên tổ chức sửa bài thi đua cá nhân.  Hoạt động 3: Củng cố - HS nêu lại kiến thức Phương pháp: Đàm vừa học. thoại, thực hành. - Giáo viên yêu cầu học 8 2 1’ BT:  sinh nhắc lại nội dung vừa x 5 học. - Giáo viên tổ chức cho học sinh thi đua giải nhanh.
  6. - Giáo viên nhận xét. 5. Tổng kết - dặn dò: - Dặn dò: Học sinh về nhà ôn lại kiến thức vừa học. - Chuẩn bị: Xem trước bài tổng nhiều số thập phân. - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản