TOÁN NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI MỘT SỐ THẬP PHÂN

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
179
lượt xem
36
download

TOÁN NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI MỘT SỐ THẬP PHÂN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Học sinh nắm được quy tắc nhân một số thập phân với một số thập phân. 2. Kĩ năng: - Bước đầu nắm được tính chất giao hoán của phép nhân 2 STP 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào cuộc sống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI MỘT SỐ THẬP PHÂN

  1. TOÁN NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI MỘT SỐ THẬP PHÂN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh nắm được quy tắc nhân một số thập phân với một số thập phân. 2. Kĩ năng: - Bước đầu nắm được tính chất giao hoán của phép nhân 2 STP 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào cuộc sống. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng hình thành ghi nhớ, phấn màu. + HS: Vở bài tập. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Luyện tập - Giáo viên nhận xét và cho điểm. - Lớp nhận xét. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Nhân một số thập với một số thập phân. 30’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động cá nhân. động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nắm được quy tắc nhân một số thập phân với một số thập phân. Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động - Học sinh đọc đề – Tóm não. tắt.
  3.  Bài 1: - Học sinh thực hiện tính - Giáo viên nêu ví dụ: Cái dưới dạng số thập phân. sân hình chữ nhật có 6,4 m = 64 dm chiều dài 6,4 m ; chiều 4,8 m = 48 dm rộng là 4,8 m. Tính diện 64  48 = 3 072dm2 tích cái sân? Đổi ra mét vuông. 3 072 dm2 = 30,72 m2 • Có thể tính số đo chiều Vậy: 6,4  4,28 = 30,72 dài và chiều rộng bằng m2 dm. - Học sinh nhận xét đặc điểm của hai thừa số. - Nhận xét phần thập phân của tích chung. - Nhận xét cách nhân – đếm – tách. - Học sinh thực hiện. - 1 học sinh sửa bài trên
  4. • Giáo viên nêu ví dụ 2. bảng. 4,75  1,3 - Cả lớp nhận xét. • Giáo viên chốt lại: - Học sinh nêu cách nhân + Nhân như nhân số tự một số thập phân với một nhiên. số thập phân. + Đếm phần thập phân cả 2 thừa số. - Học sinh lần lượt lặp lại + Dùng dấu phẩy tách ở ghi nhớ. phần tích chung. + Dán lên bảng ghi nhớ, gạch dưới 3 từ.  Hoạt động 2: Hướng Hoạt động cá nhân, lớp. dẫn học sinh bước đầu nắm được quy tắc nhân 2 số thập phân. - Học sinh đọc đề. Phương pháp: Thực hành, - Học sinh làm bài. động não, đàm thoại. - Học sinh sửa bài.  Bài 1: - Lớp nhận xét.
  5. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh đọc đề. sinh đọc đề. - Học sinh làm bài. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh sửa bài. sinh nêu lại phương pháp - Lớp nhận xét. nhân. - Học sinh phân tích –  Bài 2: Tóm tắt. - Học sinh nhắc lại tính - Học sinh làm bài. chất giao hoán. - Học sinh sửa bài – Nêu - Giáo viên chốt lại: tính công thức tìm chu vi và chất giao hoán. diện tích hình chữ nhật.  Bài 3: - Giáo viên yêu cầu học Hoạt động nhóm đôi (thi sinh đọc đề. đua). - Tóm tắt đề. - Phân tích đề, hướng giải. - Bài tính: 3,75  0,01 - Giáo viên chốt, cách 4,756  0,001 giải.
  6.  Hoạt động 3: Củng cố Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động não. - Yêu cầu học sinh nhắc lại ghi nhớ. 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà: 2b, 3/ 59 . - Giáo viên dặn học sinh chuẩn bị bài trước ở nhà. - Chuẩn bị: “Luyện tập”. - Nhận xét tiết học

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản