TOÁN NHÂN MỘT SỐ THẬP VỚI MỘT SỐ TỰ NHIÊN

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
36
lượt xem
3
download

TOÁN NHÂN MỘT SỐ THẬP VỚI MỘT SỐ TỰ NHIÊN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Nắm được quy tắc nhân một số thập với một số tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Bước đầu hiểu ý nghĩa nhân một số thập với một số tự nhiên. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh tính toán cẩn thận, tính toán chính xác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN NHÂN MỘT SỐ THẬP VỚI MỘT SỐ TỰ NHIÊN

  1. TOÁN NHÂN MỘT SỐ THẬP VỚI MỘT SỐ TỰ NHIÊN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nắm được quy tắc nhân một số thập với một số tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Bước đầu hiểu ý nghĩa nhân một số thập với một số tự nhiên. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh tính toán cẩn thận, tính toán chính xác. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu, bảng ghi nội dung BT2. + HS: Bảng con. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Giáo viên nhận xét và 1’ cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: Nhân một số thập phân 30’ với một số tự nhiên. 14’ Hoạt động lớp, cá nhân. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nắm được quy tắc nhân một số thập - Học sinh đọc đề. phân với một số tự nhiên. - Phân tích đề. Phương pháp: Đàm (Vẽ sơ đồ hoặc tóm tắt thoại, bút đàm. bằng ký hiệu). - Giáo viên nêu ví dụ 1: - Học sinh thực hiện phép Một hình tam giác có 3 tính. cạnh dài bằng nhau, mỗi - Dự kiến: cạnh dài 1,2 m. Hỏi chu
  3. vi của hình tam giác đó 1,2 + 1,2 + 1,2 = 3,6 bằng bao nhiêu m ? (1) 1,2  3 = 3,6 (2) 12  3 = 36 dm = 3,6 m (3) - Học sinh lần lượt giải • Giáo viên chốt lại. thích với 3 cách tính trên – So sánh kết quả. + Nêu cách nhân từ kết quả của học sinh. - Học sinh chọn cách nhanh và hợp lý. • Giáo viên nếu ví dụ 2: - Học sinh thực hiện ví dụ 3,2  14 2. - 1 học sinh thực hiện trên bảng. • Giáo viên nhận xét. - Cả lớp nhận xét. • Giáo viên chốt lại từng ý, dán ghi nhớ lên bảng. - Học sinh nêu ghi nhớ. + Nhân như số tự nhiên. - Lần lượt học sinh đọc + Đếm ở phần thập phân. ghi nhớ.
  4. 12’ + Dùng dấu phẩy tách từ phải sang trái ở phần tích chung. - Giáo viên nhấn mạnh 3 thao tác trong qui tắc: nhân, đếm, tách.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh luyện tập nhân một số thập phân Hoạt động lớp, cá nhân. với một số tự nhiên. Giải bài toán với nhân một số thập phân với một số tự nhiên. Phương pháp: Bút đàm, thi đua. * Bài 1: • Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề, lần lượt thực hiện phép nhân trong vở. - Học sinh đọc đề.
  5. • Giáo viên chốt lại, lưu ý - Học sinh làm bài. học sinh đếm, tách. - Gọi một học sinh đọc - Học sinh sửa bài. kết quả. * Bài 2: - Cả lớp nhận xét. - Giáo viên yêu cầu vài - Học sinh đọc đề. học sinh phát biểu lại quy tác nhân một số thập phân - Học sinh làm bài. 4’ với một số tự nhiên. - Học sinh sửa bài. - Giáo viên yêu cầu học - Lớp nhận xét. sinh đọc đề. - Học sinh đọc đề – phân tích. 1 giờ : 42,6 km 1’ *Bài 3: 4 giờ : ? km - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh làm bài và sửa sinh đọc đề. bài . - Mời một bạn lên bảng - Lớp nhận xét.
  6. làm bài. Hoạt động lớp, cá nhân. - Giáo viên nhận xét. - Thi đua 2 dãy.  Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp: Đàm thoại, thực hành. - Giải nhanh tìm kết quả - Giáo viên tổ chức cho đúng. học sinh thi đua giải toán nhanh. - 2 dãy ráp kết quả phép - Giáo viên nhận xét, tính phù hợp. tuyên dương. nhắc lại - Lớp nhận xét. kiến thức vừa học. 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà 1, 3/ 56 - Chuẩn bị: Nhân số thập phân với 10, 100, 1000. - Nhận xét tiết học

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản