Toán ÔN TẬP : SO SÁNH HAI PHÂN SỐ (tiếp theo)

Chia sẻ: Mucnuong Sate | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
332
lượt xem
11
download

Toán ÔN TẬP : SO SÁNH HAI PHÂN SỐ (tiếp theo)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1.Kiến thức: Giúp HS ôn tâp, củng cố về: -So sánh phân số với đơn vị -So sánh hai phân số có cùng tử số 2 Kĩ năng : -Biết cách so sánh hai phân số nhanh , chính xác 3 .Thái độ : -Cẩn thận khi làm bài

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Toán ÔN TẬP : SO SÁNH HAI PHÂN SỐ (tiếp theo)

  1. Toán ÔN TẬP : SO SÁNH HAI PHÂN SỐ (tiếp theo) I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Giúp HS ôn tâp, củng cố về: -So sánh phân số với đơn vị -So sánh hai phân số có cùng tử số 2 Kĩ năng : -Biết cách so sánh hai phân số nhanh , chính xác 3 .Thái độ : -Cẩn thận khi làm bài II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ. - Học sinh: Vở bài tập, bảng con, SGK. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
  2. TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 1. Khởi động: Hát 4’ 2. Bài cũ: Ôn tập: So sánh hai phân số - GV kiểm tra lý thuyết - 2 học sinh - Học sinh sửa BTVN - Học sinh sửa bài 1, 2, 3 (VBTT)  Giáo viên nhận xét - Học sinh nhận xét - Ghi điểm 1’ 3. Giới thiệu bài mới: So sánh hai phân số (tt) 30’ 4. Phát triển các hoạt động: Hoạt động 1:Ôn kiến thức cũ - Vài HS nêu Muïc tieâu: Giuùp Hs cuûng
  3. coá laïi caùch so saùnh phaân - HS thực hiện vào vở soá vôùi ñôn vò Phương pháp:Thực hành, đàm thoại Bài 1:GV cho HS ôn lại -HS sửa bài cách so sánh PS với 1 -Hướng dẫn HS làm bài -HS nhắc lại 3 2 ….. 1 …. 1 5 2 9 7 ….. 1 1….. 4 8 GV chốt : -Nếu tử số bé hơn mẫu số thì phân số đó bé hơn 1 -Nếu tử số bằng mẫu số thì phân số đó bằng 1 -Nếu tử số lớn hơn mẫu số thì phân số đó lớn hơn 1
  4. Bài 2:Thục hiện tương tự như bài 1và yêu cầu HS -HS nhắc lại so sánh hai phân số có cùng tử số 2 2 5 5 11 và ; và ; 5 7 9 6 2 11 và 3 GV chốt: Trong hai phân số có tử số bằng nhau, - HS sửa bài phân số nào có mẫu số bé - HS nêu cách giải hơn thì phân số đó lớn Giải hơn 1 Bài 3 : Phân số nào lớn Mẹ cho chị số quả quýt 3 hơn ? túc là chị được 5 số quả 15 3 5 5 8 a) và c) và quýt 4 7 8 5 2 GV nên cho HS làm bằng Mẹ cho em 5 số quả quýt nhiều cách tức là em được 6 số quả 15 Bài 4:GV cho HS đọc bài quýt toán rồi nêu cách giải
  5. 6 5 2 1 Mà > nên > 15 15 5 3 Vậy em được mẹ cho nhiều quýt hơn - Vài em nhắc lại Hoạt động 2: Củng cố Phương pháp: Hỏi đáp - GV chốt lại các nội dung đã ôn và lưu ý HS cách trình bày
  6. - Cho HS nhắc lại các kiến thức vừa ôn về so sánh hai phân số 5.Tổng kết – Dặn dò: - HS làm bài 1,2,3,4 /6 ( VBTT ) - Chuẩn bị : Phân số thập phân - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản