intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN SỐ THẬP PHÂN BẰNG NHAU

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

260
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Giúp học sinh nhận biết: viết thêm chữ số 0 vào tận cùng bên phải số thập phân hoặc bỏ chữ số 0 ở tận cùng bên phải số thập phân thì giá trị của số thập phân vẫn không thay đổi. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh kĩ năng nhận biết, đổi số thập phân bằng nhau nhanh, chính xác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN SỐ THẬP PHÂN BẰNG NHAU

  1. TOÁN SỐ THẬP PHÂN BẰNG NHAU I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp học sinh nhận biết: viết thêm chữ số 0 vào tận cùng bên phải số thập phân hoặc bỏ chữ số 0 ở tận cùng bên phải số thập phân thì giá trị của số thập phân vẫn không thay đổi. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh kĩ năng nhận biết, đổi số thập phân bằng nhau nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: - Thầy: Phấn màu - Bảng phụ - Câu hỏi tình huống - Trò: Bài soạn: số thập phân bằng nhau - Vở bài tập - bảng con - SGK III. Các hoạt động:
  2. T HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC G 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài 3 , 4 (SGK).  Giáo viên nhận xét, cho - Lớp nhận xét điểm 1’ 3. Giới thiệu bài mới: - Hôm nay, chúng ta tìm hiểu kiến thức về “Số thập phân bằng nhau”. 30’ 4. Phát triển các hoạt động: 15’ * Hoạt động 1: Tìm hiểu - Hoạt động cá nhân số thập phân bằng nhau Mục tiêu: HDHS nhận
  3. biết: viết thêm chữ số 0 vào tận cùng bên phải số thập phân hoặc bỏ chữ số 0 ở tận cùng bên phải số thập phân thì giá trị của số thập phân vẫn không thay đổi. Phương pháp: Đ.thoại, động não, thực hành - Giáo viên đưa ví dụ: 0,9m ? 0,90m 9dm = 90cm - Nếu thêm chữ số 0 vào 9 90 9dm = m ; 90cm = m; 10 100 bên phải của số thập phân 9dm = 0,9m ; 90cm = thì có nhận xét gì về hai số 0,90m thập phân? 0,9m = 0,90m - Học sinh nêu kết luận (1) - Lần lượt điền dấu > , < , = và điền vào chỗ ... chữ số 0.
  4. 0,9 = 0,900 = 0,9000 8,75 = 8,750 = 8,7500 = 8,75000 12 = 12,0 = 12,000 - Dựa vào ví dụ sau, học - Học sinh nêu lại kết luận sinh tạo số thập phân bằng (1) với số thập phân đã cho. 0,9000 = ......... = ............ 8,750000 = ......... = ............ 12,500 = ......... = ............ - Yêu cầu học sinh nêu kết - Học sinh nêu lại kết luận luận 2 (2) 10’ * Hoạt động 2: HDHS - Hoạt động lớp làm bài tập Mục tiu: Rèn cho HS làm nhanh tính đúng Phương pháp: Động não, thực hành, quan sát, đàm
  5. thoại  Bài 3: Giáo viên gợi ý để học sinh hướng dẫn học sinh. _GV cho HS trình bày bài _HS giải thích cách viết miệng đúng của bạn Lan và Mỹ 5’ * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động cá nhân - Học sinh nhắc lại kiến - Thi đua cá nhân thức vừa học. 1’ 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà - Chuẩn bị: “So sánh hai số thập phân “ - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2