Toán - Thủ công - Đạo đức - Tự nhiên xã hội - Lớp 1 (Tuần 19)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

0
216
lượt xem
28
download

Toán - Thủ công - Đạo đức - Tự nhiên xã hội - Lớp 1 (Tuần 19)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Giúp HS nhận biết số 11 gồm 1 chục, 1 đơn vị, số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị - HS biết đọc, viết các số đó, bước đầu nhận biết số có hai chữ số - HS có ý thức trong giờ học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bộ thực hành toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút ) 1 chục bằng bao nhiêu đơn vị? 10 thước kẻ còn gọi là mấy thước kẻ? B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút )...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Toán - Thủ công - Đạo đức - Tự nhiên xã hội - Lớp 1 (Tuần 19)

  1. TUẦN 19 Tiết 1: TOÁN MƯỜI MỘT, MƯỜI HAI (Tiết PPCT: 73) I. MỤC TIÊU: - Giúp HS nhận biết số 11 gồm 1 chục, 1 đơn vị, số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị - HS biết đọc, viết các số đó, bước đầu nhận biết số có hai chữ số - HS có ý thức trong giờ học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bộ thực hành toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút ) - GV nêu câu hỏi 1 chục bằng bao nhiêu đơn vị? - 2 HS trả lời 10 thước kẻ còn gọi là mấy thước kẻ? - HS, GV nhận xét B. Bài mới: - GV giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) -HS lấy 1 bó que tính và 1 que tính rời? (10 2. Nội dung: (12 phút) que tính và 1 que tính là 11 que tính) a) Giới thiệu số 11 - GV ghi bảng: 11 đọc là mười một - Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị, số 11 gồm
  2. có 2 chữ số 1 viết liền nhau - HS lấy 1 bó que tính và 2 que tính rời b) Giới tthiệu số 12 - Mười que tính và 2 que tính là 12 que tính, đọc là mười hai. GV viết 12 - Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị, số 12 có hai chữ số. Chữ số 1 và chữ số 2 viết liền nhau Nghỉ giữa giờ (5 phút) c) Thực hành (SGK- 101, 102) (15’) *Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống *Bài 2: Vẽ thêm chấm tròn - HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn làm - HS thực hành, nêu kết quả (4HS) - HS, GV nhận xét sửa sai * Bài 3: Tô màu - HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn các vẽ - HS thực hành vẽ 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - GV quan sát giúp đỡ HS - HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn HS tô - HS thực hành - GV củng cố về số 11 và số 12 - HS đọc các số từ 11 đến 12 - GV nhận xét giờ học
  3. Tiết 2: LUYỆN TOÁN MƯỜI MỘT, MƯỜI HAI I. MỤC TIÊU: - Củng cố đọc, viết số 11, 12 - Biết số 11gồm 1chục và 1đơn vị; số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị - Vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (VBT- 4) - HS nêu yêu cầu a) Bài 1: Điền số thích hợp vào ô trống - GV hướng dẫn HS cách làm (6 phút) - HS làm bài, nêu kết quả(3HS) - HS, GV nhận xét b) Bài 2: Vẽ thêm chấm tròn (6 phút) - HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn vẽ thêm số chấm tròn - HS làm thực hành nêu kết quả (4HS)
  4. - HS, GV nhận xét Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS nêu yêu cầu c) Bài 3: Tô màu ... (8 phút) - GV hướng dẫn HS tô màu - HS thực hành, nêu kết quả (3 HS) - HS, GV nhận xét đ) Bài 4: Điền số theo thứ tự vào ô trống - HS nêu yêu cầu (6phút) - GV hướng dẫn điền số - HS làm bài, nêu kết quả (3 HS) 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - HS, GV nhận xét - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học Tiết 3: THỦ CÔNG GẤP MŨ CA LÔ (Tiết PPCT: 19) I. MỤC TIÊU: - HS biết cách gấp mũ ca lô bằnggiấy - Gấp được mũ ca lô bằng giấy - Giáo dục HS tính kiên trì, óc sáng tạo II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
  5. * GV: - Mũ ca lô gấp có kích thước to, 1 tờ giấy hình vuông to * HS: - Một tờ giấy vở HS III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (3phút) - GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của HS. Kiểm tra đồ dùng của HS - GV nhận xét đánh giá B. Bài mới: - GV giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: (1 phút) - GV cho HS quan sát mũ mẫu cho 1 HS đội 2. Nội dung (10) thử, cả lớp quan sát a) Quan sát nhận xét - GV gợi ý cho HS nêu về hình dáng của mũ - GV hướng dẫn thao tác gấp b) GV hướng dẫn mẫu - GV vừa làm mẫu vừa giải thích các bước (SHD - 221) - GV cho HS thực hành gấp trên giấy vở - GV quan sát, giúp đỡ HS còn lúng túng Nghỉ giữa giờ (5 phút) - GV nhận xét giờ học c) HS thực hành (13 phút) - Nhắc HS chuẩn bị giấy màu để học giờ sau 3. Củng cố dặn dò: (3phút) Tiết 4: ĐẠO ĐỨC LỄ PHÉP VÂNG LỜI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (Tiết PPCT: 19)
  6. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS hiểu. Thầy giáo, cô giáo là những người không quản ngại khó nhọc để chăm sóc, dạy dỗ em vì vậy em cần phải làm gì để lễ phép vâng lời thầy, cô giáo. - Nói được cần phải lễ phép vâng lời thầy giáo, cô giáo. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: VBT Đạo đức - HS : VBT Đạo đức, bút màu III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (3 phút) - GV nêu câu hỏi - Trong giờ học nếu nói chuyện sẽ có - HS trả lời hại gì? - HS, GV nhận xét Bài mới - 1. Giới thiệu bài: (1 phút) - GV giới thiệu trực tiếp bài học. 2. Các hoạt động: - GV chia lớp thành 4 nhóm. Giao việc cho mỗ a) Hoạt động 1: (13 phút) nhóm - Bài tập 1: Đóng vai + Nhóm 1,2 đóng vai theo tình huống1 + Nhóm 3,4 đóng vai theo tình huống 2 - Các nhóm chuẩn bị đóng vai
  7. - Các nhóm lên đóng vai trước lớp - GV nêu câu hỏi thảo luận + Nhóm nào thể hiện sự lễ phép vâng lời thầy , cô giáo Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS trả lời c) Hoạt động 2. (13 phút) - GV kết luận - Bài tập 2: Đánh dấu + vào bạn biết lễ phép vâng lời thầy, cô giáo - GV nêu yêu cầu bài tập - HS làm bài, nêu kết quả - Giải thích lí do vì sao lại đánh dấu + vào tranh đó? GV nêu câu hỏi : 3. Hoạt động nối tiếp: ( 3 phút) - Những việc làm nào thể hiện bạn nhỏ đã biế vâng lời thầy, cô giáo?Vì sao em đánh dấu + vào bạn đó? - HS trả lời, GV kết luận - GVnhắc HS chuẩn bị giờ sau: Kể về một bạ biết lễ phép và vâng lời thầy, cô giáo - GV nhận xét giờ học * Nội dung điều chỉnh: Bài tập 2 (T-29) Thay yêu cầu tô màu vào quần áo của bạn bằng cách đánh dấu + vào bạn biết lễ phép vâng lời thầy giáo, cô giáo
  8. Ngày giảng: Thứ ba ngày 06 tháng 01 năm 2009 Tiết 1: TOÁN MƯỜI BA- MƯỜI BỐN - MƯỜI LĂM (Tiết PPCT: 74) I. MỤC TIÊU: - HS nhận biết số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị, số 14 gồm 1 chục và 4 đơn vị, số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị - HS biết đọc, viết các số đó, nhận biết số có hai chữ số - Giáo dục HS tính tích cực, tự giác học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các bó chục que tính và các que tính rời III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút ) - GV nêu câu hỏi 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - HS trả lời B. Bài mới: - HS, GV nhận xét 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Nội dung: (12 phút) -HS lấy 1 bó que tính và 3 que tính rời? (10 a) Giới thiệu số 13 que tính và 3 que tính là 13 que tính)
  9. - GV ghi bảng: 13 đọc là mười ba - Số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị, số 13 gồm có 2 chữ số là 1 và 3 viết liền nhau b) Giới tthiệu số 14, 15 - Cách tiến hành tương tự Nghỉ giữa giờ (5 phút) c) Thực hành (SGK- 103, 104) (15’) - HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn làm *Bài 1: Viết số? - HS thực hành, nêu kết quả (3HS) - HS, GV nhận xét sửa sai *Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống - HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn cách làm - HS thực hành, nêu kết quả (3HS) * Bài 3: Tô màu - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn HS nối *Bài 4: Điền số vào dưới mỗi vạch của - HS thực hành đếm số con vật rồi nối mỗi tia số - HS nêu kết quả (4HS) - HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn làm bài 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - HS điền số, nêu kết quả (3HS) - HS, GV nhận xét - HS đọc các số 13, 14, 15 - GV nhận xét giờ học Tiết 2: LUYỆN TOÁN
  10. MƯỜI BA, MƯỜI BỐN, MƯỜI LĂM I. MỤC TIÊU: - Củng cố đọc, viết các số 13, 14, 15 - Biết được số13, 14, 15 gồm mấy chục, mấy đơn vị - Vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (VBT- 5) - HS nêu yêu cầu a) Bài 1: Viết số theo thứ tự vào ô trống - GV hướng dẫn viết số (6 phút) - HS làm bài, nêu kết quả(4HS) - HS, GV nhận xét b) Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống - HS nêu yêu cầu (6 phút) - GV hướng dẫn HS đếm rồi viết số - HS làm thực hành nêu kết quả (3HS) - HS, GV nhận xét Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS nêu yêu cầu c) Bài 3: Viết theo mẫu (8 phút) - GV hướng dẫn đếm nhẩm rồi viết - HS thực hành, nêu kết quả (5 HS)
  11. - HS, GV nhận xét d) Bài 4: Điền số theo thích hợp vào ô - HS nêu yêu cầu trống (6phút) - GV hướng dẫn HS đếm hình rồi điền số - HS làm bài, nêu kết quả (4HS) 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - HS, GV nhận xét - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học Tiết 3: THỂ DỤC BÀI THỂ DỤC TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG (Tiết PPCT: 19) I. MỤC TIÊU: - Ôn trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức”. Yêu cầu tham gia voà trò chơi ở mức đã có sự chủ động - Làm quen với 2 động tác: Vươn thở và tay của bài thể dục. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường, còi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
  12. NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A) Phần mở đầu: (5 phút) - GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung bài Khởi động - HS đứng vỗ tay hát B) Phần cơ bản: - Lần 1: GV nêu tên tác, làm mẫu, giải thích 1. Nội dung1: (14 phút) cho HS tập bắt chước (SHD-13) - Học động tác vươn thở: - GV nhận xét, uốn nắn cho HS 2- 3 lần, 2X4 nhịp - Lần 2: HS thực hiện động tác tốt lên làm mẫu, cả lớp quan sát tuyên dương - Cách giảng giải động tác tương tự như trên - Học động tác tay: 2- 3 lần Nghỉ giữa giờ (5phút) - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi 2. Nội dung 2: ( 7phút) - HS tham gia chơi Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức” - GV quán xuyến HS trong khi chơi C) Phần kết thúc: (4phút) - HS đứng vỗ tay hát 1.Thả lỏng - GV củng cố nội dung bài 2. Hệ thống bài - GV nhận xét giờ học 3. Nhận xét giờ học Tiết 4: LUYỆN TOÁN MỘT CHỤC, MƯỜI MỘT, MƯỜI HAI... MƯỜI LĂM I. MỤC TIÊU:
  13. - Củng cố đọc, viết các số 10...15 - Biết được số10... 15 gồm mấy chục, mấy đơn vị, là số có mấy chữ số - Vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (Bài chọn ngoài) - HS nêu yêu cầu a) Bài 1: Viết (theo mẫu) (10 phút) - HS viết bài vào vở Mười: 10; Mười hai:...; Mười bốn:.. - GV quan sát giúp đỡ HS Mười ba:...; Mười một:... Mười lăm:... - HS nêu yêu cầu b) Bài 2: Trả lời câu hỏi (8 phút) - HS suy nghĩ trả lời câu hỏi Số 10 là số có mấy chữ số? - HS, GV nhận xét Số 12 số nào được viết trước? Số 11 liền trước số nào? - HS nêu yêu cầu Số 13 liền sau số nào? - GV hướng dẫn HS làm bài Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS làm bài, nêu kết quả (5HS) c) Bài 3: Viết (theo mẫu) (14 phút) - HS, GV nhận xét sửa sai Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị
  14. Số 15 gồm...chục và... đơn vị Số 10 gồm...chục và... đơn vị - GV củng cố nội dung bài Số 14 gồm...chục và...đơn vị - Nhận xét giờ học Số 13 gồm... chục và...đơn vị 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) Ngày giảng: Thứ năm,ngày 08 tháng 01 năm 2009 Tiết 1: TOÁN MƯỜI SÁU- MƯỜI BẢY - MƯỜI TÁM- MƯỜI CHÍN (Tiết PPCT: 75) I. MỤC TIÊU: - Giúp HS nhận biết mỗi số (16, 17, 18, 19) gồm có số chục và số đơn vị - Nhận biết mỗi số đó có 2 chữ số, biết đọc, viết các số đó - Giáo dục HS tính tích cực, tự giác học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bộ thực hành, các bó chục que tính và các que tính rời III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút ) - GV nêu câu hỏi 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - HS trả lời B. Bài mới: - HS, GV nhận xét
  15. 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Nội dung: (12 phút) - HS lấy 1 bó chục que tính và 6 que tính rời a) Giới thiệu số 16 (10 que tính và 6 que tính là 16 que tính) - GV ghi bảng: 16 đọc là mười sáu - Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị, số 16 gồm có 2 chữ số là 1 và 6 số 1 chỉ 1 chục số 6 chỉ 6 đơn vị - Cách tiến hành tương tự b) Giới tthiệu số 17, 18 Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn làm c) Thực hành (SGK- 105, 106) (15’) - HS thực hành, nêu kết quả (3HS) *Bài 1: Viết số? - HS, GV nhận xét sửa sai. Lưu ý tất cả các số đều viết theo thứ tự tăng dần - HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn cách làm *Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống - HS thực hành, nêu kết quả (3HS) - HS, GV nhận xét * Bài 3: Nối mỗi tranh vào 1 số thích hợp - HS nêu yêu cầu, rồi đếm - GV hướng dẫn HS nối *Bài 4: Điền số vào dưới mỗi vạch của - GV hỏi: Có bao nhiêu con gà? mỗi tia số Bao nhiêu con gấu? - HS nêu kết quả (4HS) 3. Củng cố dặn dò: (2 phút)
  16. - HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn làm bài - HS điền số, nêu kết quả (3HS) - HS, GV nhận xét - HS đọc các số 16, 17, 17, 18, 19 - GV nhận xét giờ học Tiết 2: LUYỆN TOÁN MƯỜI SÁU, MƯỜI BẢY, MƯỜI TÁM, MƯỜI CHÍN I. MỤC TIÊU: - Củng cố đọc, viết các số 16... 19 - Biết được số16... 19 gồm mấy chục, mấy đơn vị - Vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (VBT- 6) - HS nêu yêu cầu a) Bài 1: Viết (theo mẫu) (7 phút) - GV hướng dẫn viết số - HS viết bài
  17. - GV giúp đỡ HS b) Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống - HS nêu yêu cầu (6 phút) - GV hướng dẫn HS đếm rồi viết số - HS làm thực hành nêu kết quả (3HS) - HS, GV nhận xét Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS nêu yêu cầu c) Bài 3: Tô màu... (6 phút) - GV hướng dẫn đếm nhẩm rồi tô màu vào 18 quả táo, 19 hình tam giác - HS thực hành d) Bài 4: Viết (theo mẫu) (6phút) - HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn HS đọc nhẩm rồi làm bài đ) Bài 5: Điền số thích hợp vào chỗ - HS làm bài, nêu kết quả (4HS) chấm (7 phút) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - HS đếm số đoạn thẳng rồi viết vào chỗ chấm - HS nêu kết quả (2HS) - HS, GV nhận xét - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học
  18. Tiết 1: TỰ NHIÊN XÃ HỘI CUỘC SỐNG XUNG QUANH (Tiết PPCT: 19) I. MỤC TIÊU: - HS biết phân tích 2 bức tranh trong SGK, nhận ra được bức tranh nào vẽ cảnh nông thôn, bức tranh nào vẽ cảnh thành phố - Nói được tên một nghề có ở thành phố II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A.Kiểm trabài cũ: (5phút) - GV nêu câu hỏi: - Hãy nói tên làng, xóm nơi em ở? - HS trả lời B. Bài mới: - HS, GV nhận xét 1. Giới thiệu bài: (1phút) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Nội dung bài: - HS quan sát tranh trong SGK theo nhóm đôi a) Nội dung 1. (26phút) lần lượt kể laị những gì nhìn thấy trong 2 bứ chanh - Làm việc với SGK - Một số HS trả lời trước lớp Mục tiêu: HS biết phân tích 2 tranh trong SGK để nhận ra bức tranh vẽ cảnh - GV nêu câu hỏi thảo luận: nông thôn, cảnh thành phố + Bức tranhnào vẽ cảnh nông thôn? Bức tranh nào vẽ cảnh phố?
  19. + Ở địa phương mình, nghề chủ yếu là nghề gì? - HS trả lời - GV kết luận - GV nhắc lại nội dung bài 3. Củng cố dặn dò: (3 phút) - Nhận xét giờ học Tiết 4: LUYỆN TOÁN MỘT CHỤC, MƯỜI MỘT, MƯỜI HAI... MƯỜI CHÍN I. MỤC TIÊU: - Củng cố đọc, viết các số 10...19 - Đọc được các số từ 10... 19 - Vận dụng kiến thức đã học vào làm bài tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (Bài chọn ngoài) - HS nêu yêu cầu a) Bài 1: Viết (theo mẫu) (10 phút) - HS viết bài vào vở Mười: 14; Mười hai:...; Mười bốn:.. - GV quan sát giúp đỡ HS
  20. Mười ba:...; Mười một:... Mười lăm:... - HS nêu yêu cầu b) Bài 2: Trả lời câu hỏi (8 phút) - HS suy nghĩ trả lời câu hỏi Số 18 là số có mấy chữ số? - HS, GV nhận xét Số 10 số nào được viết trước? Số 14 liền trước số nào? - HS nêu yêu cầu Số 12 liền sau số nào? - GV hướng dẫn HS làm bài Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS làm bài, nêu kết quả (5HS) c) Bài 3: Viết (theo mẫu) (14 phút) - HS, GV nhận xét sửa sai Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị - GV đọc bài toán Số 17 gồm...chục và... đơn vị - HS trả lời Số 10 gồm...chục và... đơn vị - HS, GV nhận xét sửa sai Số 13 gồm...chục và...đơn vị Số 18 gồm... chục và...đơn vị - GV củng cố nội dung bài d) Bài 4: Trả lời câu hỏi (VBT- 38) - Nhận xét giờ học 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) Ngày giảng: Thứ sáu, ngày 09 ttháng 01 năm 2009 Tiết 1: TOÁN HAI MƯƠI. HAI CHỤC (Tiết PPCT: 76) I. MỤC TIÊU:

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản