Toán - Thủ công - Đạo đức - Tự nhiên xã hội - Lớp 1 (Tuần 32)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

0
88
lượt xem
3
download

Toán - Thủ công - Đạo đức - Tự nhiên xã hội - Lớp 1 (Tuần 32)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Củng cố về xem giờ đúng trên đồng hồ - Bước đầucó biểu hiện về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế của HS II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - mô hình mặt đồng hồ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Toán - Thủ công - Đạo đức - Tự nhiên xã hội - Lớp 1 (Tuần 32)

  1. TUẦN 32 Tiết 1: TOÁN THỰC HÀNH (Tiết PPCT: 123) I. MỤC TIÊU: Giúp HS - Củng cố về xem giờ đúng trên đồng hồ - Bước đầucó biểu hiện về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế của HS II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - mô hình mặt đồng hồ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút ) - HS nhìn mặt đồng hồ, nêu giờ đúng GV quay kim chỉ các giờ: 8 giờ, 4 - HS, GV nhận xét giờ, 10 giờ B. Bài mới: - GV giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: (1 phút) - HS nêu yêu cầu 2. Thực hành (SGK-165, 166) - GV hướng dẫn làm bài * Bài 1: Viết (theo mẫu) (7phút) - HS thực hành, nêu kết quả - HS, GV nhận xét
  2. - HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn cách làm. Lưu ý vẽ kim ngắn * Bài 2: Vẽ thêm kim ngắn để đồng phải ngắn hơn kim dài, trường hợp 12 giờ hồ chỉ giờ đúng (7phút) - HS làm bài, nêu kết quả (6HS) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu Nghỉ giữa giờ (5phút) - GV hướng dẫn cách làm * Bài 3: Nối tranh với đồng hồ thích - HS làm bài, nêu kết quả (4HS) hợp (7phút) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu * Bài 4: Vẽ kim ngắn thích hợp vào - GV hướng dẫn làm bài mỗi đồng hồ đúng (6phút) - HS làm bài, nêu kết quả (3HS) 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - GV nhắc lại nội dung bài - Nhận xét giờ học Tiết 2: LUYỆN TOÁN THỰC HÀNH I. MỤC TIÊU:
  3. Giúp HS : - Củng cố cho HS xem giờ đúng trên đồng hồ - Có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế của HS - Vận dụng kiến thức vào làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (VBT- 54) - HS nêu yêu cầu a) Bài 1: Viết vào chỗ chấm (theo mẫu) - GV hướng dẫn làm bài (8phút) - HS làm bài, nêu kết quả (4HS) b) Bài 2: Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ - HS, GV nhận xét chỉ giờ đúng (10phút) - HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn làm bài - HS làm bài, nêu kết quả (5HS) Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn HS c) Bài 3: Viết giờ thích hợp vào mỗi - HS làm bài, nêu kết quả (3HS)
  4. bức tranh (14phút) - GV hỏi: 7 giờ sáng bạn trong tranh đang làm gì? 8 giờ tối bạn đang làm gì?... }- GV củng cố nội dung bài 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - Nhận xét giờ học Tiết 3: THỦ CÔNG CẮT, DÁN VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ (Tiết PPCT: 32) I. MỤC TIÊU: - HS vận dụng kiến thức đã học vào bài “Cắt, dán và trang trí ngôi nhà” - Cắt, dán được ngôi nhà em yêu thích - Giáo dục HS tính kiên trì, óc sáng tạo II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bài mẫu một ngôi nhà có trang trí - Bút chì, thước kẻ, giấy các màu, 1 tờ giấy trắng làm nền III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (3phút) - GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của HS. Kiểm tra đồ dùng của HS - GV nhận xét đánh giá
  5. B. Bài mới: - GV giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: (1 phút) - HS quan sát bài mẫu ngôi nhà được cắt 2. Nội dung (7phút) - GV nêu câu hỏi: a) Quan sát và nhận xét + Thân nhà, mái nhà, cửa ra vào, cửa sổ hình gì? - Vài HS trả lời - HS khác nhận xét, bổ xung Nghỉ giữa giờ (5 phút) - GV hướng dẫn HS lật mặt trái của của tờ giấy b) GV hướng dẫn HS thực hành (17 màu kẻ 1 hình chữ nhật, cắt rời ra khỏi tờ giấy phút) được hình thân nhà - Kẻ, cắt thân nhà - GV hướng dẫn HS kẻ 1 hình chữ nhật, kẻ 1 đường xiên 2 bên. Sau đó cắt rời được hình mái nhà - Kẻ cắt mái nhà - GV hướng dẫn HS lập mặt trái kẻ 1 hình chữ nhật làm cửa ra vào. Kẻ 1 hình vuông làm cửa sổ, cắt rời 2 hình ra khỏi tờ giấy - GV thao tác từng bước để HS quan sát - GV hướng dẫn HS cách kẻ, cắt các nan rời khỏi 3. Củng cố dặn dò: (2phút) tờ giấy - HS thực hành trên giấy vở ô li - GV quan sát, giúp đỡ HS còn lúng túng
  6. - GV nhắc lại cách kẻ, nhận xét giờ học Tiết 4: ĐẠO ĐỨC NỘI DUNG TỰ CHỌN CỦA ĐỊA PHƯƠNG GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 1: AN TOÀN VÀ NGUY HIỂM (Tiết PPCT: 32) I. MỤC TIÊU: - HS nhận biết những hành động, tình huống nguy hiểm hay an toàn: ở nhà, ở trường, đi trên đường - HS biết kể các tình huống làm em bị đau, phân biệt được tình huống an toàn và không an toàn - Biết tránh những nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm, chơi những trò chơi an toàn II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (5phút) - GV nêu câu hỏi - Để sân trường luôn đẹp và mát - HS trả lời em cần phải làm gì? - HS, GV nhận xét
  7. B. Bài mới - 1. Giới thiệu bài: (1 phút) 2. Các hoạt động: - GV giới thiệu trực tiếp bài học. a) Hoạt động 1: (11 phút) - HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi: - Giới thiệu tình huống an toàn + Em chơi với búp bê là đúng hay sai? và không an toàn + Búp bê có làm em đau không? + Cầm kéo doạ nhau là đúng hay sai? có thể gặp nguy hiểm gì? - GV hỏi tương tự với các tranh khác - HS trả lời - GV kết luận và ghi lên bảng theo hai cột. An toàn Nghỉ giữa giờ (5phút) và không an toàn b) Hoạt động 2: (11phút) - GV chia lớp thành 4 nhóm, giao việc cho các nhóm: Kể cho các bạn trong nhóm nghe mình đã b - Kể chuyện đau thế nào? - Đại diện các lớp kể trước lớp - GV nêu câu hỏi: + Vật nào làm em bị đau? vì sao lại bị đau? như vậy là an toàn hay nguy hiểm? 3. Hoạt động nối tiếp: (2phút) + Em cố thể tránh bằng cách nào? - HS trả lời
  8. - GV kết luận - GV nhận xét giờ học - Nhắc HS tránh những trò chơi nguy hiểm Ngày giảng: Thứ ba, ngày 21 tháng 04 năm 2009 Tiết 1: TOÁN LUYỆN TẬP (Tiết PPCT: 124) I. MỤC TIÊU: Giúp HS - Củng cố về giờ đúng trên mặt đồng hồ - Xác định vị trí của các kim ứng với số giờ trên mặt đồng hồ - Bước đầu biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút ) - HS đọc giờ đúng trên mặt đồng hồ 5 giờ, 2 giờ, 10 giờ - HS, GV nhận xét B. Bài mới: - GV giới thiệu trực tiếp
  9. 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - HS nêu yêu cầu 2. Luyện tập (SGK-167) - GV hướng dẫn HS làm bài * Bài 1: Nối đồng hồ với số chỉ giờ - HS làm bài. nêu kết quả (3HS) đúng (10phút) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu - GV cho HS thực hành quay kim trên mặt đồng * Bài 2: Quay các kim trên mặt đồng hồ hồ chỉ... (8phút) - GV quan sát giúp đỡ HS - GV hướng dẫn cách làm Nghỉ giữa giờ (5phút) - HS đọc thầm và làm bài * Bài 3: Nối mỗi câu với đồng hồ - HS, GV nhận xét. thích hợp (theo mẫu) (5phút) - GV nhắc lại nội dung bài 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - Nhận xét giờ học Tiết 2: LUYỆN TOÁN LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: Giúp HS : - Củng cố cho HS xem giờ đúng trên đồng hồ - Xác định vị trí các kim ứng với số giờ đúng trên mặt đồng hồ
  10. - Vận dụng kiến thức vào làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (VBT- 55, 56) - HS nêu yêu cầu a) Bài 1: Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng - GV hướng dẫn làm bài (8phút) - HS làm bài, nêu kết quả (4HS) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu Nghỉ giữa giờ (5 phút) - GV hướng dẫn làm bài b) Bài 2: Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ - HS thực hành chỉ (12phút) - GV quan sát, giúp đỡ HS - HS nêu yêu cầu - GV hướng dẫn HS - HS làm bài, nêu kết quả (3HS) }- GV củng cố nội dung bài c) Bài 3: Nối câu với đồng hồ thích hợp - Nhận xét giờ học (12phút)
  11. 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) Tiết 3: THỂ DỤC BÀI THỂ DỤC-TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG (Tiết PPCT: 32) I. MỤC TIÊU: - Ôn bài thể dục. Yêu cầu thực hiện các động tác tương đối chính xác - Tiếp tục ôn “Tâng cầu”. Yêu cầu nâng cao thành tích II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường, 1số quả cầu III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A) Phần mở đầu: (5 phút) - GV tập hợp lớp, phổ biến nội dung bài Khởi động - HS đứng vỗ tay hát B) Phần cơ bản: - Xoay các khớp cổ chân đầu gối, hông 1. Nội dung1: (12 phút) - GV cho HS ôn lại bài thể dục phát triển - Ôn bài thể dục phát triển chung chung (2lần), mỗi động tác 2X8 nhịp - Lần 1: GV làm mẫu Nghỉ giữa giờ (5phút) - Lần 2: Cán sự hô 2. Nội dung 2: (8phút) - GV quan sát, giúp đỡ HS - Tângcầu - GV nhắc lại cách chơi
  12. C) Phần kết thúc: (5phút) - HS tham gia chơi 1.Thả lỏng - GV quán xuyến HS trong khi chơi 2. Hệ thống bài 3. Nhận xét giờ học - HS đứng vỗ tay hát - GV củng cố nội dung bài - GV nhận xét giờ học Tiết 4: LUYỆN TOÁN ÔN TẬP: CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng, trừ trong phạm vi 100 ( không nhớ) - Củng cố về giải toán có lời văn - Vận dụng kiến thức vào làm bài tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp
  13. 2. Luyện tập: (Bài chọn ngoài) - HS nêu cách đặt tính, cách tính a) Bài 1: Đặt tính rồi tính (8phút) - GV hướng dẫn làm bài 3+7 10 - 8 13 + 2 - HS thực hiện bảng con, bảng lớp (2HS) 5+5 10 - 3 72 + 15 - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu và làm bài b) Bài 2: Viết các số theo thứ tự từ bé - HS thực hiện vở, bảng lớp (2HS) đến lớn, từ lớn đến bé (8phút) - HS, GV nhận xét 9, 3, 7, 5, 2: 10, 4, 6, 8, 0 - HS nêu bài toán, tìm hiểu bài toán - HS nêu câu lời giải Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS trình bày bài giải vào vở, bảng lớp b) Bài 3: Giải toán (8 phút) - HS đọc bài giải Tóm tắt: - HS, GV nhận xét Có tất cả : 37 cây Cam : 7cây - HS nêu yêu cầu và làm bài Bưởi : ... cây ? - HS làm bài vào vở, nêu kết quả (3HS) Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS, GV nhận xét }- GV củng cố nội dung bài c) Bài 4: Điền dấu < > = (8 phút) - Nhận xét giờ học 6...6 9...8 23...32
  14. 2...6 9...3 84...86 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) Ngày giảng: Thứ năm, ngày 23 tháng 04 năm 2009 Tiết 1: TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG (Tiết PPCT: 124) I. MỤC TIÊU: Giúp HS - Củng cố kĩ năng cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100 - Kĩ năng so sánh hai số trong phạm vi 100 - Làm tính cộng, trừ với các số đo dộ dài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - HS thực hiện bảng con, bảng lớp Đặt tính rồi tính: 23+31; 67-13 - HS, GV nhận xét B. Bài mới: - GV giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - HS nêu cách đặt tính, cách tính
  15. 2. Luyện tập (SGK-168) - GV hướng dẫn HS làm bài * Bài 1: Đặt tính rồi tính (7phút) - HS thực hành bảng con, bảng lớp - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu, nêu cách tính - GV hướng dẫn HS làm bài * Bài 2: Tính (6phút) - HS làm bài , nêu kết quả (3HS) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu Nghỉ giữa giờ (5phút) - GV hướng HS làm bài * Bài 3: Tính độ dài đoạn thẳng - HS thực hành, nêu kết quả (3HS) (7phút) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu * Bài 4: Nối đồng hồ với câu thích - GV hướng dẫn HS làm bài hợp (7phút) - GVhỏi: Lúc 8 giờ kim ngắn chỉ số mấy? kim dài chỉ số mấy?.... 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - HS, GV nhận xét - GV nhắc lại nội dung bài - Nhận xét giờ học Tiết 2: LUYỆN TOÁN
  16. LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS : - Rèn kĩ năng về làm tính cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 100 - Vận dụng kiến thức vào làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (VBT- 57) - HS nêu cách đặt tính, cách tính a) Bài 1: Đặt tính rồi tính (8phút) - GV hướng dẫn làm bài - HS làm bài VBT, bảng lớp (2HS) - HS, GV nhận xét b) Bài 2: Tính (7phút) - HS nêu cách tính - GV hướng dẫn làm bài - HS làm bài, đổi vở nhận xét bài bạn Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu
  17. c) Bài 3: Đo độ dài đoạn thẳng rồi viết - GV hướng dẫn HS làm bài số đo (9phút) - HS làm bài, nêu kết quả (3HS) - HS, GV nhận xét d) Bài 4: Vẽ nửa còn lại của các hình - HS nêu yêu cầu sau (8phút) - GV hướng dẫn HS vẽ - HS thực hành 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) - GV quan sát, giúp đỡ HS }- GV củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học T 31 Tiết 1: TỰ NHIÊN XÃ HỘI THỰC HÀNH: QUAN SÁT BẦU TRỜI (Tiết PPCT: 31) I. MỤC TIÊU: HS biết: - Sự thay đổi của những đám mây trên bầu trời là một trong những dấu hiệu cho biết sự thay đổi của thời tiết - Mô tả bầu trời và những đám mây trong thực tế hằng ngày và biểu đạt nó bằng hình vẽ đơn giản - HS có ý thức cảm thụ cái đẹp của thiên nhiên II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
  18. NÔỊ DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm trabài cũ: (3 phút) - GV nêu câu hỏi Đi dưới trời năng, trời mưa em phải - HS trả lời nhớ làm gì? - HS, GV nhận xét B. Bài mới: - GV giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: (1phút) - GV cho HS quan sát bầu trời, sử dụng từ ngữ của 2. Nội dung bài: mình để miêu tả bầu trời và những đám mây a) Nội dung 1. (13phút) - GV hỏi HS: Quan sát bầu trời + Nhìn lên bầu trời, em có thấy những mặt trời v Mục tiêu: HS quan sát nhận biết, những khoảng trời xanh không? mô tả bầu trời và những đám mây + Trời hôm nay nhiều mây hay ít mây? + Những đám mây có màu gì? chúng đứng yên hay chuyển động? - GV cho HS quan sát cảnh vật xung quanh + Sân trường, cây cối, mọi vật.. lúc này khô hay ướt? + Em có trông thấy ánh nắng (hoặc những giọt nước mưa) không? - HS trả lời * GV kết luận - GV nêu câu hỏi:
  19. + Trời có gió không? gió mạnh hay nhẹ + Trời có mây không? mây có màu gì? + Thời tiết hôm nay nắng hay mưa? nóng hay mát? - HS trả lời Nghỉ giữa giờ (5 phút) - GV nhận xét b) Nội dung 2. (11phút) - GVcủng cố nội dung bài Nói về bầu trời - Nhận xét giờ học. 3. Củng cố dặn dò: (2 phút) THỨ 3 Tiết 4: LUYỆN TOÁN ÔN TẬP: CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng, trừ trong phạm vi 100 ( không nhớ) - Củng cố về giải toán có lời văn
  20. - Vận dụng kiến thức vào làm bài tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: (1 phút ) - GV giới thiệu trực tiếp 2. Luyện tập: (Bài chọn ngoài) - HS nêu cách đặt tính, cách tính a) Bài 1: Đặt tính rồi tính (8phút) - GV hướng dẫn làm bài 2+ 8 10- 7 13+2 - HS thực hiện bảng con, bảng lớp (2HS) 5+ 5 10- 8 2+17 - HS, GV nhận xét - HS nêu yêu cầu và làm bài b) Bài 2: Viết các số theo thứ tự từ bé - HS thực hiện vở, bảng lớp (2HS) đến lớn (6phút) - HS, GV nhận xét 8, 2, 7, 9, 5; 4, 2, 9, 7, 5 - HS nêu bài toán, tìm hiểu bài toán - HS nêu câu lời giải Nghỉ giữa giờ (5 phút) - HS trình bày bài giải vào vở, bảng lớp b) Bài 3: Giải toán (9 phút) - HS đọc bài giải Tóm tắt: - HS, GV nhận xét Có tất cả : 17 cây Chuối : 7cây - HS nêu yêu cầu

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản