TOÁN TRỪ HAI SỐ THẬP PHÂN

Chia sẻ: muchapgung

1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện phép trừ hai số thập phân. 2. Kĩ năng: và vận dụng ki năng đó trong giải bài toán có nội dung thực tế. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận - Bước đầu có ki năng trừ hai số thập phân dụng điều đã học vào cuộc sống.

Nội dung Text: TOÁN TRỪ HAI SỐ THẬP PHÂN

 

  1. TOÁN TRỪ HAI SỐ THẬP PHÂN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện phép trừ hai số thập phân. 2. Kĩ năng: - Bước đầu có ki năng trừ hai số thập phân và vận dụng ki năng đó trong giải bài toán có nội dung thực tế. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học, vận dụng điều đã học vào cuộc sống. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu, bảng phụ. + HS: Vở bài tập, bảng con, SGK. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
  3. GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Luyện tập. - Học sinh sửa bài 3, 4/ 52 (SGK). - Giáo viên nhận xét và - Lớp nhận xét. 1’ cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: 33’ - Trừ hai số thập phân. Hoạt động nhóm đôi. 15’ 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh biết cách thực hiện phép trừ hai số thập phân. Phương pháp: Đàm - Học sinh nêu ví dụ 1. thoại, thực hành, động - Cả lớp đọc thầm. não. _HS tự đặt tính về phép
  4. • Giáo viên hướng dẫn trừ 2 số tự nhiên 429 học sinh thực hiện trừ hai - 184 số thập phân. 245 ( cm) _Hướng dẫn HS đổi về 245 cm = 2, 45 m đơn vị  Nêu cách trừ hai số 4, 29 m = 429 cm thập phân. 1, 84 m = 184 cm 4, 29 - 1, 84 2, 45 (m) - Học sinh tự nêu kết luận như SGK. - Học sinh nhắc lại cách đặt tính và tính trừ hai số - Giáo viên chốt. thập phân. 14’ - Yêu cầu học sinh thực Hoạt động cá nhân, lớp. hiện trừ hai số thập phân. - Yêu cầu học sinh thực hiện bài b.
  5. - Yêu cầu học sinh nêu ghi nhớ .  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh bước đầu có - Học sinh đọc đề. ki năng trừ hai số thập - Học sinh làm bài. phân và vận dụng ki năng đó trong giải bài - Học sinh sửa bài miệng. toán có nội dung thực tế. Phương pháp: Thực hành, động não, đàm thoại. - Học sinh đọc đề. Bài 1: - 3 em nêu lại. - Học sinh làm bài. Bài 2: - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh sửa bài. sinh đọc đề.
  6. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh nhận xét. sinh nêu lại cách tính trừ hai số thập phân. - Học sinh đọc đề. 4’ - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh nêu cách giải. sinh làm bài. - Học sinh làm bài - Hình thức thi đua cá - Học sinh sửa bài. nhân (Chích bong bóng). Hoạt động cá - Giáo viên chốt lại cách nhân. làm. Bài 3 : Giải bài tập thi đua. - Giáo viên yêu cầu học 512,4 – 7 sinh đọc đề. 1’ 124 – 4,789 - Giáo viên yêu cầu học sinh tóm tắt đề và tìm 2500 – 7,897 cách giải. - Giáo viên chốt ý: Có hai cách giải.  Hoạt động 3: Củng
  7. cố. Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, động não. - Nêu lại nội dung kiến thức vừa học. 5. Tổng kết - dặn dò: - Về nhà ôn lại kiến thức vừa học. - Chuẩn bị: “Luyện tập”. - Nhận xét tiết học
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản