Tối ưu hóa hiệu quả của thông cáo báo chí

Chia sẻ: Than Kha Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
188
lượt xem
67
download

Tối ưu hóa hiệu quả của thông cáo báo chí

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một số thông cáo báo chí trình bài tiêu đề thật tẻ nhạt và thậm chí nội dung cũng thiếu sinh động. Do đó, tác giả bài viết "Tối ưu hóa hiệu quả của thông cáo báo chí", người đã có kinh nghiệm trong nhiều năm qua, từng gửi nhiều bản thông cáo báo chí. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu để xem tác giả đã sử dụng những mẹo gì? nhằm tiết kiệm thời gian cho việc viết thông cáo báo chí hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tối ưu hóa hiệu quả của thông cáo báo chí

  1. Tối ưu hóa hiệu quả của thông cáo báo chí Nguồn: abviet.com Tại sao bạn lại click vào bài báo này? Tôi cược rằng, tít của bài này đã có cái gì đó khiến bạn tò mò. Tuy nhiên nhiều thông cáo báo chí trình bài tiêu đề thật tẻ nhạt và thậm chí phần thân cũng thiếu sinh động. Đây không phải là một phần của câu chuyện cuối trang đầu của tờ The New York Times. Nó cũng không phải là một cái gì đó cần tranh luận trên The View. Dưới đây, bạn sẽ tìm ra bí mật mà tôi đã học được trong nhiều năm qua. Tôi đã gửi nhiều bản thông cáo báo chí, một số khá hay còn một số thì không. Và nếu trước đây tôi biết những mẹo này thì tôi đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Càng ngắn càng tốt Nhiều công ty và cá nhân nghĩ rằng một bản thông cáo báo chí là cơ hội để họ có thể đưa ra các thông tin có thể hiểu được như tên họ của CEO và các sở thích, tầm nhìn của công ty. Đây là một sai lầm, bởi một thông cáo như thế này chính làm cho người khác lạc vào một cuốn tiểu thuyết và yêu cầu họ đọc tất cả những gì về doanh nghiệp. Thay vào đó, hãy nghĩ thông cáo báo chí như là một “bàn đạp” – là một cái gì đó mà bạn có thể nói một cách thoải mái với người khác trong 30 giây đến một phút. Nếu bạn cần đưa ra nhiều thông tin, bạn có thể link tới một file PDF giàu thông tin hoặc các bản thông cáo dài hơn trên website.
  2. “Một bản thông cáo báo chí chỉ nên dài khoảng từ 200 đến 400 từ, nó càng ngắn càng tốt. Quan trọng là đủ thông tin và thực sự hấp dẫn.’’ Todd Pree, Giám đốc của Mass Media Distribution LLC. Cũng như thế, bạn không nên đưa cho ai đó một bài thuyết trình 3 giờ đồng hồ chỉ để xin số điện thoại ở quán bar, bạn không cần một bản thông cáo 1000 từ để được có mặt trên các trương trình radio hoặc truyền hình. Hãy giữ nó thật ngắn gọn, chính xác, hấp dẫn và tôn trọng thời gian của nhà báo. Sẽ không có một phương tiện truyền thông nào quan tâm đến doanh nghiệp nếu thông cáo của bạn dài loằng ngoằng. Thật đơn giản Hãy làm theo những hướng dẫn viết thông cáo – điều này có không có nghĩa là phải bắt cuộc công ty, sản phẩm của bạn là “tốt nhất” hoặc “nổi tiếng nhất’’ trên thế giới. Nếu sản phẩm của bạn thực sự nổi tiếng trên thế giới thì bạn không nên có những câu như vậy. Và nếu không có thật thì đừng giả tạo và buộc nó phải như thế. Ngoài ra, cung cấp những thông tin liên lạc rõ ràng trong thông cáo của bạn: địa chỉ email và số điện thoại là cần thiết nhất. Bạn không muốn là một người biên tập phải chọn lọc qua hàng trăm dữ liệu để tìm thông tin liên lạc của ai đó? Chẳng ai có đủ thời gian và kiên nhẫn làm việc này cả. Tận dụng các công cụ tìm kiếm Trong những ngày này, nhiều người gửi thông cáo báo chí để thu hút người đọc. Một thông cáo báo chí có thể là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người xem từ Google và các công cụ khác. Ngoài ra, hầu hết các dịch vụ viết
  3. thông cáo báo chí đều sử dụng nhiều thời gian vào công cụ tìm kiềm để có được kết quả search thứ hạnh cao nhất. Theo VisiblePR.com, nên tìm một công cụ tối ưu hóa cỗ máy tìm kiếm miễn phí cho thông cáo báo chí và phần thân của thông cáo nên gồm 3% đến 5% từ khóa. Vì thế, nếu thông cáo của bạn có phần thân dài 100 từ, thì cụm từ chính nên xuất hiện ít nhất 3 lần nhưng không hơn 5 lần. Mặt khác, tiêu đề của thông cáo báo chí có thể có tới 15 đến 20% từ khóa để kết quả tìm kiếm cao nhất. Bên cạnh việc thu hút người xem, sự tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng sẽ cho kết quả trên radio và truyền hình khi đặt quảng cáo hàng tháng sau khi thông cáo của bạn được gửi đi. Người lên kế hoạch quảng cáo một buổi sáng vội vã có thể tìm kiếm trên Google chỉ để tìm các thông cáo giàu thông tin, viết tốt và rõ ràng xuất hiện đầu tiên trên trang. Sự kiên trì là yếu tố chính Pree giải thích “Cần phải cố gắng thật nhiều để lọc được các thông điệp thú vị. Hầu hết khách hàng mà chúng ta hướng đến trên phương tiện truyền thông là kết quả của các thông cáo báo chí đã được tinh lọc thường xuyên.” Nếu bạn thực sự tin vào thông cáo báo chí, đừng ngại quan tâm tới nó.
Đồng bộ tài khoản