intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phát triển thương hiệu công ty cổ phần tập đoàn T&T

Chia sẻ: Dfg Dfg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

124
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống hóa lý luận về việc phát triển thương hiệu của doanh nghiêp, đặc biệt áp dụng trong trường hợp thương hiệu của tập đoàn. Đề xuất giải pháp phát triển thương hiệu công ty cổ phần tập đoàn T&T.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phát triển thương hiệu công ty cổ phần tập đoàn T&T

  1. 1 2 Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o C«ng tr×nh ®−îc hoµn thµnh t¹i ®¹i häc ®µ n½ng ®¹i häc ®µ n½ng Cao viÖt sÜ Ng−êi h−íng dÉn khoa häc : TS. §ç Ngäc Mü Ph¸t triÓn th−¬ng hiÖu c«ng ty cæ phÇn tËp ®oµn T&T Ph¶n biÖn 1 : TS. Đoàn Gia Dũng Ph¶n biÖn 2 : PGS. TS. Nguy n Văn Toàn Chuyªn ngµnh : Qu¶n trÞ kinh doanh M· sè : 60.34.05 LuËn v¨n ®· ®−îc b¶o vÖ t¹i Héi ®ång chÊm luËn v¨n tèt nghiÖp Th¹c sÜ Kinh tÕ, ngµnh Qu¶n trÞ Kinh doanh häp t¹i §¹i häc §µ N½ng vµo ngµy 07 th¸ng 02 n¨m 2010 Tãm t¾t luËn v¨n th¹c sÜ qu¶n trÞ kinh doanh Cã thÓ t×m hiÓu luËn v¨n t¹i: - Trung t©m th«ng tin häc liÖu, §¹i häc §µ N½ng - Th− viÖn Tr−êng §¹i häc kinh tÕ, §¹i häc §µ N½ng §µ N½ng - N¨m 2009
  2. 3 4 nghiên c u là xe máy do Công ty CP T p ñoàn T&T s n xu t nh m M Đ U gi i h n ngành, còn nông thôn là khu v c gi i h n vùng nghiên c u. 4. Phương pháp nghiên c u 1. Tính c p thi t c a ñ tài Phương pháp nghiên c u d a trên d li u s n có, l p b ng câu Thương hi u m nh t o ni m tin, s trung thành cho khách h i, thu nh n thông tin, ti n hành th ng kê, so sánh, phân tích. Ngoài hàng, h p l c l n v i th trư ng m i, thu hút khách hàng ti m năng. ra, nghiên c u thêm m t s kinh nghi m phát tri n thương hi u c a V phía ngư i tiêu dùng, nh n th c v thương hi u c a h nâng lên các T p ñoàn trong và ngoài nư c ñ gi i pháp hoàn thi n hơn. và nó là y u t quy t ñ nh khi h l a ch n mua s m. Nh n th c rõ 5. K t c u c a lu n văn t m quan tr ng c a thương hi u, th y ñư c s v n ñ ng c a nó trong Ngoài ph n m ñ u, k t lu n và ph l c tham chi u, n i dung th gi i ñ y nh ng bi n ñ i, ñ ng x linh ho t phát tri n thương lu n văn g m 3 chương: hi u, nhưng ña s các doanh nghi p trong ñó có Công ty CP T p Chương 1 : Phát tri n thương hi u T p ñoàn ñoàn T&T cũng r t lúng túng khi tìm gi i pháp phát tri n thương Chương 2 : Th c tr ng phát tri n thương hi u t i Công ty CP hi u, ñó là lý do ch n ñ tài “Phát tri n thương hi u Công ty C ph n T p ñoàn T&T T p ñoàn T&T”. Chương 3 : Phương hư ng và gi i pháp phát tri n thương hi u 2. M c ñích nghiên c u c a ñ tài Công ty CP T p ñoàn T&T - H th ng hóa lý lu n v vi c phát tri n thương hi u c a Sau ñây là tóm t t n i dung các chương c a lu n văn. doanh nghi p, ñ c bi t áp d ng trong trư ng h p thương hi u c a m t T p ñoàn. - Đ xu t gi i pháp phát tri n thương hi u Công ty CP T p ñoàn T&T trên cơ s l a ch n ñúng các y u t c t lõi cho s phát tri n thương hi u. 3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u c a ñ tài Đ tài t p trung nghiên c u v gi i pháp phát tri n thương hi u Công ty C ph n T p ñoàn T&T. Ph m vi nghiên c u c a ñ tài gi i h n hai nhân t chính ñó là gia tăng s th hi n giá tr c a s n ph m v i khách hàng và nâng cao trách nhi m c a T p ñoàn v i Xã h i, v i khách hàng. S n ph m
  3. 5 6 CHƯƠNG 1 công ty và nó thư ng tham gia ñ u tư, kinh doanh vào nhi u ngành PHÁT TRI N THƯƠNG HI U T P ĐOÀN hàng, vi c ch n nh ng ngành hàng nào ñ khai thác t i ña s c m nh thương hi u s n có, h n ch ñ u tư dàn tr i, gia tăng l i nhu n thì 1.1. Lý lu n chung v phát tri n thương hi u T p ñoàn ph thu c vào: giá tr c t lõi thương hi u T p ñoàn, h th ng c p b c Giá tr T p ñoàn bao g m giá tr kinh t , giá tr khách hàng và thương hi u c a t ch c (m ng thương hi u), ngu n l c, ñ nh hư ng giá tr Xã h i, và chính các giá tr cơ s này làm nên s c m nh chi n lư c... th hai, trong m i ngành hàng có th có nhi u tuy n s n thương hi u T p ñoàn. Tuy nhiên, mu n s c m nh ñó b n v ng thì ph m và ngay trong m i tuy n l i có nh ng thương hi u m nh y u thương hi u luôn v n ñ ng phát tri n không ng ng, b i phát tri n khác nhau., do ñó ch n l a chúng ñ ñ u tư h p lý thì không ñơn thương hi u là làm cho thương hi u ngày càng uy tín và ñư c nhi u gi n. Lu n văn hư ng vào nghiên c u v n ñ th hai, và n u xét khách hàng bi t ñ n khi quy t ñ nh l a ch n s n ph m ho c ñ i tác khía c nh thương hi u s có hai bư c th c hi n: kinh doanh. Đ ñ t ñư c ñi u ñó thì T p ñoàn ph i: Gia tăng giá tr Bư c 1: Nh n di n ki n trúc thương hi u dành cho khách hàng ñ ng th i nâng cao trách nhi m c a T p ñoàn Ki n trúc thương hi u là công c ñư c s d ng ñ t o ra t ng v i Xã h i và v i khách hàng. Hai nhân t này làm gia tăng l i l c, s phân vai minh b ch hay nh n di n gi a các tên hi u c th s nhu n, t ñó giúp T p ñoàn phát tri n thương hi u toàn di n hơn. t o s c nâng cho thương hi u. Có 6 lo i m c ñ nh n di n tên hi u: . 1.1.1. Gia tăng giá tr dành cho khách hàng (1) nh n di n tên hi u s n ph m, (2) tên hi u lo i hàng, (3) tên hi u Đ gia tăng giá tr dành cho khách hàng, doanh nghi p có hai ph m vi s n ph m hay dãy s n ph m, (4) tên hi u t ng th , (5) tên phương án: (1) tăng giá tr mà khách hàng có th nh n ñư c, (2) gi m hi u chia s , (6) tên hi u ñư c xác nh n. t ng chi phí mà h b ra. Tuy nhiên, lu n văn ch t p trung nghiên Sau khi nh n di n tên hi u, ph i ño lư ng chúng, và lu n văn c u v m t khía c nh c a giá tr dành cho khách hàng ñó là vi c gia s d ng mô hình ño lư ng thương hi u c a MillWard Brown. tăng s th hi n giá tr c a s n ph m v i khách hàng - Không có gì ñánh b i ñư c nó S g n bó Khách hàng ñ n v i s n ph m vì nh ng giá tr h u hình và vô - Nó có ñem l i cho mình ñi u gì L i th hình. Ngày nay giá tr v t ch t c a các s n ph m trong t p h p c nh t t hơn nh ng thương hi u khác? tranh h u như ít khác bi t, vì v y vi c gia tăng giá tr vô hình hay có - Nó có th c hi n ñư c không? S th c hi n th nói là gia tăng giá tr thương hi u thì ñáng lưu ý. V y, ñ th c - Nó có ñem l i cái gì cho mình? S phù h p hi n t t m c tiêu này c n th c hi n hai nhi m v : Th nh t, ch n l c - Mình có bi t gì v nó không? S hi n di n tuy n s n ph m. Th hai, khai thác s c m nh thương hi u. Hình 1.1. Mô hình ñ ng l c h c c a Millward brown 1.1.1.1. Ch n l c tuy n s n ph m Mô hình ñánh giá thái ñ , quan ñi m, ni m tin c a ngư i tiêu Có 2 v n ñ c n quan tâm: th nh t, T p ñoàn là nhóm các dùng v i thương hi u. So sánh thương hi u c a nhà Marketing v i
  4. 7 8 thương hi u c a ñ i th c nh tranh ñ so sánh nh n th c c a ngư i ñáng lưu ý như: Chương trình marketing t n su t FMP và chương tiêu dùng v i t t c các l a ch n thương hi u trong ngành hàng. trình marketing câu l c b . Bư c 2: Qu n lý, phát tri n t h p ñ u tư Trong trư ng h p lòng trung thành c a khách hàng v i thương M t t h p ñ u tư có nhi u nh n di n tên hi u và khi chúng ñã hi u gi m sút thì có nh ng phương án như: Tăng s s d ng, tìm ñư c ño lư ng, Ta có th t i ưu hóa nó b ng 5 bi n pháp: (1) H p công d ng m i, vào th trư ng m i, tái ñ nh v , tăng s n ph m/d ch nh t thương hi u, (2) bán thương hi u, (3) khai thác thương hi u, (4) v , làm l i th i s n ph m hi n có, m r ng thương hi u... lo i b hoàn toàn nhãn hi u, (5) ñ u tư ngu n l c cho nh ng tên Tuy nhiên s th u hi u t bên trong n i b cũng ñóng m t vai hi u ñư c gi l i. trò quan tr ng. Vi c nh n th c c a n i b ñ i v i s c m nh thương 1.1.1.2. Khai thác s c m nh c a thương hi u hi u, bao g m: Có th ch ng ñ , gia tăng giá tr kinh doanh, k t n i Các ph n trên nghiên c u v ki n trúc thương hi u, t h p ñ u rõ ràng, t ch c hóa. tư tên hi u cũng ph n nào cho th y ñư c ph n nào cách th c làm cho Như v y, T p ñoàn c n phân tích th m nh, ñi m y u ñ tìm s c m nh thương hi u T p ñoàn gia tăng. Trong ph n này tìm hi u cách t t nh t gia tăng s c m nh thương hi u, và ñ vi c v n d ng s c m nh nào ti m n trong thương hi u s n ph m và thương hi u ñư c sáng t hơn lu n văn gi i thi u 8 cách v n d ng tương mang T p ñoàn?. Xét khía c nh thương hi u s n ph m thì, giá tr th t s tính chi n lư c tương ñ i ph bi n d a trên n n lý thuy t nêu trên: c a m t thương hi u m nh là s c m nh n m b t th hi u và lòng Cách 1: M r ng tuy n - s d ng m t thương hi u thành công trung thành c a ngư i tiêu dùng. V y làm cách nào ñ lòng trung ñ gi i thi u thêm các m t hàng trong m t ch ng lo i s n ph m có thành c a khách hàng v i thương hi u luôn b n v ng?. Câu tr l i là s n dư i cùng m t thương hi u. luôn ph i ño lư ng ñ tìm ra nh ng ñi m c n gia c , phát tri n, có Cách 2: M r ng thương hi u b ng cách s d ng thương hi u th s d ng mô hình ño lư ng c a Millward brown ho c 5 cách như ñã thành công ñ phát ñ ng m t s n ph m m i hay m t s n ph m s a sau: (1) ño lư ng hành vi mua s m, (2) các chi phí chuy n ñ i, (3) ño ñ i trong m t ch ng lo i m i. lư ng s th a mãn c a khách hàng, (4) s ưa thích s d n ñ n lòng Cách 3: Đ ng thương hi u - Đ tăng cư ng s c m nh và m trung thành, (5) s cam k t. r ng t m v i c a danh m c ñ u tư tên hi u, mà không m r ng s n Sau khi ño lư ng và xác ñ nh l i th c nh tranh s có m t s ph m và tung ra s n ph m m i. Lý do chính c a ñ ng tên hi u là nó qui t c gìn gi lòng trung thành như: (1) ñ i x t t v i khách hàng, ñ n ñư c v i nhi u ngư i tiêu dùng hơn và ñưa thêm l i ích cho (2) g n gũi v i khách hàng, (3) qu n lý s th a mãn c a khách hàng, ngư i tiêu dùng ñ tăng thêm lòng trung thành v i tên hi u. (4) d ch v ph thêm, (5) t o ra phí chuy n ñ i nhãn hi u. Ngoài ra Cách 4: M r ng thương hi u, gia tăng khác bi t v giá tr có m t s chương trình marketing làm gia tăng lòng trung thành r t thương hi u s n ph m b ng cách s d ng khung ñ nh v - “M t tuyên b v m c tiêu c a khách hàng là m c tiêu ñư c ñáp ng b ng vi c
  5. 9 10 s d ng thương hi u…khung ñ nh v ch ñ o vi c l a ch n nhóm Như v y, các T p ñoàn nên lưu tâm hai v n ñ . Th nh t, ñ o khách hàng m c tiêu, nh n di n nh ng tình hu ng trong ñó thương ñ c giúp hình thành, phát tri n b n v ng văn hóa t ch c và m i hi u có th ñư c s d ng và xác ñ nh ñ i th c nh tranh liên quan” T p ñoàn nên có b quy t c ñ o ñ c th ng nh t, g m b n ph n: (1) Cách 5: Đa thương hi u - gi i thi u thương hi u b sung trong s ng h và yêu c u th c hi n ñ o ñ c c a lãnh ñ o T p ñoàn, (2) cùng m t ch ng lo i, nó mang l i m t phương th c ñ thi t l p các cam k t và trách nhi m c a T p ñoàn v i nhân viên, (3) các giá tr tính năng khác nhau và thu hút nh ng ñ ng cơ mua s m khác nhau. ñ o ñ c và trách nhi m mà nhân viên ph i th c hi n ñ i v i ñ ng Cách 6: Thương hi u m i. - m t công ty tin r ng s c m nh c a nghi p, lãnh ñ o, khách hàng, chính quy n và c ng ñ ng, (4) các thương hi u hi n t i còn nh t nh t, hay công ty có th t o ra m t phương th c thông tin, cách gi i quy t các vư ng m c liên quan ñ n thương hi u m i khi công ty thâm nh p vào m t ch ng lo i s n ph m ñ o ñ c. Nhưng lưu ý là b quy t c c n luôn ñư c hoàn thi n b i m i mà không m t thương hi u hi n t i nào c a công ty phù h p c . nhi u tình hu ng m i làm nhân viên lúng túng không bi t ph i x lý Cách 7: K t h p thương hi u m nh - k t h p này giúp gia tăng th nào cho ñúng v m t ñ o ñ c...do ñó ph i t ch c chương trình ưu th thương hi u, gia tăng giá tr T p ñoàn và thi t l p k ho ch lâu hu n luy n ñ o ñ c, l p ñư ng dây nóng gi i quy t v n ñ . Th hai, dài, t o d ng m t v th ñ c ñáo trên th trư ng và ñánh bóng tên tu i T p ñoàn không ch tôn tr ng pháp ch mà còn góp ph n vào vi c công ty và ñ c bi t là làm tăng ti m năng lãnh ñ o trong t p ñoàn. pháp ñi n hóa nh ng quy t c kinh doanh thu n l i cho vi c phát tri n Cách 8: Marketing n i b (ti p th thương hi u ñ n nhân viên) môi trư ng s ng c a Xã h i, các hành vi nên mang tính “t nguy n” - Hành vi c a nhân viên là khía c nh nh hư ng quan tr ng nh t c a 1.1.3. Công c Marketing h tr phát tri n thương hi u m t d ch v trong vi c xác ñ nh s thích thương hi u c a khách hàng. Lu n văn ch n PR vì lý do: PR cung c p thông tin, giáo d c và Hành vi t t s t o nên d ch v xu t s c, mang l i s hài lòng cho t o s hi u bi t thông qua ki n th c, ñi u này hi u r ng nó ñã truy n khách hàng, gi ñư c khách hàng. t i tích c c thông ñi p hai chi u c a thương hi u ñ n ñ i tư ng m c 1.1.2. Nâng cao trách nhi m c a T p ñoàn v i Xã h i và tiêu, t ñó hình thành giá tr trong suy nghĩ c a khách hàng. Đó là khách hàng m c ñích mà thương hi u mu n vươn t i. Ngoài ra thông qua PR, các Trách nhi m Xã h i c a doanh nghi p là m t cam k t kinh T p ñoàn th hi n nh ng ñóng góp thi t th c cho xã h i, t o quan h doanh nh m cư x ñ o ñ c và ñóng góp cho s phát tri n kinh t t t v i các nhóm công chúng, t ñó nâng cao hình nh thương hi u. cùng v i vi c nâng cao ch t lư ng cu c s ng c a ngư i lao ñ ng và Tri n khai PR hi u qu , c n l p k ho ch g m 7 bư c: (1) ñánh gia ñình c a h cũng như ch t lư ng cu c s ng c a c ng ñ ng và xã giá tình hình, (2) xác ñ nh m c tiêu, (3) xác ñ nh nhóm công chúng, h i nói chung. Th c hi n t t trách nhi m ñó, doanh nghi p s nh n (4) l a ch n phương ti n truy n thông, (5) phương th c th c hi n, (6) ñư c s ng h trung thành và nhi t tình c a nhân viên, khách hàng ho ch ñ nh ngân sách, (7) ñánh giá k t qu . và các ñ i tác, ñây là ñi u ki n cơ b n nh t c a m i thành công.
  6. 11 12 1.2. Kinh nghi m phát tri n thương hi u c a các T p ñoàn CHƯƠNG 2 1.2.1 Kinh nghi m c a các T p ñoàn nư c ngoài TH C TR NG PHÁT TRI N Kinh nghi m 1: T p ñoàn Raffles International thành công khi THƯƠNG HI U T I CÔNG TY C PH N T P ĐOÀN T&T g n tên c a mình ñi kèm tên khách s n như m t s b o ñ m ch t lư ng, ph c v . Như v y, các tên hi u ñư c tăng giá tr t T p ñoàn, 2.1. Th c tr ng kinh doanh t i Công ty CP T p ñoàn T&T khách hàng v n nh n th c ñư c s khác bi t gi a các khách s n. 2.1.1. Sơ lư c v l ch s hình thành và phát tri n Kinh nghi m 2: Hãng Kraft s n xu t bánh Pizza Digiorno nh n T m t Công ty TNHH nh kinh doanh hàng hóa ñi n t , qua ra tiêu chu n vàng c a ngư i tiêu dùng, và so sánh mình v i lo i 15 năm ph n ñ u, ñ n nay tr thành Công ty CP T p ñoàn ñ u tư vào Pizza ñư c giao t n nơi v i phương châm “Không ph i là giao hàng r t nhi u lĩnh v c: S n xu t, l p ráp ph tùng xe hai bánh, ñi n tho i ñó là Digiorno”. Cách s d ng ñ nh v làm nâng t m thương hi u s n di ñ ng, ng nh a thay bê tông, tài chính và b t ñ ng s n... ph m, t o khác bi t trong t p h p c nh tranh. Đáng nói là cách h B ng 2.1. Doanh thu và l i nhu n sau thu c a tìm tiêu chu n vàng b ng vi c phân tích hành vi ngư i tiêu dùng. Công ty CP T p ñoàn T&T 1.2.2. Kinh nghi m c a các T p ñoàn t i Vi t Nam ĐVT : T ñ ng Kinh nghi m 1: T p ñoàn VNPT m r ng sang nhi u lĩnh Năm 2002 2003 2004 2005 2006 2007 2008 v c...g n tên T p ñoàn bên c nh tên các ñơn v thành viên và s n Doanh thu 685 805 1.005 1.220 1.464 1.545 1.865 ph m, nhưng không thành công. Rõ ràng tên VNPT không th bao L i nhu n 3.005 4.94 5.75 6.98 8.38 10.47 33 trùm m i th , m r ng quá xa giá tr c t lõi lâu nay ñã hình thành sau thu trong tâm trí khách hàng làm nó gi m hi u năng, làm chuy n hư ng K ho ch năm 2009 s ph n ñ u ñ t doanh thu 2.200 t ngu n l c trí tu kh i d án có ti m năng l i nhu n cao hơn. VNPT 2.1.2. Cơ c u t ch c c n lưu ý là trong lĩnh v c s trư ng c a mình v n có nh ng con s 2.1.3. Tìm hi u v m t s ngành hàng th ng kê không t t. Nhóm Công ty liên doanh: Công ty liên doanh T&T FUSIDA Kinh nghi m 2: Chi n d ch Tôi yêu Vi t Nam c a Honda ñã và Công ty liên doanh T&T - Bachg ñang t m ngưng s n xu t. thành công. Đáng lưu ý là vi c v n d ng PR hư ng ñ n các v n ñ Nhóm Công ty do Công ty CP T p ñoàn T&T là ñ ng sáng l p: Xã h i quan tâm, nên ñư c ngư i dân r t ng h và ñư c chính ph Nhóm này h tr t t cho phát tri n thương hi u Công ty CP T p ñoàn Vi t Nam ñánh giá cao, chính các lu ng thông tin ña chi u tích c c T&T, nhưng s ñư c khai thác dư i d ng ph i h p v i các ñơn v ñã làm tăng cư ng uy tín Công ty trong m t ngư i tiêu dùng. thành viên ñ chia s thông tin, liên k t thương hi u... Nhóm có 6 ñơn v thành viên: T p trung vào s n xu t kinh doanh xe máy, m t ngành hàng còn nhi u ti m năng tiêu th , mang
  7. 13 14 l i ngu n thu r t l n cho T&T. Đáng chú ý là T&T ñang mu n c i T năm 2008 ñ n gi a năm 2009 : thi n, nâng cao s c m nh thương hi u xe máy và xem nó là như là Qui ho ch kênh phân ph i: (1) kênh cho nhóm s n ph m II ñòn b y quan tr ng nâng t m thương hi u Công ty CP T p ñoàn (nhãn hi u Yasuta, XS110), lý do l p kênh này là T&T mong mu n T&T. Vì v y, lu n văn quy t ñ nh nghiên c u sâu v xe máy và ñó tri n khai chương trình như ng quy n thương m i. (2) kênh phân cũng là s n ph m ch n l c trong ph m vi ñ tài. ph i truy n th ng cho nhóm s n ph m I v n gi nguyên. Thi t nghĩ, c n tìm hi u v ho t ñ ng kinh doanh xe máy, b i Giai ño n này, s n lư ng xe máy c a T&T gi m sút >35% (so nó là m t xích quan tr ng trong vi c tìm phương án phát tri n thương v i năm 2007), trong ñó s n lư ng gi m nhi u nh t nhóm s n ph m hi u. C th là: T&T ñ u tư 21.5 tri u USD cho dây truy n s n xu t I (trên 37%), s n lư ng nhóm II tăng không ñáng k . xe máy hi n ñ i, s n ph m ña d ng, ch t lư ng. 250000 T năm 2005 - 2007: Nam 200000 (1) Tình hình tiêu th - ñ ph th trư ng ñ t >85%, chi m 150000 San luong nhom I 36,5% t ng s n lư ng xe máy giá th p tiêu th trong c nư c. chi m 100000 San luong 50000 nhom II g n 11% t ng s n lư ng xe máy các lo i tiêu th trong c nư c. Tong san 0 lương B ng 2.3. S n lư ng tiêu th xe t i Công ty CP T p ñoàn T&T 1 2 3 4 5 ĐVT: Xe Hình 2.6. Bi u ñ phân tích s n lư ng các nhóm s n ph m N i dung 2005 2006 2007 T ng s n lư ng 153.195 173.078 220.718 Nguyên nhân gi m sút: Giá nông s n không ñ m b o, m t S n lư ng khu v c phía Nam 65.395 69.352 82.251 mùa, bão t ...kh ng ho ng kinh t , áp l c c nh tranh t nh ng hãng S n lư ng t i Mi n Trung 42.500 45.403 63.105 tên tu i n i ti ng có s n xu t xe giá th p. S n lư ng khu v c phía B c 45.300 58.323 75.362 2.2. Th c tr ng thương hi u Công ty CP T p ñoàn T&T và (2) S n ph m và giá c - ñ u hư ng vào phân khúc giá th p thương hi u s n ph m xe máy dư i 7 tri u ñ ng/xe, g m hai nhóm: Nhóm I, xe máy có 4 ki u dáng 2.2.1. Th c tr ng thương hi u Công ty CP T p ñoàn T&T v i trên 30 thương hi u. Nhóm II ra ñ i trong năm 2007(chi m 20%/ Công ty CP T p ñoàn T&T ñư c bi t ñ n nhi u thông qua vi c t ng s n lư ng bán năm 2007) mang thương hi u Yasuta, s h u câu l c b bóng ñá T&T. Chi trung bình 8 t /năm cho qu ng XS110…g m hai ki u dáng ñ c ñáo, công ngh cao. bá thương hi u Công ty CP T p ñoàn T&T (không tính kho n chi cho (3) H th ng phân ph i: Th trư ng ñi m là khu v c nông thôn, bóng ñá) như tài tr , t ch c s ki n…Ngoài ra, Ban lãnh ñ o luôn kênh phân ph i trung gian hai c p, các ñ i lý ñư c bán ñ c quy n chú tr ng ñ n thương hi u cá nhân và hình nh ngư i ñ i di n cho nhãn hi u theo khu v c và năng l c phân ph i. T&T cũng luôn ñư c quan tâm ñúng m c.
  8. 15 16 T&T cho r ng qu ng bá là quan tr ng, nhưng uy tín, ch t lư ng T&T là c ñông sáng l p tri n khai ho t ñ ng thương hi u hi n t i, m i b n v ng, nên ñ u tư nhi u cho công ngh cùng qui trình qu n lý m r ng liên doanh liên k t v i các ñ i tác, t o l i th c nh tranh. hi n ñ i, bên c nh ñó thi t l p phòng ban ph c v cho các ho t ñ ng T&T tham gia kinh doanh vào nhi u lĩnh v c, ñây là ngu n l c thương hi u v i các qui ch rõ ràng. Luôn tìm ki m các nhân l c t t r t t t cho thương hi u n u bi t cách khai thác như chia s thông tin, v i chính sách ñãi ng cao. ph i h p trong các ho t ñ ng liên quan ñ n thương hi u. V i thương hi u d n kh ng ñ nh, nhi u t ch c mu n liên k t Thu n l i c n nh n m nh là năng l c c a T&T t t như: v n, h p tác…T&T cũng ñang xem xét, ñánh giá t ng d án h p tác. dây truy n s n xu t hi n ñ i cùng ñ i ngũ thi t k có th ñưa ra các 2.2.2. Th c tr ng thương hi u s n ph m xe máy m u xe ñ c ñáo ch t lư ng cao, h th ng phân ph i d y và r ng… Thương hi u xe máy khiêm t n và b ngư i tiêu dùng xem là 2.3.2. Phân tích ñi m y u c a thương hi u Công ty CP T p nhóm hàng r ti n, và n u có cơ h i thì h chuy n ñ i ngay sang ñoàn T&T nhãn hàng có tên tu i hơn, th m chí h có th ưu tiên ch n xe cũ (7 - Th c t thương hi u Công ty CP T p ñoàn T&T v n chưa > 8 tri u ñ ng/xe) nhưng có thương hi u n i ti ng. Thương hi u xe kh ng ñ nh s c m nh ngay trên sân nhà, vì thi u chi n lư c, chương máy khiêm t n là m t nguyên nhân l n làm doanh s gi m sút. trình chu n m c cho phát tri n thương hi u, ch ng minh như sau: Ho t ñ ng thương hi u v n l p ñi l p l i: Thi t k s n ph m thì Quá trình tương tác h tr c a thương hi u Công ty CP T p ñoàn thêm dòng xe m i, các m u cũ s thêm nhi u ñ c tính ưu vi t giúp T&T cho thương hi u xe máy không th y th c hi n, qu là m t thi u ngư i tiêu dùng tho i mái hơn. Đ nh v thì hư ng vào các phân khúc sót r t l n. T&T ñ u tư nhi u vào các lĩnh v c m i và d n xa r i giá th p, kh ng ñ nh xe máy ‘Công ngh Nh t B n’. Chi phí qu ng ngành hàng ch l c xe máy nên thương hi u xe máy quá khiêm t n. bá xe máy g n 5 t /năm (năm 2008) chia ñ u cho t t c các thương Ho t ñ ng qu ng bá, t ch c s ki n ña d ng nhưng l i dàn tr i hi u xe, chương trình qu ng bá bao g m quà t ng, b c thăm, thay không có m c tiêu, rõ ràng. Chưa ph i h p ñư c s c m nh c a các nh t mi n phí, xe ch y th , qu ng cáo trên truy n hình ñ a phương... ñơn v thành viên, liên doanh hay các Công ty mà T&T là c ñông 2.3. Phân tích th c tr ng thương hi u Công ty CP T p sáng l p ñ t ñó m r ng t m v i thương hi u s n ph m, gia tăng l i ñoàn T&T ích cho khách hàng. 2.3.1. Phân tích th m nh thương hi u Công ty CP T p ñoàn H th ng c p b c thương hi u chưa hoàn ch nh nên m c ñ T&T nh n bi t c a khách hàng v thương hi u T p ñoàn và các dòng s n Thương hi u Công ty CP T p ñoàn T&T d n ñư c bi t ñ n do ph m khá th p. các ho t ñ ng qu ng bá ña d ng và các ho t ñ ng liên quan ñ n Ho t ñ ng xã h i: Tham gia dàn tr i chưa th hi n ñư c cái thương hi u cá nhân. Đây là nh ng k t qu t t bư c ñ u, b i nó h tâm c a doanh nghi p và b n thân T&T chưa th y l i ích th c s c a tr cho các ñơn v thành viên, ñơn v liên doanh và các ñơn v có vi c làm này r t t t cho phát tri n thương hi u. Bên c nh ñó các qui
  9. 17 18 t c ñ o ñ c trong kinh doanh áp d ng không tri t ñ , chưa th y ñư c d n ñ n h qu : (1) T&T v n duy trì ñ u tư kinh phí qu ng bá, nhân các qui t c này luôn c n ñư c b sung hoàn thi n. l c cho hai nhóm s n ph m như nhau nên hi u qu không cao. (2) Ngu n nhân l c v n chưa ñáp ng ñư c kỳ v ng c a lãnh ñ o, kênh phân ph i cho s n ph m nhóm I làm tăng t c ph hàng, nhưng chưa ñưa ra ñư c chi n lư c phát tri n thương hi u phù h p vi c nhi u thương hi u/m t ki u dáng làm ngư i tiêu dùng b i r i, rõ 2.3.3. Phân tích th m nh c a thương hi u xe máy ràng các thương hi u l n sân l n nhau. Kênh phân ph i nhóm II kh c Công ngh và ch t lư ng s n ph m : S n ph m Yasuta, XS110 ph c như c ñi m này nhưng c n xem xét vi c duy trì ñ i lý c p I ?. ch t lư ng cao tương ñương v i các hãng n i ti ng có s n xu t xe giá Khai thác s c m nh tên hi u: Ngư i s d ng tương ñ i hài th p, ñ c bi t T&T nghiên c u v k ki u dáng và tính năng phù h p lòng so v i s ti n b ra, nhưng s hài lòng không ñư c b i ñ p b ng ñ a hình nông thôn, mi n núi...nên t o khác bi t so v i hãng khác. chương trình mang tính chi n lư c ñ chuy n hóa thành lòng trung Nhi u ngư i sau khi s d ng hài lòng ñ ng cơ và cho r ng ki u thành. Nên h d dàng mua s n ph m giá th p khác nhưng có thương dáng ñ c ñáo d liên tư ng ñ n xe ñ a hình, ñây có th là ñ nh v t t. hi u hơn. Cũng t nh n di n và qu n lý t h p tên hi u nên T&T Giá c : Giá xu t bán ñ n t n tay ngư i tiêu dùng nông thôn r t chưa th y ñư c h t s k t h p m nh thương hi u. C th là, thương phù h p, n u so v i các xe giá th p c a Honda, Yamha thì ch b ng hi u xe máy chưa khai thác s c m nh thương hi u Công ty CP T p m t n a. V i giá th p cùng ch t lư ng t t nên m t th i gian xe c a ñoàn T&T s n có ñ gia tăng giá tr và tr thành ñòn b y quan tr ng T&T bán ra nhi u. Nhưng giá th p, ch t lư ng cao thì ph i ñi kèm cho vi c phát tri n thương hi u T p ñoàn. v i thương hi u m nh, b i nh n th c c a ngư i tiêu dùng ngày càng Đ nh v thương hi u và qu ng cáo: T&T nh n m nh v i ngư i nâng cao và thương hi u như là m t ch ng nh n b o ñ m ni m tin. tiêu dùng r ng s n ph m xe máy mang công ngh Nh t B n, nh m D ch v : Th c hi n tương ñ i t t, t ch c ñ i k thu t ph i ñánh vào tâm lý chu ng hàng ngo i c a ngư i dân, nhưng doanh s h p v i ñ i lý ñ n t n nơi b o trì, thay nh t mi n phí cho khách. không tăng và ngư i tiêu dùng h v n ñ ng nh t s n ph m c a T&T Nhưng v n chưa b ng các hãng n i ti ng như Honda, Yamha…ñ c v i nhóm hàng r ti n. V n ñ là : (1) T&T ñ nh v thương hi u s n bi t khâu ñ u tư cơ s v t ch t cho ñ i lý b o hành, b o trì, mà ñi u ph m không khác bi t, không th y r ng c n tìm s khác bi t giá tr này ñòi h i ngu n kinh phí l n và th i gian. Thi t nghĩ, nên t m gi trong t p h p c nh tranh gi ng nhau, (2) l a ch n không ñúng n ñ nh khâu này và có phương pháp ñánh giá s th a mãn khách phương ti n qu ng bá là qu ng cáo nên nh n th c c a ngư i dân v i hàng ñ k p th i hi u ch nh, c i thi n. giá tr s n ph m không cao, d n ñ n hao t n chi phí qu ng cáo. 2.3.4. Phân tích ñi m y u c a thương hi u xe máy 2.3.5. Cơ h i và thách th c trong vi c phát tri n thương hi u Nh n di n thương hi u và t h p ñ u tư tên hi u: Vi c phân Công ty CP T p ñoàn T&T nhóm s n ph m xe máy d a trên s khác bi t v y u t công ngh , Ti m năng tiêu th xe máy t i nông thôn: Theo ñánh giá c a b nhưng không chú tr ng nh n di n, ño lư ng ñ ñ u tư tr ng ñi m, công nghi p thì xe máy s b o hòa vào năm 2015.
  10. 19 20 Đ i lý xe máy: Đ i lý xe máy ph n l n có nh n th c h n CHƯƠNG 3 ch …Tuy nhiên l i r t giàu có, ti m l c này c n ñư c khai thác. PHƯƠNG HƯ NG VÀ GI I PHÁP PHÁT TRI N Tâm lý ngư i tiêu dùng: Ngư i dân nông thôn bi t v s n ph m THƯƠNG HI U CÔNG TY C PH N T P ĐOÀN T&T m i qua qu ng cáo, nhưng khi mua hàng thư ng ch u tác ñ ng b i thông tin truy n mi ng t nh ng ngư i xung quanh. V y qu ng cáo 3.1. Phương hư ng phát tri n thương hi u Công ty CP T p chưa là công c h u hi u. T&T c n ph i tìm phương cách khác. ñoàn T&T Đ i th c nh tranh: Các hãng xe máy có thương hi u m nh L p gi i pháp phát tri n thương hi u Công ty CP T p ñoàn ñưa ra dòng xe giá th p, kèm tr góp (phá v rào c n phí chuy n ñ i) T&T trên cơ s nâng cao ti m năng s n có: Tài chính, công ngh , th nh m ti p c n th trư ng ñi m nông thôn, ñi u này nh hư ng ñ n trư ng, kh c ph c ñi m y u ñ t n d ng cơ h i… và ñ c bi t thương các nhà s n xu t xe máy n i ñ a giá th p. Năm 2008-2009, lư ng bán hi u xe máy ñóng vai trò nòng nòng c t, làm ñòn b y phát tri n xe máy s n xu t trong nư c gi m sút. Nhưng xe máy hàng hi u giá thương hi u. Đ ng th i th t s quan tâm ñ n các v n ñ liên quan th p bán t t, ñ i lý bán xe này lãi th p nhưng v n ph i bán vì ngư i ñ n trách nhi m xã h i và khách hàng. T&T s t p trung toàn l c cho tiêu dùng yêu c u. Y u t thương hi u tác ñ ng tâm lý ngư i dân và gi i pháp ñư c ch n. ñó là thách th c l n. Trên cơ s thương hi u Công ty CP T p ñoàn T&T kh ng ñ nh, Head Honda, 3S c a Yamaha là chu i c a hàng y nhi m, nó mang ti n t i h tr phát tri n thương hi u cho các ngành hàng có T&T l i hi u qu kinh doanh. Nhưng chúng có quá nhi u trên m t khu v c tham gia. Đ c bi t m r ng sang m t ngành ngh m i b o v ho c nh nên x y ra c nh tranh không lành m nh gi a các ñ i lý, ngoài ra ph tr thêm cho ngành ngh chính xe máy ñ tăng l i nhu n. nh ng áp ñ t chính sách kinh doanh làm cho ñ i lý n n lòng, còn 3.2 Gi i pháp và ti n trình th c hi n phát tri n thương hi u ngư i tiêu dùng b c xúc vì d ch v , giá c xe b t n. Công ty CP T p ñoàn T&T Cơ h i khác giúp T&T kinh doanh xe máy thu n l i: Công Lu n văn ti n hành nghiên c u th trư ng, phân tích thông tin ngh xe máy trong nư c v n còn hi n tr ng gia công, b t chư c t 150 nam gi i ñang s d ng xe máy, có ñ tu i dư i 35 ñang sinh ki u dáng, ñây là cơ h i c a T&T vì có s n ph m v i ki u dáng ñ c s ng t i nông thôn. K t qu phân tích s giúp ích cho gi i pháp. ñáo, ch t lư ng t t. Trong giai ño n kh ng ho ng kinh t hi n nay, 3.2.1. Gi i pháp phát tri n thương hi u Công ty CP T p ñoàn T&T có ñi u ki n sàng l c nhà cung c p, nâng cao ch t lư ng s n T&T ph m và chăm sóc s c kh e doanh nghi p. Vi n nghiên c u chi n Bư c 1 : Nh n di n ki n trúc tên hi u ñư c xác nh n - th ng lư c chính sách công nghi p d báo ñ n năm 2020, th trư ng Lào, kê cho th y 82% ngư i ñư c ph ng v n nh n bi t ñư c thương hi u Campuchia, Châu Phi…là nh ng th trư ng ti m năng cho xe máy. T&T, do ñó thương hi u Công ty CP T p ñoàn T&T có th b o ñ m b ng uy tín r ng s n ph m xe máy s th a mãn nhu c u c a khách
  11. 21 22 hàng, ñi u này giúp xe máy ñư c c ng thêm giá tr t công ty m , t o Bư c 4: Khung ñ nh v - Sau khi xem xét m c ñ trung thành ñ ng l c thúc ñ y khách hàng an tâm hơn khi th c hi n quy t ñ nh c a khách hàng v i s n ph m xe máy c a T&T, so sánh các l i th mua xe, ñây là cách h tr ít t n kém nh t, b i có s chia s chi phí c nh tranh v i ñ i th , có th xác ñ nh ñ nh v thương hi u theo marketing. Ngư c l i, n u thương hi u xe máy kh ng ñ nh giá tr hư ng công ngh là t t nh t. T ñ nh hư ng này, ti n hành so sánh trong suy nghĩ ngư i tiêu dùng thì ñi u ñó ch ng minh r ng nh ng gì xe máy Yasuta, XS110 v i các s n ph m có giá th p c a Honda, T&T b o ch ng là ñúng, và nó tr thành ñòn b y nâng t m thương Yamaha…th y r ng, xe máy Yasuta và XS110 có ki u dáng pha tr n hi u Công ty CP T p ñoàn T&T. Đây qu là s k t h p thương hi u phong cách m nh m , tinh t , thú v c a các xe th thao ñ a hình, ñi u m nh. V y v n ñ còn l i là ch n ñúng thương hi u xe máy ñ gia này d n t i ý tư ng ñ nh v Xe ñ a hình – M t phong cách m i. tăng giá tr . Ki m ch ng ý tư ng như sau: Đã tìm ra s khác bi t và vi c tuyên b Bư c 2: Qu n lý và phát tri n t h p ñ u tư tên hi u - S n này giúp khách hàng nhìn nh n theo m t cách m i và h s ñư c ph m thu c nhóm I, doanh s gi m nhi u, không th làm m i, không ñáp ng khi s d ng s n ph m. Ngoài ra ñ nh v cho phép m r ng th lo i b vì các ñ i lý còn bán. V y t i ưu hóa b ng cách d ng các thêm ngành hàng tương thích như ô tô, hay các hàng hóa th thao ñ c chương trình Marketing và qu ng cáo, c t gi m chi phí phân ph i. thù khác. Đ nh v này so sánh v i m t tiêu chu n vàng ‘Xe ñ a hình’, Toàn b kinh phí ti t gi m ñư c cùng m t s qu n lý và nhân viên nó truy n t i thông ñi p v giá tr c t lõi m nh m - th thao - sành kinh doanh gi i s chuy n sang ñ u tư cho nhóm II. S n ph m thu c ñi u c a xe ñ a hình, làm tăng nh n th c ñ i v i thương hi u cao hơn nhóm II, g m thương hi u Yasuta, XS110...th ng kê cho th y 60,7% ñ i th và ñ nh v phù h p v i giá tr c t lõi thương hi u T p ñoàn. ngư i ñư c ph ng v n cho r ng ki u dáng r t phù h p, ñ c ñáo. Bư c 5: S d ng PR - Xe ñ a hình tuy ñư c nhi u ngư i bi t 26,7% nh n xét t t v ñ ñ m c a xe và trên 78% ñánh giá xe có ñ n nhưng ñ hi u rõ thì khá khiêm t n (38,7% nam gi i ñư c ph ng ñ ng cơ m nh hơn các xe Alpha và wave. V y nên ñ u tư ngu n ti n v n có hi u bi t sơ sài v xe ñ a hình), do ñó bu c ph i cung c p cho và th i gian qu n tr nhãn hàng vư t tr i hơn h n này. h ki n th c. Th ng kê còn cho th y 72,6% nam gi i nông thôn ti p Bư c 3: Ph i h p các Công ty v tinh- M r ng t m v i cho nh n thông tin xe máu m i t qu ng cáo tivi, nhưng khi quy t ñ nh thương hi u xe máy Yasuta và XS110 b ng cách cung c p thêm l i mua thì có 80,7% s ngư i l i ch u nh hư ng ch y u t ngư i xung ích cho ngư i tiêu dùng, tăng cư ng gi i thi u qu ng bá thương hi u. quanh. T ñây lu n văn ch n PR làm công c h tr phát tri n Trong trư ng h p này, th c t nh t là s k t h p gi a các ñơn v có thương hi u. M t khác mu n thông qua chương trình PR, Công ty CP m t trong cơ c u t ch c c a T&T, vi c k t h p này cũng r t t t cho T p ñoàn T&T s th hi n ñóng góp c a mình cho Xã h i và nh ng thương hi u Công ty CP T p ñoàn T&T. C th hơn n a là s k t ñóng góp này ph i th t s có cái “Tâm”. h p gi a thương hi u xe máy Yasuta, XS110 và ngân hàng SHB., 3.2.2. Ti n trình th c hi n gi i pháp phát tri n thương hi u tri n khai như th nào s ñư c trình bày ph n tri n khai gi i pháp. Công ty CP T p ñoàn T&T
  12. 23 24 Bư c 1: Xe Yasuta, XS110 s d ng thương hi u Công ty CP Bư c 4: Tri n khai PR - Chương trình PR mang tên ‘Chúng ta T p ñoàn T&T g n lên s n ph m. Ho t ñ ng thương hi u chung c a là th gi i’ mong mu n truy n 2 thông ñi p. An toàn, ph c p k T&T như tài tr s ki n...nên t o ñi u ki n cho thương hi u xe máy thu t cơ b n v an toàn khi s d ng xe, chăm sóc xe máy trong quá xu t hi n thư ng xuyên, nh m cung c p thông tin, t o liên k t trong trình s d ng và cách ch n xe phù h p ñ a hình. Ho t ñ ng Xã h i, suy nghĩ khách hàng v thương hi u Công ty CP T p ñoàn T&T và l p quĩ h c b ng cho h c sinh gi i vư t khó t i các Huy n ( y Ban xe máy. Huy n tr c ti p qu n lý quĩ) do Công ty CP T p ñoàn T&T tài tr . Bư c 2: Trên cơ s ñ nh v , thi t k cho s n ph m có m t s Quĩ ñư c T&T gia tăng ñ nh kỳ m i năm tùy theo th c t . thay ñ i nh như tem, ñ ng h , ng pô, phu c d u...Sau khi ñi u Trong th i gian chương trình, m i xe Yasuta, XS110 tiêu th luôn ch nh, s ghi nh n ñánh giá c a các ñ i lý. Tái cơ c u kênh phân ph i kèm t ng hai mũ b o hi m ch t lư ng t t (m t cho ngư i l n và m t b ng cách c t kênh c p I ñ qu n lý ñ i lý t t hơn. Giai ño n ñưa s n cho tr em) ñ ng h phát ñ ng phong trào ñ i mũ b o hi m. ph m vào th trư ng s có chương trình ch y th xe, khách th xe ñ Lưu ý: Quá nhi u Huy n, T nh, nên PR s ch n m t s T nh ñ tri n tăng tr i nghi m v xe ñ a hình, bên c nh ñó nhân viên (ñư c T&T khai, sau ñó rút kinh nghi m cho l n ti p theo. Các T nh ñ u tiên ñào t o) c a ñ i lý s hư ng d n, ñánh giá ñ hài lòng b ng b ng test. ñư c ch n là: Phía B c: Ngh An, Hà Tĩnh. Mi n Trung: Daklak, Khách hàng mua xe Yasuta, XS110 s nh n ch ng nh n b o ñ m Gia La,. Mi n Nam: Đ ng Tháp, An Giang trách nhi m c a T&T v ch t lư ng, qui trình d ch v và có th liên Các bư c tri n khai PR “Chúng ta là th gi i”: h tr c ti p v T&T thông qua ñư ng dây nóng. Các tr m b o trì - Nh n ñ nh tình hình: 84,6% nam gi i quan tâm chương trình “ph n ng nhanh” cũng ñươc thi t l p. Riêng các khách ñã t ng mua k thu t xe, ch n xe, 100% ng h n i dung PR và s n lòng tham gia. xe do T&T s n xu t s ñư c gi m giá khi mua xe Yasuta và XS110 Chương trình có chi u sâu (l p quĩ h c b ng ñ n t ng Huy n) khác và ñư c tham gia chương trình “Gia ñình T&T”. Nhân viên c a T&T bi t v i các chương trình trư c ñây. T&T g i chương trình h p tác và ñ i lý cam k t th c hi n t i ña hóa th a mãn nhu c u khách hàng. ñ n y ban T nh, Thành ñoàn, ñài truy n hình ñ a phương và bư c Bư c 3: Ph i h p ngân hàng SHB, công ty thu mua nông s n, ñ u có m t s ý ki n ñóng góp tích c c. Chính ph quan tâm ñ n các ñ i lý và Công ty CP T p ñoàn T&T trong chương trình gi i vi c ñ i mũ b o hi m cho tr em, ñ i mũ b o hi m ch t lư ng khi thi u s n ph m xe máy Yasuta, XS110, ñ i xe l y nông s n và tr tham gia giao thông, nên n i dung khuy n mãi phù h p. góp khi mua xe. C th : Ngư i dân nông thôn ñ n các Công ty thu - Nhóm công chúng và phương ti n truy n thông: Kêu g i s mua nông s n ñ ñăng ký ñ i nông s n l y xe máy Yasuta, XS110, tham gia c a Thành ñoàn ñ a phương và thanh niên các l a tu i. Đây n u mua tr góp thì ñ n ñ i lý. Xe xu t ra t ñ i lý ñ thu n ti n b o là ñ i tư ng quan tr ng nh t mà T&T mu n truy n t i cung c p hành, giá xu t chu n do T&T qui ñ nh (7,5 tri u ñ/xe). Ngân hàng thông tin v m u xe ñ c ñáo Yasuta, XS110. Kêu g i s tham gia t SHB th c hi n m t s v n ñ liên quan ñ n thanh toán... các ñ i lý kinh doanh xe máy, doanh nghi p ñ a phương ñ nâng t m
  13. 25 26 qui mô chương trình. Đơn v truy n thông là ñài phát thanh Trung K T LU N VÀ KI N NGH Ương và truy n hình ñ a phương. - Ngân sách, chi ti t th c hi n: T ng chi phí PR áp d ng trên 6 Th nh t: K t lu n T nh là 14,594 t . Chương trình b t ñ u t 03/10 2010 -> 15/10/2010. Thương hi u là tài s n c a doanh nghi p, ph i làm cho nó l n - Đánh giá k t qu : Xác ñ nh ph n trăm gia tăng nh n th c ñ i mãi không ng ng. T&T mu n làm ñư c ñi u này thì ph i nh n th c v i thương hi u Yasuta, XS 110, cũng như thương hi u Công ty CP r ng phát tri n ph i n m trên m t n n t ng thương hi u v ng ch c có T p ñoàn b ng kh o sát thăm dò “Phi u thăm dò th trư ng” k t h p m c tiêu rõ ràng, ñ c bi t ph i luôn xem lòng trung thành c a khách s d ng mô hình ño lư ng c a MillWard Brown. Xác ñ nh s l n hàng là tr ng tâm c a chi n lư c thương hi u. chi u hình nh v công ty trên báo, ñài truy n hình hay ñài phát Có nhi u cách phát tri n thương hi u và ti n trình gi i pháp thanh sau vi c tài tr m t s ki n và ph n h i c a gi i truy n thông, trong lu n văn cho th y vi c v n d ng h p lý s c m nh hi n h u s ñ i lý. D báo s n lư ng bán t i 75 ñ i lý tham gia trong th i gian thay ñ i ñư c c c di n l n. Nhưng quan tr ng là vi c h th ng hóa chương trình là 5000 xe, chi phí PR trong c a T&T và khi so sánh ñư c cơ s lý lu n phát tri n thương hi u s giúp các doanh nghi p v i chi phí qu ng bá năm 2008 thì nó b ng nhưng hi u qu cao hơn. nói chung bi t cách ch n gi i pháp áp d ng theo hoàn c nh th c t . 3.2.3. Gi i pháp h tr nh m ñ m b o thành công cho gi i Th hai: Ki n ngh v i Công ty CP T p ñoàn T&T và các ñơn pháp ñã ch n v thành viên Qu n lý v n ñ , qu n lý r i ro và qu n lý kh ng ho ng T&T nên có l trình chi n lư c thương hi u. Ngư c l i, các 3.3 D ki n các gi i pháp ti p theo ñ ti p t c phát tri n ñơn v thành viên nên v n ñ ng t thân phát tri n theo ñ nh hư ng thương hi u c a T p ñoàn. C n nghiên c u th trư ng trư c khi ra m u xe m i, 3.3.1. Như ng quy n thương m i tránh tình tr ng thi t k do ch ý c a m t s cá nhân. Nên chú tr ng Như ng quy n thương m i t n d ng ngu n l c t các ñ i lý, liên k t v i các hãng xe máy trên th gi i ñ ña d ng hóa s n ph m. giúp phát tri n năng l c T&T không gi i h n, phát tri n và nâng cao Th ba: Ki n ngh v i Chính ph hi u qu bán hàng t kênh phân ph i có chi u sâu, chuyên nghi p. Nên ch n ch nh vi c áp d ng thu trư c b xe không ñ ng b 3.3.2. M r ng khung ñ nh v t i các ñ a phương làm khó khăn cho ñ i lý và doanh nghi p. Trên cơ s khung ñ nh v ‘Xe máy ñ a hình’ có th m r ng Ki u dáng xe máy m i là r t khó v i các doanh nghi p trong sang ngành s n xu t ô tô, s n xu t d ng c th thao. Tuy nhiên xem nư c vì chi phí l n., n u Chính ph k t h p hi p h i xe máy ñ có xét ki n trúc thương hi u có phù h p giá tr c t lõi c a thương hi u?. chính sách ñ u tư thu d n phí thì thi t nghĩ r t thi t th c. Và t ñó 3.3.3. Hoàn thi n b qui t c ñ o ñ c kinh doanh Chính ph nhân r ng mô hình ho t ñ ng này cho nhi u ngành hàng Đây là ñi u t t y u c n ph i làm trong hi n t i và tương lai. khác n a.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2