Tổng quan về bán hàng và quản trị bán hàng

Chia sẻ: Lê Minh Nhân | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:38

0
374
lượt xem
172
download

Tổng quan về bán hàng và quản trị bán hàng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kinh doanh là một trong những hoạt động phong phú nhất của loài người. Hoạt động kinh doanh thường được thông qua các thể chế kinh doanh như công ty, tập đoàn, tư nhân... nhưng cũng có thể là hoạt động tự thân của các cá nhân.Để đánh giá các hoạt động kinh doanh, người ta có nhiều chỉ tiêu khác nhau như doanh thu, tăng trưởng, lợi nhuận biên, lợi nhuận ròng...Tại Việt Nam, nhiều người còn nhầm lẫn giữa kinh doanh (business) và kinh tế (economic)....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tổng quan về bán hàng và quản trị bán hàng

  1. Giảng viên: Th.S. Nguyễn Ngọc Long Email: LNGUYEN647@GMAIL.COM Mobile: 098 9966927
  2. Tài liệu tham khảo và Thời lượng môn học Tài liệu tham khảo • Giáo án điện tử, Trường ĐHCN TPHCM. • Nghiệp vụ bán hàng, Th.S. Võ Thúy Hoa • Quản trị Marketing, Philip Kotler, bản dịch của Vũ Trọng Hùng và Phan Thăng, 1997 • Các website: http://www.vietco.com/tl.php; http://www.ebook.edu.vn/ ; http://nqcenter.wordpress.com / • Các sách, báo, tạp chí về quản trị bán hàng liên quan đến chuyên đề cần nghiên cứu Thời lượng: 45 tiết
  3. Chương 1 – Tổng quan “Tôi không quan tâm  anh có bao nhiêu bằng  cấp treo trên tường,  nếu anh không biết  bán hàng, anh sẽ chết  đói” Võ sỹ quyền Anh hạng nặng George Forman khuyên các con mình L.A. Times, pg. C2, Tuesday, March 25, 1997
  4. Vị trí của bán hàng và quản trị bán hàng trong Marketing Mix Marketing mix Products Prices Promotion Distribution Bán hàng Phát triển Quảng cáo PR Internet cá nhân Bán hàng Quản trị bán hàng Kế hoạch Thúc đẩy Ngân sách Thù lao Tuyển dụng Khu vực bán hàng Huấn luyện Đo lường hoạt động
  5. Công việc quản lý bán hàng Môi trường bán hàng Giám sát Kế hoạch Sales Personal Managers Sales Reps Động viên Tuyển dụng Huấn luyện
  6. Công việc quản lý bán hàng 1) Quá khứ - Hiện tại 2) Môi trường KD 3) Quốc tế Môi trường 4) Đặc thù bán hàng 5) Triển vọng Giám sát Kế hoạch Sales Personal Managers Sales Reps Động viên Tuyển dụng Huấn luyện
  7. Công việc quản lý bán hàng 1) Công nghệ 2) Dự báo 3) Kế hoạch tài chính Môi trường 4) Hạn mức bán hàng 5) Phạm vi giới hạn Giám sát Kế hoạch Sales Personal Managers Sales Reps Động viên Tuyển dụng Huấn luyện
  8. Công việc quản lý bán hàng Môi 1) Tuyển dụng trường 2) Sàng lọc bán hàng Giám sát Kế hoạch Sales Personal Managers Sales Reps Động viên Tuyển dụng Huấn luyện
  9. Công việc quản lý bán hàng Môi trường bán hàng Giám sát Kế hoạch Sales Personal Managers Sales Reps Động viên Tuyển dụng 2) Phát triển lực 1) Huấn luyện mới lượng hiện tại Huấn luyện
  10. Công việc quản lý bán hàng Môi trường bán hàng Giám sát Kế hoạch Sales Personal Managers Sales Reps Động viên Tuyển dụng 1) Động viên Huấn luyện 2) Lương thưởng 3) Đãi ngộ khác
  11. Công việc quản lý bán hàng 1) Lãnh đạo 2) Quản lý Môi 3) Đo lường hiệu quả trường bán hàng Giám sát Kế hoạch Sales Personal Managers Sales Reps Động viên Tuyển dụng Huấn luyện
  12. Kiểu mẫu những nhà quản lý bán hàng giỏi Giỏi về chiến lược Giỏi về công Giỏi huấn nghệ luyện Quản lý bán hàng hiệu quả Tầm nhìn Giỏi xây dựng xa Đội ngũ Giỏi tự quản lý
  13. Giỏi về chiến lược Hiểu rõ về ngành nghề  Hiểu rõ lịch sử và các khuynh hướng của ngành nghề mà công ty đang hoạt động.  Cập nhật thông tin và dự đoán được các hoạt động cạnh tranh của đối thủ và đối tác  Nhận dạng các phân khúc hấp dẫn và các nhu cầu mua hàng
  14. Giỏi về chiến lược Hiểu rõ về tổ chức:  Hiểu rõ sứ mạng, tầm nhìn, chiến lược và các mục tiêu của tổ chức  Hiểu các thế mạnh của tổ chức với các cơ hội và phạm vi hoạt động trên thị trường  Hiểu rõ cách sử dụng các nguồn lực của tổ chức để đáp ứng nhu cầu của khách hàng
  15. Giỏi về chiến lược Thực hiện các hành động chiến lược:  Tiên phong đưa ra các quyết sách phù hợp với chiến lược và nhiệm vụ của công ty  Thực hiện các chiến lược lựa chọn, duy trì và phát triển các nhóm khách hàng  Phát triển một danh mục các mối quan hệ phù hợp  Xem xét việc thực hiện các hoạt động dài hạn nhằm duy trì và phát triển tổ chức  Thiết lập các mục tiêu hoạt động ngắn hạn nhằm tạo tiền đề đạt được mục tiêu dài hạn của công ty
  16. Giỏi huấn luyện Phản hồi bằng lời  Phản hồi thường xuyên, chính xác về các kỹ năng bán hàng và hiệu quả công việc bán hàng  Xây dựng một bầu không khí nhiệt tình, háo hứng bằng những lời kêu gọi thực hiện nhiệm vụ và chinh phục  Củng cố niềm tin và các thành tích để nâng cao nhiệt huyết
  17. Giỏi huấn luyện Vai trò kiểu mẫu:  Lãnh đạo theo tình huống thay vì các quy định  Đưa ra các khuôn mẫu quản lý và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn  Đưa ra các khuôn mẫu về thái độ và cách ứng xử một cách chuyên nghiệp
  18. Giỏi huấn luyện Xây dựng lòng tin:  Duy trì quan hệ tốt với đội ngũ bán hàng và phát triển việc giao tiếp cởi mở, sự cộng tác, sự sáng tạo, sự chủ động và tinh thần trách nhiệm  Cung cấp các giá trị thông qua việc trao đổi các kinh nghiệm bán hàng thực tế  Giúp nhân viên bán hàng có cái nhìn lạc quan thông qua giao tiếp hai chiều
  19. Giỏi xây dựng đội ngũ Thiết kế các đội quân:  Kiến tạo và áp dụng các cấu trúc tổ chức hiệu quả  Xây dựng chế độ thưởng công bằng, kích thích sự nỗ lực của tập thể  Gắn chặt mục tiêu của đội ngũ với mục tiêu của tổ chức  Gắn kết các hoạt động của mỗi đội phù hợp với từng địa bàn của tổ chức

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản