intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tổng quan về Vnexpress

Chia sẻ: Vu Dat Dat | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:34

921
lượt xem
47
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

VnExpress được thành lập bởi tập đoàn FPT vào ngày 26 tháng 2 năm 2001 và được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép số 511/GP - BVHTT ngày 25 tháng 11 năm 2002. Cơ quan chủ quản là Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Tổng biên tập báo là ông Thang Đức Thắng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tổng quan về Vnexpress

  1. E-Marketing Nhóm 12_L? I. Giới thiệu website: I.1. Giới thiệu chung về website: VnExpress được thành lập bởi tập đoàn FPT vào ngày 26 tháng 2 năm 2001 và được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép số 511/GP - BVHTT ngày 25 tháng 11 năm 2002. Cơ quan chủ quản là Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Tổng biên tập báo là ông Thang Đức Thắng. VnExpress là tờ báo điện tử đầu tiên tại Việt Nam không có phiên bản báo giấy. Theo bản xếp hạng của Alexa, VnExpress luôn có số người truy cập lớn nhất Việt Nam trong số hơn 10 tờ báo điện tử tại Việt Nam, và cũng theo bản xếp hạng này vnExpress hiện nằm trong top 200 website được truy cập nhiều nhất thế giới Trong hai năm 2005 và 2006, VnExpress liên tiếp đoạt Cup vàng CNTT và truyền thông do Hội Tin học Việt Nam tổ chức. Lưu lượng truy cập VnExpress tiếp tục tăng mạnh trong năm qua và đạt những kỷ lục mới. Theo Google Analytics, VnExpress hiện có gần 12,7 triệu độc giả thường xuyên (unique visitors), với hơn 20 triệu lượt truy cập (pageviews) mỗi ngày. Trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, nhu cầu quảng bá, tiếp thị của doanh nghiệp được đặt lên hàng đầu. Một website có số lượng truy cập lớn chính là cơ hội quảng bá của các doanh nghiệp có đặt quảng cáo trên đó được mở rộng hơn, thương hiệu, sản phẩm của họ có sức lan tỏa lớn hơn. Điều đó rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những đơn vị không có thế mạnh về tiềm lực tài chính cho những chi phí quảng cáo quá lớn trên truyền hình.
  2. E-Marketing I.2. Website của công ty: vnexpress.net Mô tả khái quát trang: Ra mắt trên Internet ngày 26/2/2001, cái tên VnExpress hoàn toàn mới lạ. Trang báo điện tử thuần túy (không có phiên bản in) này phải bắt đầu từ số không, và tự giành lấy từng độc giả. Sau tuần đầu tiên có 1.000 người truy cập. Sau tuần tiếp theo, số độc giả tăng gấp đôi... Ngoài ưu thế về tốc độ của báo điện tử, 2 nguyên tắc nhất quán trong đường lối đưa tin của VnExpress suốt 9 năm qua là: tính khách quan, và sự thuận tiện cho bạn đọc. Chuyên mục chính: • Xã hội • Thế giới • Kinh doanh • Văn hóa • Thể thao • Pháp luật • Đời sống • Khoa học • Vi tính • Ôtô - Xe máy • Bạn đọc viết • Tâm sự • Rao vặt • Cười...
  3. E-Marketing I.3. Sản phẩm và dịch vụ website cung cấp:
  4. E-Marketing Thực hiện cung cấp dịch vụ quảng cáo dựa trên các sản phẩm công nghệ từ logo, banner truyền thống đến các dịch vụ thiết kế quảng cáo ứng dụng công nghệ hiện đại như 3D, Rich media, Flash game. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn, thiết kế chuyên nghiệp, thừa hưởng nền tảng công nghệ của tập đoàn CNTT số một Việt Nam FPT, VNEXPRESS cam kết mang lại giải pháp quảng cáo tối ưu cho doanh nghiệp tổ chức, từ marketing thương hiệu đến marketing bán hàng, Các sản phẩm ứng dụng công nghệ: • Logo, banner • Flash game, • Rich media, • TVC (Quảng cáo video kỹ thuật số) • Quảng cáo 3D • Các hình thức tin thương mại • Website VNEXPRESS đưa ra những lựa chọn cho khách hàng của mình khi muốn đặt banner - Tin nổi bật gồm: + 1 tin nổi bật lớn trên cùng ngay dưới Menu ngang + Cụm 3 tin nằm ngay dưới tin lớn này - Trang nhóm 1: Xã hôi. Kinh doanh. Văn hoa ̣ ́ - Trang nhóm 2: Thể thao.Ô tô xe may.Thế giới.Đời sông. ́ ́ - Trang nhóm 3: Phap luât. Vi tính. Khoa hoc. Rao văt. Bất động sản. ́ ̣ ̣ ̣ Chứng khoán
  5. E-Marketing - Trang nhóm 4: là các trang còn lại, như Tâm sự. Cười. Bạn đọc viết hoặc các trang trong còn lại của Trang nhóm 1.2.3. Ví dụ: Giáo dục. Du học. Lối sống. Du lịch - Chế độ cố định, chia sẻ 3: Luân phiên xuất hiện 03 công ty tại một vị trí, mỗi logo/banner động không quá 10 giây, sau đó dừng 20 giây. - Cơ chế chia sẻ theo user và hiển thị ngẫu nhiên của basic logo: Hai Logo được nhóm lại bất kỳ với nhau. Mỗi lượt xem chỉ xuất hiện 01 Logo. Mỗi lần trang được hiển thị mới sẽ xuất hiện Logo mới và thứ tự trên, dưới được thay đổi ngẫu nhiên giữa các Logo - Giá trên chưa bao gồm VAT 10% và chi phí thiết kế (500.000 VNĐ/logo gif; 1.000.000 VNĐ/Trang thông tin; 2.000.000 VNĐ/Flash) - Thiết kế đồ hoạ dạng JPG/GIF hoặc Flash, động không quá 10 giây. Quảng cáo dạng Banner có kích thước
  6. E-Marketing VnExpress đang không ngừng giành thêm sự tin tưởng của độc giả sống ở cả trong và ngoài nước. Hiện 2/3 số độc giả là ở Việt Nam, 10.4% người đọc sống tại Mỹ, và hơn 22% là từ các nước khác trên khắp các châu lục. Tỉ lệ độc giả của VNEXPRESS ở một số nước Trong số 14 trang nội dung chuyên đề, các trang: Xã hội, Văn hóa, Thể thao, Pháp Luật, Thế giới có lượng bạn đọc lớn hơn cả. Dựa trên nguyên tắc "độc giả là trên hết", ngay từ ngày đầu thành lập, VnExpress đã xây dựng và trung thành với đường lối đưa tin khách quan, trung thực và nhanh chóng. Ngoài ra, tập khách hàng của website còn là các doanh nghiệp trong và ngoài nước sử dụng các dịch vụ quảng cáo xúc tiến mà website cung cấp. Với chất lượng dịch vụ I.5. Nguồn thu của VNEXPRESS: • Tình hình quảng cáo trực tuyến trong nước Những hoạt động tìm kiếm thông tin trên web rất phổ biến trong năm qua: 82% số người được khảo sát về xu hướng sử dụng Internet thường dùng các công cụ tìm kiếm và gần 90% trong số họ đọc tin tức trên mạng. Ứng dụng chat hiện phổ biến hơn email: 73% dùng chat trong khi email chiếm 58%. Người dùng Internet thuộc giới trẻ (từ 15-30 tuổi) chiếm số lượng khá cao, gần 80 %. Trong đó, nam giới và người độc thân vẫn nhỉnh hơn với tỷ lệ lần lượt là 56%, 63%.
  7. E-Marketing Tuy nhiên, thị trường quảng cáo trực tuyến vẫn bị nhiều doanh nghiệp bỏ ngỏ. Phân tích của bà Trần Thị Thanh Mai, Tổng giám đốc TNS, các phương thức truyền thông khác vẫn còn chiếm thế độc tôn trong thị trường quảng cáo như: truyền hình, báo giấy... Bản kết quả khảo sát thói quen sử dụng Internet của người dùng VN. Nguồn: TNS. Theo kết quả khảo sát của Yahoo và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến của VN năm 2008 đạt mức 2,81 triệu USD và có thể đạt tới 7,8 triệu USD năm 2010. Trong khi đó, chi phí người dùng đã bỏ ra cho Internet mỗi năm qua khoảng 410 triệu USD. Điều này cho thấy tỷ lệ khai thác quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp vẫn còn khá nhỏ. Chi phí người tiêu dùng bỏ ra hàng tháng phần lớn vào tay các nhà cung cấp đường truyền. "Thiếu quá nhiều thông tin cho các đơn vị cần quảng cáo trực tuyến", ông Vũ Minh Trí, Giám đốc Yahoo VN phân tích. Theo ông Trí, khá nhiều thông số được đưa ra khiến doanh nghiệp hoang mang khi lựa chọn Internet để đầu tư quảng cáo. Ngoài ra, nguyên nhân khác cũng làm hạn chế cho thị trường quảng cáo online trong nước là đặc tính phân mảnh khá cao của môi trường Internet. Nếu như dịch vụ truyền hình VN hiện có không quá 100 kênh thì ở Internet sẽ không thể nào biết được chính xác những nơi người dùng sẽ đi qua và dừng chân.
  8. E-Marketing Tuy nhiên, chắc chắn rằng họ sẽ luôn bắt đầu từ một số điểm quen thuộc (trang web, dịch vụ online thường sử dụng). "Doanh nghiệp cần tập trung vào điểm bắt đầu của người sử dụng Internet để nâng cao hiệu quả trong quảng cáo trực tuyến", bà Trần Thị Thanh Mai tại TNS khẳng định. Qua đó, các trang web tạo nhiều thông tin và tiện ích sẽ dễ thu hút nhiều người quay trở lại hơn. Ngoài ra, với điều kiện hạ tầng viễn thông hiện tại của VN, doanh nghiệp cũng không nên sử dụng các tín năng ngốn nhiều đường truyền vì sẽ dễ làm người dùng chán nản do chờ đợi. II. Phân tích ma trận SWOT: 1. Môi trường bên ngoài: 1.1. Môi trường vĩ mô 1.1.1. Nhân tố kinh tế Tăng trưởng kinh tế: Khi nền kinh tế trên đà tăng trưởng, xã hội ngày càng phát triển và sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin thì xu hướng đọc báo điện tử ngày càng mở rộng Từ khi mở của kinh tế thị trường thì kinh tế của Việt Nam không ngừng tăng trưởng cho đến hiện nay chỉ đứng sau có Trung Quốc về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Với một nền kinh tế năng động và đang phát triển mạnh mẽ thì luôn là một địa điểm đầu tư hợp lý với các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn… HSBC dự báo tăng trưởng GDP năm 2010 là 6,8% với tốc độ tăng trưởng của cá quý là: quý 1 6,5%, quý 2 là 7% HSBC dự báo về mức tăng của chỉ số CPI các quý của năm 2010 (số liệu so với cùng kỳ): quý 1 (11%); quý 2 (13%); quý 3 (9%); quý 4 (8%).
  9. E-Marketing Với tốc độ tăng trưởng cao như vậy nên đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày càng nhiều theo như dự tính thì đầu tư trực tiếp nước ngoài 11 tháng đầu năm 2009, ước tính các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được 9 tỷ USD, bằng 89,6% so với cùng kì năm 2008. Thu nhập bình quân đầu người: Thể hiện khả năng chi tiêu cho tiêu dùng tăng. Tính đến năm 2008, mức thu nhập bình quân 1người/1năm là khoảng 1000 USD, người dân có xu hướng tăng chi tiêu cho tiêu dùng và các dịch vụ giải trí khi thu nhập tăng cao. Đây là một dấu hiệu tốt cho các công ty gia tăng các dịch vụ và chất lượng các chuyến bay, dự đoán nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng thì hàng không jestar cần phải tăng cường các biện pháp marketing trực tuyến quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng. 1.1.2. Nhân tố thể chế - luật pháp Với các quy định khá rõ ràng về các chuyến bay và kinh doanh. Bên canh đó hãng muốn tham gia vào thị trường TMĐT thì cần phải chấp hành nghiêm chỉnh các nghị định về TMDT và cạnh tranh một cách lành mạnh. Hệ thống văn bản ngày càng hoàn thiện còn giúp cho doanh nghiệp được kinh doanh trong 1 môi trường lành mạnh hơn, các quy định và xử phạt đối với sự mất an toàn môi trường mạng được quy định rõ ràng hơn, và bảo vệ cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay vẫn đang còn nhiều bất cập cần giải quyết về vấn đề pháp luật cho thương mại điện tử như bảo vệ thông tin riêng tư của khách hàng, cơ chế giải quyết khi doanh nghiệp TMĐT bị hacker tấn công…hệ thống này vẫn đang trên đà hoàn thiện.
  10. E-Marketing 1.1.3. Nhân tố văn hóa – xã hội Về dân số: Việt Nam là một nước có dân số đông với gần 86 triệu dân (tính đến năm 2008) thì Việt Nam là một thị trường thật sự tiềm năng cho những doanh nghiệp thương mại thực hiện hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa, nhất là khi cuộc sống càng phát triển như hiện nay thì họ càng có xu hướng thích đi du lịch xuyên Việt hay đi du lịch khắp các nơi trên thế giới. Cơ cấu dân số Với cơ cấu dân số có tỷ lệ dân số trẻ chiếm tỷ lệ cao (gần 60% dân số Việt Nam là những người trẻ ở độ tuổi dưới 30), mặt khác đây là nhóm dân số có nhu cầu mua sắm rất cao và có suy nghĩ tân tiến, làm được việc, và thích hưởng thụ nên đây là cơ hội cho những nhà làm marketing của các doanh nghiệp. Đặc biệt là ngành thương mại điện tử Vấn đề về ngôn ngừ, tôn giáo, thói quen… Trong đó yếu tố tâm lý người tiêu dùng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn, kinh doanh trên mạng muốn thành công thì hãng phải tạo lập cho mình một thương hiệu để khách hàng có thể tin tưởng. Nhất là đối với những website báo điện tử như VNEXPRESS Thói quen và tâm lý trong cách mua hàng truyền thống đang được coi là bước cản trở cho sự phát triển của TMĐT. Tuy nhiên gần đây, điều này đang được cải thiện khi số lượng người tham gia mua hàng trực tuyến đang tăng lên và họ không còn e ngại như trước. 1.1.4. Yếu tố công nghệ Là một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển của TMĐT. Nó đang là yếu tố tác động mạnh nhất đến tính khác biệt trong TMĐT nói chung và công việc nghiên cứu thị trường của các nhà marketing điện tử nói riêng. Ngày nay áp dụng thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trên thế giới thì TMĐT càng ngày càng phát triển hơn. Và đối với ngành hàng không thì việc phát triển các công nghệ để đưa đến một chuyến bay an toàn với người sử dụng lại càng quan trọng.
  11. E-Marketing Tóm lại, các nhân tố bên trên đều tạo nên cơ hội cho e-MKT phát triển, tuy gặp phải một số khó khăn nhưng nếu các doanh nghiệp ứng phó tốt thì chính nó lại trở thành cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh nói chung và các hãng hàng không có ứng dụng TMĐT nói riêng. 1.2. Phân tích môi trường ngành 1.2.1. Đe dọa gia nhập mới Báo điện tử là một ngành được đánh giá là tương đối hấp dẫn cả về doanh thu lẫn cơ hội. Vì vậy khả năng miếng bánh bị chia nhỏ thị phần là tương đối lớn. Tuy nhiên, đây có thể nói là một ngành có rào cản gia nhập thấp, do chi phí đầu tư vào tài sản cố định là thấp, mà nếu không biết cách kinh doanh thì thua lỗ cũng là không đáng kể. Rào cản lớn nhất đối với ngành này đó là đội ngũ nhân viên có trình độ, kinh nghiệm và tâm huyết với nghề. Nghề báo là một nghề nhìn bề ngoài khá nhàn hạ nhưng có là những người trong cuộc mới biết sự vất vả của nó như thế nào. Do việc đào tạo nhân viên trong ngành này khá khó khăn do đó những doanh nghiệp mới gia nhập rất khó tìm cho mình nhân viên có kinh nghiêm và yêu nghề. Ngoài ra còn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của chính phủ về ngành hàng không rất khắt khe Đối với TMĐT thì rào cản gia nhập không lớn do TMĐT của Việt nam còn đơn giản, sơ sài. Đánh giá: 3/10 1.2.2. Sức mạnh thương lượng của người mua: Người mua của VNEXPREES.net là các độc giả và các doanh nghiệp trong và ngoài nước Mật độ khách hàng cao, khách hàng của Vnexpress.net nằm rải rác ở nhiều vùng khác nhau, cả trong nước lẫn nước ngoài., quyền lực thương lượng của khách hàng cao, họ có thể lựa chọn các doanh nghiệp khác nhau như các trang báo điện tử khác hoặc các trang web bán hàng hay cung cấp dịch vụ giải trí, mạng xã hội…và việc giữ chân khách hàng là rất khó khăn
  12. E-Marketing 1.2.3. Đe dọa của các Sản phẩm thay thế : Văn hóa đọc hiểu đã ăn sâu vào văn hóa của người Việt Nam bên cạnh đó việc đọc báo điện tử cũng gặp không ít khó khăn như việc phổ cập internet băng thông rộng, kỹ năng sử dụng máy vi tính, đọc báo điện tử lâu gây mỏi mắt...phần nào tạo ra rào cản đối với báo điện tử. Như chúng ta thấy ngày nay tại Việt Nam báo giấy,sách tạp chí… vẫn đang chiếm thị phần khá lớn tại Việt Nam.Tập khách hàng ở độ tuổi từ 45 trở lên vẫn có thói quen đọc báo giấy... 1.2.4. Sức mạnh thương lượng của nhà cung ứng: Với đội ngũ phóng viên, biên tập viên có trình độ chuyên môn cùng bề dày kinh nghiệm cùng với ngọn lửa năng động các thông tin về mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị , văn hóa, xã hội… liên tục được cập nhật từng giờ, từng ngày với chất lượng cao. Đội ngũ phóng viên biên tập viên đã làm việc và cộng tác với báo nhiều năm đã tạo ra sự gắn kết . Mỗi người họ là một viên gạch đặt nền móng cho tờ báo Vnexpress lớn mạnh như ngày nay. Với những chính sách đãi ngộ hợp lý và môi trường làm việc lý tưởng vnexpress luôn luôn có được lòng trung thành tuyệt đối cùng tinh thần làm việc với 120% năng lực của nhân viên. 1.2.5. Mức độ cạnh tranh trong ngành Số lượng đối thủ cạnh tranh lớn như Dantri.com, 24h.com.vn, vietnamnet.vn… chất lượng các sản phẩm và dịch vụ của các website này là tương đối tốt và họ cũng chiếm được một thị phần không nhỏ trong ngành này. Các độc giả tại Việt Nam chủ yếu là ở độ tuổi từ 15 đến 40 có niềm đam mê công nghệ nhưng họ cũng là những khách hàng khá khó tính và trung thành. Do đó nếu người đọc đã trung thành với báo nào thì rất khó để có thể thu hút họ đến trang web của bạn. Mặt khác các trang như Dantri.com hay vietnamnet.vn họ cũng đầu tư rất hiệu quả vào các trang báo cả mình. Chính điều này đã tạo ra sự cạnh tranh vô cùng gay gắt giữa các doanh nghiệp này. 2. Phân tích môi trường bên trong 2.1 Điểm mạnh của công ty Đi đầu các trang web khác về yếu tố công nghệ vì được thành lập bởi tập đoàn FPT. Có đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, (là những lập trình viên FPT), có bề dày kinh nghiệm và tinh thần làm việc năng nổ…
  13. E-Marketing Website là một site tin tức lớn thành lập trong một thời gian dài có lượng người truy cập đông… Các tin tức được cập nhật thường xuyên liên tục và nhanh chóng do có đội ngũ cán bộ phóng viên, và biên tập viên năng động ngoài ra do là một website có truyền thống nên tạo được mối quan hệ tốt với đối tác cung cấp tin tức… 2.2 Điểm yếu của Vnexpress.net Đường truyền chưa đáp ứng được khi các độc giả truy cập cùng một lúc quá đông Việc upload bài viết đôi khi bị lỗi( chỉ có tiêu đề chứ không có nội dung) Một số tin có chất lượng không tốt Ma trận SWOT STRENGTHS WEAKNESSES Các điểm mạnh Các điểm yếu 1. Đi đầu các trang web vè yếu tố công nghệ 1. Đường truyền chưa đáp ứng được 2. Có đội ngũ nhân viên có chuyên môn khi các độc giả truy cập cùng một ca,dày kinh nghiệm… lúc quá đông 3. Tin tức cập nhật thường xuyên liên tục và 2Việc upload bài viết đôi khi còn bị nhanh chóng lỗi 4. Là một website truyền thống và có tiếng 3. Một số tin kém chất lượng tăm OPPORTUNITIES THREATS Các cơ hội Các thách thức 1. Việt Nam đang là nước phát triển là là 1. Phải đối mặt với sự cạnh tranh một thị trường tiềm năng về việc xúc tiến của rất nhiều các website tin tức điện tử khác 2. Thương mại điện tử trên thế giới đang 2Văn hóa đọc truyền thống rất khó phát triển nên đây là cơ hội để mở rộng thay đổi. phương thức kinh doanh, quảng cáo, cũng như tiến hành các hoạt động e Marketing III. Các công cụ xúc tiến thương mại điện tử trên website vnexpress.net
  14. E-Marketing 1 Quảng cáo trực tuyến: Cuộc chạy đua đưa thương hiệu vào tầm chú ý của khách hàng trên những kênh truyền thông truyền thống ngày càng trở nên khó khăn hơn vì phần lớn độc giả đã quá “ngán” các chuyên mục quảng cáo trên báo in và người xem ti-vi sẵn sàng chuyển kênh ngay khi gặp quảng cáo. Đã đến lúc người làm công tác tiếp thị, quảng cáo cần nghĩ đến một conđường nhiều cơ hội hơn…Tại Việt Nam, với hơn 20 triệu người sử dụng - và sẽ đạt 28 triệu vào năm 2010(1)- Internet đang là một kênh truyền thông có tiềm năng quảng bá rất lớn mà không doanh nghiệp nào có thể bỏ qua. Cho đến gần đây, các nhà tiếp thị vẫn đi tìm câu trả lời cho vấn đề so sánh hiệu quả của việc quảng cáo trên mạng và quảng cáo trên truyền hình hay báo chí. Nhận định về thị trường này, ông Phan Minh Tâm, Giám đốc, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dịch vụ quảng cáo trực tuyến cho rằng, Việt Nam chưa có thị trường quảng cáo trực tuyến đúng nghĩa và mọi thứ còn ở mức rất sơ khai: doanh nghiệp quảng cáo ít, website sống được nhờ quảng cáo chỉ đếm trên đầu ngón tay, công nghệ quảng cáo chỉ dừng lại ở việc treo banner. Vì thế, doanh số quảng cáo thấp, toàn bộ doanh thu của các website hành đầu Việt Nam ước tính đạt 64 tỷ đồng trong năm 2006, bằng 0,5% tổng giá trị thị trường quảng cáo. Con số này khá khiêm tốn so với các nước trong khu vực. Ở Trung Quốc, quảng cáo trực tuyến đạt hơn 3 tỷ nhân dân tệ, chiếm 2,3% tổng giá trị thị trường quảng cáo, còn ở Hàn Quốc, đạt 850 tỷ won, chiếm 12% tổng giá thị trường. Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến quảng cáo trực tuyến có doanh thu thấp là do các nhà quảng cáo, các DN chưa quan tâm đúng mức đến thị trường này. Người ta chỉ hiểu sự ảnh hưởng to lớn của Internet đến mọi tầng lớp trong xã hội, chứ không chứng minh được bằng những số liệu cụ thể. Rõ ràng, rất khó thuyết phục khách hàng bỏ tiền ra, nếu không có những minh chứng cụ thể. Có lẽ chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp chưa thấy hết sự tiện ích của website và chưa biến website thành một công cụ quảng cáo trực tuyến hữu hiệu với chi phí thấp mà hiệu quả cao, mà chủ yếu vẫn trong đợi quảng cáo sản phẩm trên báo in và các kênh thông tin truyền thống.
  15. E-Marketing Bên cạnh đó, việc mua bán trên mạng khó thành công nếu sản phẩm chưa tạo được niềm tin với khách hàng và cũng chưa tạo được thương hiệu. Nói cách khác, vấn đề quan trọng nhất trong giao dịch Thương Mại Điện Tử và chấp nhận quảng cáo trực tuyến là lòng tin và lòng tin này được thể hiện qua thương hiệu. Do vậy, việc đầu tiên mà các nhà sản xuất và cung cấp hàng hóa phải làm là xây dựng tên tuổi, thương hiệu cho sản phẩm của mình bằng chính công cụ quảng cáo trực tuyến. 1.1Đặt banner quảng cáo Để thiết kế một banner quảng cáo hiệu quả đòi hỏi rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn. Điều quan trọng là việc phác thảo kế hoạch ban đầu cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp đã thực sự là tối ưu chưa? Sau khi được lên được kế hoạch thiết kế banner, doanh nghiệp cần phải tìm kiếm một vị trí tốt nhất để đặt quảng cáo của mình, với chi phí hợp lý nhất. Tuy nhiên, để tìm kiếm được một vị trí như thế hoàn toàn không dễ dàng. Doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo trên một trang Web bất kỳ hay của một nhà chuyên cung cấp các khoảng không quảng cáo trên Web, thậm chí doanh nghiệp có thể tham gia vào các chương trình Banner Exchange Programs, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào sự cân nhắc và lựa chọn của doanh nghiệp. Website là một môi trường mà ở đó không thể phủ nhận rằng các chương trình quảng cáo có thể sẽ mang lại kết quả ngay lập tức, điều này hoàn toàn khác với các hình thức quảng cáo truyền thống khác. Chính vì vậy, việc theo dõi hiệu quả quảng cáo banner trên trang Web là hết sức cần thiết và doanh nghiệp có thể thay đổi ngay được chiến dịch quảng cáo bất kỳ khi nào mà số lượng người truy cập không tăng thêm. 1.1.1.Quảng cáo tuơng tác: Có 3 loại hình quảng cáo banner phổ biến:  Quảng cáo banner tưong tác truyền thống (traditional banner ads): Là hình thức quảng cáo banner thông dụng nhất, có dạng hình chữ nhật, chứa những đoạn text ngắn và bao gồm cả hoạt ảnh GIF và JPEG,flash,rich media, có
  16. E-Marketing khả năng kết nối đến một trang hay một Website khác. Quảng cáo banner truyền thống là một hình thức quảng cáo phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất do thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn vào Website. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn, thiết kế chuyên nghiệp, thừa hưởng nền tảng công nghệ của tập đoàn CNTT số một Việt Nam FPT, vnexpress.net cam kết mang lại giải pháp quảng cáo tối ưu cho doanh nghiệp tổ chức, từ marketing thương hiệu đến marketing bán hàng,  Gồm có các vị trí đặt banner -Top Banner -Logo tin nổi bật -Large Logo 1 -Large Logo 2 -Big Logo 1 -Big Logo 2 -Big Logo 3 -Big Logo 4 -Big Logo 5 -Basic Logo -Right Logo 1 -Right Logo 2 -Large Logo 3 -Large Logo 4 -Footer banner -Pop Under -Basic cố định 1 -Basic cố định 2 - Basic cố định 3 -Article banner
  17. Bảng báo giá tham khảo vị trí đặt banner BÁO GIÁ THAM KH ẢO V Ị TR Í ĐẶT BANNER VN XPRESS (Áp dụng từ 15/12/2009) ̉ Khoan muc ̣ Kich thước (pixels) Cơ chế ́ Đơn giá Half Banner 364x90 Cố định, Chia sẻ 3 180,000,000 ́ (VND/thang) Large Logo 1 300x120 Cố định, Chia sẻ 3 240,000,000 Large Logo 2,3 300x120 Cố định, Chia sẻ 3 230,000,000 Leader Board (Tin nổi 728x90 Cố định, Chia sẻ 3 5,000,000/ngày Skyscraper (Tin nổi 180x600 Cố định, Chia sẻ 3 8,000,000/ngày Large Logo (Tin bật) nổi 300x250 Cố định, Chia sẻ 3 10,000,000/ngày Article bật) banner (Tin nổi 468x60 Độc quyền (2 vị trí) 3,500,000/ngày Big bật)Logo 1 180x90 Cố định, Chia sẻ 3 65,000,000 Big Logo 2 180x90 Cố định, Chia sẻ 3 60,000,000 Big Logo 3.4.5 180x90 Cố định, Chia sẻ 3 55,000,000 Basic Logo 180x150 Chia sẻ theo user, ngẫu 35,000,000 Special Right 1 180x450 Cố đ nhiênịnh, Chia sẻ 3 50,000,000 Special Right 2 180x450 Cố định, Chia sẻ 3 45,000,000 Right Logo 1 120x240 Cố định, Chia sẻ 3 80,000,000 Right Logo 2 120x240 Cố định, Chia sẻ 3 60,000,000 Large Logo 4 300x250 Cố định, Chia sẻ 3 80,000,000
  18. Large Logo 5 300x250 Cố định, Chia sẻ 3 65,000,000 Large Logo 6 300x250 Cố định, Chia sẻ 3 45,000,000 Pop Under 400x500 Độc quyền 10,000,000/ngày Footer Banner 1000x90 Cố định, Chia sẻ 3 40,000,000 BÁO GIÁ QUẢNG CÁO TRANG TRONG VN XPRESS Mô tả Đơn giá (VND/thang) ́ ̉ ̣ Khoan muc Kich́ Trang nhóm Trang Cơ chế thước 3 nhóm 4 Leader 728x90 Cố định, 80,000,000 60,000,000 45,000,000 N/A Board Logo 300x25 Large Chia sẻ 3 ịnh, 99,000,000 Cố đ 70,000,000 48,000,000 28,000,000 Basic cố 0 180x30 Chia sẻ 3 ịnh, 85,000,000 Cố đ 60,000,000 45,000,000 25,000,000 định 1 Basic cố 0 180x30 Chia sẻ 3 ịnh, 75,000,000 Cố đ 50,000,000 35,000,000 15,000,000 định 2Logo Basic 0 180x15 Chia sẻ 3 Chia sẻ user, 25,000,000 20,000,000 15,000,000 8,000,000 0 ngẫu nhiên Special 180x45 Cố định, 30,000,000 25,000,000 15,000,000 12,000,000 Right 1 Special 0 180x45 Cố sẻ 3 ịnh, 25,000,000 Chia đ 20,000,000 12,000,000 10,000,000 Right 2 0 Chia sẻ 3 6,000,000/ng 5,000,000/ng 3,500,000/ng 2,000,000/n Pop Under 400x50 Độc quyền Article 0 Độc quyền ày ày ày gày 468x60 70,000,000 55,000,000 46,000,000 16,000,000 banner (2 vị trí)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2