Top 10 thực phẩm "đốt cháy" chất béo

Chia sẻ: Kha Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
133
lượt xem
50
download

Top 10 thực phẩm "đốt cháy" chất béo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Top 10 thực phẩm "đốt cháy" chất béo Ngoài chế độ tập luyện đều đặn thì việc lựa chọn những thực phẩm có khả năng "đốt cháy" chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng rất hữu ích trong việc giảm cân và tăng cường sức khoẻ. 1. Trà xanh Trà xanh tăng cường quá trình trao đổi chất và rất hiệu quả với các chất béo trong cơ thể, đồng thời trà xanh còn tốt cho tim, giúp giữ lượng đường máu và nhiệt độ cơ thể ở mức độ ổn định. 2. Bưởi Trong bưởi có loại enzyme...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Top 10 thực phẩm "đốt cháy" chất béo

  1. Top 10 thực phẩm "đốt cháy" chất béo Ngoài chế độ tập luyện đều đặn thì việc lựa chọn những thực phẩm có khả năng "đốt cháy" chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng rất hữu ích trong việc giảm cân và tăng cường sức khoẻ. 1. Trà xanh Trà xanh tăng cường quá trình trao đổi chất và rất hiệu quả với các chất béo trong cơ thể, đồng thời trà xanh còn tốt cho tim, giúp giữ lượng đường máu và nhiệt độ cơ thể ở mức độ ổn định. 2. Bưởi
  2. Trong bưởi có loại enzyme giúp cơ thể đốt cháy chất béo nên giúp giảm cân rất hiệu quả, để đạt hiệu quả giảm cân nhanh và dễ dàng nên dùng 1/2 trái bưởi trước mỗi bữa ăn. 3. Tỏi Tỏi có tác dụng sinh nhiệt làm tăng khả năng trao đổi chất và điều chỉnh lượng đường trong cơ thể, giúp ngăn ngừa việc tăng lượng đường trong máu. 4. Cá Ăn cá vài lần trong tuần làm tăng lượng hormone leptin giúp điều chỉnh cảm giác đói bụng vì thế rất có ích trong việc giảm cân. Trong cá còn giàu lượng axit omega-3 giúp điều chỉnh lượng đường máu và bệnh tim mạch hiệu quả. 5. Táo Trong táo có chứa chất hoá học pectin giúp làm chậm quá trình hấp thụ thức ăn của cơ thể đặc biệt là những thực phẩm chứa chất béo, giảm tích tụ chất béo trong cơ thể. 6. Thịt gà Thịt gà có lượng protein cao giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, thịt ức gà không da và không xương chứa ít chất béo, không có carbohydrates nên tốt cho việc giảm cân. 7. Yến mạch
  3. Loại ngũ cốc này chứa nhiều protein, chất khoáng và chất xơ; chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hoá và có tác dụng hỗ trợ các tế bào đốt cháy chất béo. 8. Ngũ cốc nguyên cám Ngũ cốc nguyên cám là nguồn cung cấp các vitamin, chất khoáng và chất xơ cần thiết cho cơ thể, ăn ngũ cốc nguyên cám giúp cơ thể không dự trữ lượng calo quá nhiều đồng thời lại rất dễ đốt cháy. 9. Các loại quả mọng Có rất nhiều loại quả mọng như quả việt quất, quả mâm xôi …giúp thúc đầy khả năng đốt cháy chất béo của các bộ phận như tăng cường khả năng trao đổi chất đóng vai trò quan trọng trong việc đốt cháy chất béo. 10. Ớt và hạt tiêu Ớt và hạt tiêu không những giúp món ăn thơm ngon hơn mà còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả qua việc đốt cháy chất béo và lượng calo dư thừa đồng thời giảm cảm giác thèm ăn của cơ thể.
  4. Người béo phì, cao huyết áp nên ăn khoai từ Không chỉ là thức ăn kiêng lý tưởng, củ từ còn giúp phòng chống nhiễm độc kim loại nặng từ môi trường. Củ từ rất tốt cho những người bị tiểu đường, béo phì, cao huyết áp hoặc táo bón, khó ngủ (nhất là đối với trẻ em, người già, trường hợp chưa cần dùng thuốc an thần). Do có tác dụng ngăn nhiễm độc nên nó được các thầy thuốc Liên Xô cũ đưa vào chế độ ăn hằng ngày của công nhân để bảo vệ sức khỏe lâu dài của họ. Giải các chất độc: Giã khoai từ sống lấy nước uống cho nôn.
  5. Chống trầm cảm: Nên ăn khoai từ để tạo điều kiện cho cơ thể sản sinh serotonin là chất làm cho não phấn chấn. Hỗ trợ chữa ung thư tử cung và dương vật (tài liệu Trung Quốc): Củ từ 30 g, tảo biển 10 g, gạo tẻ 100 g. Nấu củ từ và tảo biển với 1,5 lít nước, đến khi còn 1 lít thì lọc lấy nước cốt, cho gạo vào nấu cháo. Ăn nóng ngày 2 lần. Chữa viêm họng, ho do nhiệt: Củ từ gọt vỏ 250 g, thịt gà 25 g, thịt lợn nạc 100 g, xá xíu 75 g, nấm đông cô 25 g, măng non 100 g, bột nếp 500 g, bột mì 250 g, dầu mè 50 g, rượu 5 g, xì dầu 15 g, muối 15g, tiêu bột 0,5g, đường 15 g. Chần măng và nấm trong nước đang sôi. Các loại thịt thái nhỏ nhào tinh bột ướt. Xào các thịt, măng, nấm, gia vị. Củ từ luộc chín trộn các loại bột, đường, muối trộn nhào kỹ dàn trên mâm đã xoa mỡ, chia làm 20 phần làm áo bánh, rán vàng. Giải nhiệt, tiêu đờm: Củ từ gọt vỏ nạo cho nhuyễn, đậu phụ cắt con chì, rán vàng đều bằng dầu mè. Nấm rơm thái nhỏ, phi thơm kiệu (hoặc hành tỏi) rồi cho đậu phụ, nấm rơm, tương muối xào, chế nước vào đun sôi cho củ từ vào nấu chín bắc xuống cho rau ngổ, mùi tàu (thái nhỏ). Ăn nóng với cơm. Không ăn nhiều củ từ một lúc vì sẽ gây đầy bụng khó tiêu. Để hạn chế hiện tượng này, nên nướng qua củ từ trước khi nấu để phân hủy chất nhựa.
Đồng bộ tài khoản