Tránh cơn bực dọc của khách hàng trước khi điều đó xảy ra

Chia sẻ: Mua Dong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
268
lượt xem
162
download

Tránh cơn bực dọc của khách hàng trước khi điều đó xảy ra

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tránh cơn bực dọc của khách hàng trước khi điều đó xảy ra Tôi rất bối rối. Hôm qua, có một nữ khách hàng tới chi nhánh ngân hàng tôi quản lý, bà ấy tới sử dụng máy rút tiền tự động. Thật không may, chiếc máy gặp trục trặc trước khi người khách kịp hoàn tất việc rút tiền của mình. Tôi đã tới để giúp bà ấy, những mọi lỗ lực đều không thu được kết quả. Tôi đành phải thông báo với khách hàng rằng máy sẽ phải tạm dừng hoạt đồng cho tới khi liên hệ được...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tránh cơn bực dọc của khách hàng trước khi điều đó xảy ra

  1. Tránh cơn bực dọc của khách hàng trước khi điều đó xảy ra Tôi rất bối rối. Hôm qua, có một nữ khách hàng tới chi nhánh ngân hàng tôi quản lý, bà ấy tới sử dụng máy rút tiền tự động. Thật không may, chiếc máy gặp trục trặc trước khi người khách kịp hoàn tất việc rút tiền của mình. Tôi đã tới để giúp bà ấy, những mọi lỗ lực đều không thu được kết quả. Tôi đành phải thông báo với khách hàng rằng máy sẽ phải tạm dừng hoạt đồng cho tới khi liên hệ được với ai đó đến để sửa chữa.
  2. Nét mặt vị khách thay đổi, bà tỏ ra không hài lòng và buộc tội tôi đối xử với khách hàng không chu đáo. Tôi đưa ra một vài giải pháp để giải quyết vấn đề của bà ấy nhưng vị khách khó tính này vẫn tiếp tục “to tiếng”, thậm chí còn quẳng tiền vào mặt tôi. Cuối cùng, chẳng còn cách nào khác là chúng tôi buộc phải nhờ tới cảnh sát can thiệp. Liệu tôi làm như vậy có sai không? Nếu trường hợp tương tự xảy ra tôi nên sử sự như nào cho tốt hơn? Câu trả lời: Có thể thấy rõ ràng là bạn rất bối rối và buồn vì chuyện đã xảy ra. Thái độ cư xử của vị khách kể trên cho thấy bà ấy không tin tưởng vào bạn và biến bạn trở thành mục tiêu trút giận không đúng lúc. Đừng quên rằng, có những khách hàng thường kiếm cớ để “làm trò”, thậm chí có những tuýp người dễ bị kích động và nổi nóng vì những lý do nhỏ nhặt, tỷ lệ này chiếm số nhỏ nhưng khi gặp phải thì nhiều chuyện không mong muốn sẽ xảy đến. Hầu như là bất kỳ ai, bất kỳ ở lứa tuổi nào người ta vô cùng nhạy cảm với các vấn đề tài chính và tiền nong của bản thân. Khi động trạm tới lợi ích về tài chính của họ, thậm chí chỉ là do vô tình thôi, cũng sẽ dẫn đến nhiều tình huống bất lợi xảy đến với bạn. Khi phải đối mặt với một trong những tình huống giống như trên, thái độ tâm lý thể hiện tốt nhất lúc đó là bạn sẽ nhập vai người “đồng cảm” với khách hàng trước những sự cố xảy ra. Khi gặp phải lời than phiền đầu tiên của khách hàng, bạn hãy diễn làm sao cho khéo và cho rằng đó là lỗi do máy gây ra, bạn tỏ vẻ ngạc nhiên và khiếp sợ khi có chuyện xảy ra và “chúng ta” (bạn và khách hàng) sẽ tìm cách giải quyết trục
  3. trặc đó. Hãy hỏi han về sự cố mà khách gặp phải, nói chung bạn nên phải mềm mỏng, đồng thời phải quyết đoán. Chú ý, bạn không nên có câu nói, cử chỉ hành động nào tỏ vẻ không tin tưởng vào khách hàng, hoặc đẩy bà ấy vào những thủ tục hành chính phức tạp để có thể lấy được số tiền bị mắc kẹt trong máy. Nếu như bạn rơi vào địa vị người khách bị nhân viên ngân hàng gây rắc rối thì chắc rằng bạn khó lòng sẽ tiếp tục làm “thượng đế” của ngân hàng đó.
Đồng bộ tài khoản