Trẻ - khỏe nhờ dinh dưỡng

Chia sẻ: Lau Ca | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
41
lượt xem
2
download

Trẻ - khỏe nhờ dinh dưỡng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trẻ trung là nhu cầu thiết yếu của tất thảy mọi người. 7 loại thức ăn dưới đây sẽ giúp kéo dài sự trẻ trung khỏe mạnh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trẻ - khỏe nhờ dinh dưỡng

  1. Trẻ - khỏe nhờ dinh dưỡng Trẻ trung là nhu cầu thiết yếu của tất thảy mọi người. 7 loại thức ăn dưới đây sẽ giúp kéo dài sự trẻ trung khỏe mạnh... 1. Dầu olive Bốn thập niên trước, hội nghiên cứu gồm 7 nước kết luận rằng chất béo trung tính trong dầu olive có thể làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch và ung thư ở
  2. người Hy Lạp. Hiện tại thì ta biết rằng trong dầu olive chứa nhiều polyphenol, có tác dụng mạnh trong việc chống lão hóa và ngăn ngừa các bệnh thường gặp ở người cao tuổi 2. Yogurt Bí quyết sống thọ của những người Xô Viết Georgia là ăn nhiều Yogurt. Yogurt là thức ăn quen thuộc của họ mỗi ngày. Trong yogurt có nhiều canxium, tác dụng tốt chống lại bệnh loãng xương và chứa các vi
  3. khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, đường ruột và có sự đề kháng tốt với các bệnh thường gặp ở tuổi già. 3. Cá 30 năm trước, những nhà nghiên cứu tìm hiểu tại sao những người Inuits thuộc Alaska không mắc bệnh tim. Đó là nhờ tác dụng lạ kỳ từ cá. Cá giàu chất béo omega-3, có thể ngăn ngừa sự gia tăng cholesterol trong động mạch và giữ nhịp đập ổn định của tim. 4. Chocolate
  4. Người Kuna ở đảo San Blas thuộc Panama có tỉ lệ mắc bệnh tim ít hơn 9 lần so với những người sống trên đất liền thuộc Panama. Lý do tại vì đâu? Người Kuna uống nhiều thức uống từ trái cacao, trái dừa, những trái cây chứa nhiều flavanol đảm bảo cho sự tuần hoàn máu có lợi cho sức khỏe. Duy trì sự tuần hoàn máu tốt từ thời trẻ sẽ chống lại các bệnh về cao huyết áp, nguyên nhân của bệnh về tim mạch và chứng mất trí nhớ.
  5. 5. Các loại đậu phộng, hạt điều, hạt dẻ… Có những nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn nhiều các loại đậu có thể sống thọ thêm 2,5 năm. Đậu chứa nhiều chất béo chưa bão hòa, có tác dụng tương tự như dầu olive. Đậu cũng có nhiều vitamin, khoáng chất và các chất khác có tác dụng chống lão hóa. 6. Rượu
  6. Uống rượu cũng có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường và chứng giảm trí nhớ ở người cao tuổi. Các thức uống có chứa chất cồn mang những lợi ích nhất định nào đó, và rượu vang được cho là tốt nhất. Rượu vang chứa chất resveratrol, chất này giúp phát tán các mảng máu đông đặc gây tắc nghẽn sự tuần hoàn hệ động mạch trong cơ thể giúp. Nhờ đó, các bệnh về tim mạch thuyên giảm đi rõ rệt. 7. Trái dâu
  7. Nghiên cứu năm 1999 ở trường Đại học Tuft về lão hóa cho thấy những dưỡng chất trong trái dâu có thể giúp người ta trông trẻ ra đến 10 tuổi. Trong trái dâu có chất giúp hạ nhiệt cơ thể và ngừa các bệnh ở người cao tuổi như giảm trí nhớ và làm ổn định hoạt định của hệ thần kinh não bộ.
Đồng bộ tài khoản