Triển khai kế hoạch marketing-phần1

Chia sẻ: Ho Mina | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
123
lượt xem
35
download

Triển khai kế hoạch marketing-phần1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau bao nhiêu công sức bỏ ra để phân tích, đánh giá, dự đoán, sau hàng loạt cuộc họp lấy ý kiến và phản biện, giờ đây bạn đã có bản kế hoạch marketing trên tay. Lúc nầy, bạn biết rằng để đạt được mục tiêu đề ra bạn cần tổ chức triển khai thành công những hoạt động mà bạn và các đồng sự đã vạch ra trong bản kế hoạch.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Triển khai kế hoạch marketing-phần1

  1. Triển khai kế hoạch marketing-phần1 Sau bao nhiêu công sức bỏ ra để phân tích, đánh giá, dự đoán, sau hàng loạt cuộc họp lấy ý kiến và phản biện, giờ đây bạn đã có bản kế hoạch marketing trên tay. Lúc nầy, bạn biết rằng để đạt được mục tiêu đề ra bạn cần tổ chức triển khai thành công những hoạt động mà bạn và các đồng sự đã vạch ra trong bản kế hoạch. Thế nào gọi là thực hiện thành công?
  2. Để gọi là thực hiện thành công, sáng kiến đề ra phải được thực hiện theo đúng ý đồ chiến lược. Việc thực hiện phải được triển khai theo đúng thời hạn đề ra. Một sáng kiến hay nhưng nếu được thực hiện không đúng lúc thì sẽ không mang lại hiệu quả cao. Sáng kiến phải được được triển khai thực hiện với chi phí trong giới hạn cho phép. Sáng kiến phải đạt được kết quả mong muốn và khách hàng mục tiêu đánh giá cao sáng kiến đó. Để có thể triển khai thực hiện tốt, người thực hiện cần phải: * Am hiểu tường tận kế hoạch, ý tưởng, giải pháp nguyên thuỷ. * Am hiểu mục đích và các mục tiêu cụ thể * Hiểu biết về thị trường nơi hoạt động * Lập kế hoạch cụ thể để biến ý tưởng thành hiện thực * Lên lịch cho kế hoạch hành động cụ thể sẽ triển khai * Tìm nguồn tài nguyên nhân vật lực cần thiết để triển khai từng
  3. hàng động * Động viên người khác để họ hỗ trợ hoặc triển khai hành động * Đo lường, theo dõi diễn biến và kết quả * Sẵn sàng xử lý tình huống đột xuất Quản trị thời gian Sau khi trừ đi ngày nghỉ, bạn chỉ có khoảng 220 ngày làm việc để có thể hoàn tất mọi công việc trong một năm. Do vậy để tăng hiệu quả làm việc, bạn phải biết cách sắp xếp thời gian một cách khoa học, bạn phải xây dựng cho mình một tư duy "có thể" và phải học cách làm việc một cách thông minh hơn. Nếu có một công việc mà bạn cho là cần phải làm thì bạn cần phải làm cho thật tốt. Thà làm ít việc mà hiệu quả hơn là làm thật nhiều việc nhưng không việc nào đến nơi đến chốn cả. Bạn cũng đừng để đến ngày mai những gì bạn có thể dễ dàng làm ngay hôm nay, và bạn cũng phải học cách nói "không" để đẩy bớt công việc cho người khác.
  4. Trên thương trường, mọi doanh nghiệp đều có quỹ thời gian như nhau, ai sử dụng thời gian một cách có hiệu quả hơn thì người ấy có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn, có cơ hội đi trước và vượt xa đối thủ của mình. Vì những lý do trên mà người ta đã nghiên cứu và hình thành bộ môn quản trị thời gian nhằm giúp chúng ta sắp xếp công việc của mình cho hợp lý để nhằm đạt hiệu quả cao. 10 bước giúp bạn quản trị thời gian 1. Xây dựng cho mình một ý thức cá nhân về thời gian. Đừng ỷ lại vào trí nhớ, ghi chép lịch làm việc và cách mà bạn sử dụng thời gian 2. Lập kế hoạch trước khi thực hiện. Lên kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng về cơ hội, kết quả, mức độ ưu tiên cũng như hạn chót để thực hiện.
  5. 3. Tranh thủ tối đa thời gian mà mình sáng suốt nhất, làm việc hiệu quả nhất. Sắp xếp làm những công việc quan trọng để làm vào khoảng thời gian mà mình thường làm việc có hiệu quả cao nhất. 4. Tranh thủ ngay cả những khoãng thời gian ít ỏi. Tranh thủ ngay cả thời gian mà bạn bị buộc phải trôi qua như: chờ tàu, chờ máy bay, chờ họp .v.v. 5. Làm việc một cách gọn gàng. Phân loại tài liệu giấy tờ một cách khoa học, theo từng loại riêng. 6. Làm ngay. Thời điểm hiện tại không bao giờ lập lại, nên điều gì có thể làm ngay thì không nên để đến ngày mai. Cố gắng để xử lý dứt điểm các loại giấy tờ, công văn trong một lần là xong.
  6. 7. Sử dụng các công cụ kỹ thuật để tiết kiệm thời gian. Email, máy tính cầm tay. 8. Học cách nói không. Đừng để người khác lạm dụng thời gian vàng ngọc của bạn. Hỏi lại người ấy nếu muốn bạn phải làm việc đấy thì bạn có thể gác một việc khác lại làm sau không. 9. Giao việc cho cấp dưới. Học cách phân bổ công việc cho cấp dưới của mình, càng nhiều càng tốt. 10. Sắp xếp các cuộc họp. Họp ngắn gọn Loại bỏ những nội dung không cần thiết Đảm bảo rằng bạn biết rõ kết quả mà bạn cần đạt được là gì và bạn có một lịch làm việc cùng với nội dung rõ ràng.
Đồng bộ tài khoản