Triển khai kế hoạch marketing-phần2

Chia sẻ: Ho Mina | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
76
lượt xem
28
download

Triển khai kế hoạch marketing-phần2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'triển khai kế hoạch marketing-phần2', kinh doanh - tiếp thị, kế hoạch kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Triển khai kế hoạch marketing-phần2

  1. Triển khai kế hoạch marketing-phần2 Sau bao nhiêu công sức bỏ ra để phân tích, đánh giá, dự đoán, sau hàng loạt cuộc họp lấy ý kiến và phản biện, giờ đây bạn đã có bản kế hoạch marketing trên tay. Lúc nầy, bạn biết rằng để đạt được mục tiêu đề ra bạn cần tổ chức triển khai thành công những hoạt động mà bạn và các đồng sự đã vạch ra trong bản kế hoạch. * Khởi xướng dự án
  2. * Xác định qui mô của dự án * Xác định mục tiêu và số lượng hoá * Xây dựng cơ cấu bộ máy quản trị và thực hiện dự án * Ban cố vấn * Tài trợ dự án * Giám đốc dự án * Các thành viên chủ chốt * Sắp xếp lực lượng * Xây dựng tiến trình dự án * Dự trù ngân sách * Làm rõ chiến lược marketing * Giới thiệu bức tranh tổng thể * Xác định phân đoạn thị trường trọng tâm * Giải thích các giải pháp cho từng phân đoạn * Cụ thể hoá giải pháp bằng 7P (sản phẩm, giá, kênh, xúc tiến, qui trình, bằng chứng, con người (nhân lực) ) * Cụ thể hoá dự kiến kết quả sẽ đạt được * Qui trách nhiệm cho từng thành viên
  3. * Xác định hành vi và năng lực cần thiết * Xác định hành vi và năng lực cần thiết của giám đốc dự án và các thành viên chủ chốt * Xác định năng lực của các thành viên maketing (thành viên trong kênh phân phối). * Tái bố trí cơ chế ảnh hưởng * Xác định các cơ chế ảnh hưởng liên quan đến việc triển khai chiến lược. * Đánh giá tính hiệu quả * Xác định thước đo thiết yếu để đảm bảo thực hiện thành công * Thực hiện những thay đổi cần thiết. * Triển khai cơ cấu ảnh hưởng * Xây dựng nhân sự để triển khai những bước được xác định là quan trọng trong từng cơ chế. * Xác định nghĩa vụ và quyền hạn của từng nhóm. * Xây dựng qui trình, lịch làm việc, ngân sách và chỉ tiêu cho từng nhóm hành động. * Đo lường và điều chỉnh qui trình
  4. * Thường xuyên đo lường hiệu quả thực hiện so với mục tiêu và lịch thời gian * Chấn chỉnh những thiếu hụt. * Thu thập sáng kiến để cải tiến * Xin phê chuẩn để áp dụng, triển khai. Làm việc hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn vượt qua những trở ngại dể làm việc một cách hiệu quả hơn. Bạn lập đi lập lại sai lầm. =>Hãy quên đi sự sợ hãi, nghiên cứu thật kỹ những thất bại lẫn thành công. Bạn lập lại công việc đã được người khác thực hiện. =>Nghiên cứu cải tiến quy trình công việc nội bộ lẫn bên ngoài (để xem liệu bạn và khách hàng của bạn có lập lại công việc của
  5. nhau hay không) Quan hệ của bạn với khách hàng không tốt. =>Bạn có chắc là mình đang bán thứ mà khách hàng cần mua hay không? Bạn cần hiểu khách hàng của bạn thật sự mong muốn điều gì. Nhân viện công ty không chia sẽ kinh nghiệm. =>Lập ra những gương điển hình, khuyến khích và tích cực hỏi dò ý kiến, thưởng khuyến khích, so sánh trong nội bộ, tạo ra một không khí vui vẻ. Bạn chỉ toàn cạnh tranh bằng giá. =>Hãy xác định rằng cắt giảm giá không phải là lợi ích duy nhất mà bạn có thể tạo ra cho khách hàng. Dành thời gian với khách hàng để xem họ có vấn đề gì cần xử lý. Bạn không thể cạnh tranh lại đối thủ dẫn đầu thị trường.
  6. =>Xem bạn có thể làm điều gì tốt hơn họ? Điều gì bạn biết mà họ không biết? Bạn phụ thuộc vào một số người chủ chốt. =>Cải thiện phong cách làm việc tập thể. Tăng cường uỷ quyền, phân tán quyền hành. Bạn không nhanh nhẹn trong việc tung sản phẩm mới, thâm nhập thị trường mới. =>Cải thiện hệ thống kiến thức chuyên môn, cải thiện việc thu thập thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh. Cải tiến qui trình phát triển và đánh giá sản phẩm mới nhằm làm cho qui trình được nhanh hơn, suôn sẻ hơn. Bạn không biết làm thế nào để xây dựng giá cho sản phẩm lợi ích tạo ra. =>Tìm hiểu lợi ích thật sự mà sản phẩm, dịch vụ của bạn tạo ra cho khách hàng, hiểu được tại sao nó có lợi cho khách hàng và
  7. hiểu được cái giá mà khách hàng phải trả nếu họ sử dụng dịch vụ, sản phẩm khác.
Đồng bộ tài khoản