Trình tự một cuộc phỏng vấn

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
208
lượt xem
101
download

Trình tự một cuộc phỏng vấn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chúng ta đều biết phỏng vấn là một trong những phương pháp tuyển chọn ứng viên của nhà tuyển dụng. Và bất kì một ai sau khi nộp đơn xin việc mà vượt qua được vòng sàng lọc hồ sơ thông thường sẽ được nhà tuyển dụng mời đến để phỏng vấn. Phỏng vấn tuyển dụng không chỉ nhằm tìm hiểu thêm trình độ, kĩ năng của ứng viên mà còn là sự quan sát, tìm hiểu kĩ năng giao tiếp, tính cách của ứng viên đó....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trình tự một cuộc phỏng vấn

  1. Trình tự một cuộc phỏng vấn Chúng ta đều biết phỏng vấn là một trong những phương pháp tuyển chọn ứng viên của nhà tuyển dụng. Và bất kì một ai sau khi nộp đơn xin việc mà vượt qua được vòng sàng lọc hồ sơ thông thường sẽ được nhà tuyển dụng mời đến để phỏng vấn. Phỏng vấn tuyển dụng không chỉ nhằm tìm hiểu thêm trình độ, kĩ năng của ứng viên mà còn là sự quan sát, tìm hiểu kĩ năng giao tiếp, tính cách của ứng viên đó. Do vậy việc nắm bắt rõ trình tự một cuộc phảng vấn tuyển dụng
  2. ứng viên là điều rất quan trọng đối với những người đang và sẽ tìm việc làm. Nhìn chung một cuộc phỏng vấn tuyển dụng ứng viên gồm các bước sau: Bước 1: Giới thiệu những người phỏng vấn và trình tự làm việc của buổi phỏng vấn Đối với những người được phỏng vấn thì việc chú ý những thông tin này là rất quan trọng. Nó bước đầu tạo cho bạn sự chủ động trong cuộc phảng vấn. Và có thể bạn sẽ có những nhận định chủ quan ban đầu về tính cách của những người phỏng vấn và cảm nhận được bầu không khí của buổi phỏng vấn. Bước 2: Người phỏng vấn giới thiệu về doanh nghiệp và giải thích về công việc Bạn là người được phỏng vấn cũng cần chú ý đến những thông tin này. Bởi những thông tin về doanh nghiệp và công việc thường là những câu hỏi hay gặp trong nội dung chính của cuộc phỏng vấn. Ví dụ: Anh/ chị biết được gì về công ty chúng tôi? Anh/ chị có biết nhiệm vụ chính của công việc này là gì không?
  3. Bước 3: Người phỏng vấn đặt các câu hỏi nhằm làm rõ thông tin trong hồ sơ ứng viên Đây là bước để các nhà tuyển dụng thẩm định lại độ chính xác các thông tin trong hồ sơ xin việc của bạn. Câu trả lời của bạn ăn khớp với những thông tin trong hồ sơ sẽ tạo được ấn tượng tốt ban đầu đối với nhà tuyển dụng. Bước 4: Phần chính của cuộc phỏng vấn, người phỏng vấn đặt các câu hỏi (câu hỏi hành vi và câu hỏi tình huống) nhằm đánh giá khả năng và sự phù hợp của ứng viên Đây là lúc quan trọng nhất để bạn thể hiện mình. Bạn ứng xử một cách thông minh, nhạy bén, tự tin chắc chắn sẽ ghi điểm rất cao đốI vớI các nhà tuyển dụng. Bạn nên chú ý trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, tránh vòng vo. Bước 5: Ứng viên đặt câu hỏi Viêc bạn đặt câu hỏi cũng phải thật khéo léo. Bạn cần chú ý thể hiện đươc sự quan tâm của bạn đến sự phát triển của công ty- nơi bạn xin việc. Bước 6: Kết thúc phỏng vấn, người phỏng vấn tóm lại các thông tin và thông báo với ứng viên về bước tiếp theo
  4. Bước 7: Người phỏng vấn dẫn ứng viên đi thăm doanh nghiệp (nếu thích hợp) Thông thường thường rất ít xảy ra ở Việt Nam. Chỉ khi bạn đươc hội đồng tuyển dụng quyết định tuyển chọn thì khi đó việc dẫn ứng viên đi thăm doanh nghiệp sẽ là giai đoạn hướng dẫn ứng viên hội nhập trong quá trình tuyển dụng.
Đồng bộ tài khoản