intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trò chơi cho bé vào lớp 1: Ném bia

Chia sẻ: Abcdef_12 Abcdef_12 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

80
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

• Mục đích: phát triển khả năng định hướng, đối chiếu và lựa chọn nhóm số lượng • Cách chơi: - Cô vẽ 1 vòng bia có đường kính 60-80cm,chia làm 5 vòng trở lên,ở mỗi vòng tròn xếp hoặc dán 1 nhóm số lượng các con vật tùy ý. chuẩn bị thêm những hòn sỏi hoặc túi cát nhỏ. Để 1 rổ các con vật bên cạnh - 2-4 trẻ chơi, mỗi lần khi có hiệu lệnh thì ném . Nếu trẻ ném vào vòng bia nào thì phải chọn số con vật trong rổ bằng với số...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trò chơi cho bé vào lớp 1: Ném bia

  1. Ném bia • Mục đích: phát triển khả năng định hướng, đối chiếu và lựa chọn nhóm số lượng • Cách chơi: - Cô vẽ 1 vòng bia có đường kính 60-80cm,chia làm 5 vòng trở lên,ở mỗi vòng tròn xếp hoặc dán 1 nhóm số lượng các con vật tùy ý. chuẩn bị thêm những hòn sỏi hoặc túi cát nhỏ. Để 1 rổ các con vật bên cạnh - 2-4 trẻ chơi, mỗi lần khi có hiệu lệnh thì ném . Nếu trẻ ném vào vòng bia nào thì phải chọn số con vật trong rổ bằng với số hình trên vòng bia đó - Ai ném ra ngoài hoặc vào đường vạch thì mất lượt - Ai ném được nhiều lần nhất thì là người chiến thắng - Sau đó trẻ sẽ gộp lại đếm xem mình đã ném được tất cả bao nhiêu con vật Bàn cờ số
  2. 1.Mục đích: nhận biết ký hiệu số , phát triển khả năng tạo hình cho trẻ 2.Cách chơi: tạo 1 bàn cờ có 2 hướng đi. Mỗi hướng được vẽ các con số từ 1 đến 10. Ở giữa để 1 cái hộp có nắp đậy bên trong đựng những hình in con số rỗng - Mỗi trẻ có 1 quân cờ đặt vào ô số 1. 2 trẻ cùng oẳn tù tì xem ai đi trước. người đi đầu tiên sẽ đổ hột xúc xắc phải vào số 2 thì mới được đi. Cứ như thế trẻ nào về đích trước thì được quyền mở hộp ra chọn 1 tờ giấy có con số tùy ý , đọc tên con số đó. Bạn còn lại sẽ tiếp tục đổ tiếp cho đến khi về tới đích, bạn thắng sẽ cổ vũ cho bạn
  3. - Sau đó trẻ cầm con số ra bàn suy nghĩ xem từ con số này sẽ vẽ ra được hình gì. Nếu không thì trẻ sẽ trang trí lên con số theo ý thích Tìm đường 1. MỤC ĐÍCH: • Trẻ biết lựa chọn đúng kích thước theo yêu cầu, tìm đúng số lượng vật tương ứng với thẻ số hoặc thẻ số lượng 2. CHUẨN BỊ: • Chuẩn bị cô dùng gạch xếp hoặc vẽ 3 con đường có chiều dài nhất, ngắn hơn và ngắn nhất, cuốI con đường đặt 3 rổ đựng thẻ số úp xuống , bên cạnh đặt 3 chậu cây trên có treo nhiều loại quả ( to nhất , nhỏ hơn, nhỏ nhất), sau đó vẽ tiếp 3 con sông có chiều dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất, cuối 3 con sông đặt 3 rổ đựng những thẻ có số lượng chấm tròn trên thẻ khác nhau, phía dướI sông đặt những con cá( lớn nhất, nhỏ hơn, nhỏ nhất), chuẩn bị 3 cần câu ( dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất) • bảng dính và hình gắn quả , cá có kích thước ( to nhất, nhỏ hơn , nhỏ nhất)
  4. 3. CÁCH CHƠI: • Cô yêu cầu trẻ chọn con đường ngắn nhất lò cò (hoặc bật, hoặc nhảy, hoặc trườn...)để đến cái cây, trẻ cầm theo 1 cái giỏ sẽ tự chọn con đường. Khi đi đến cuối con đường trẻ sẽ lấy 1 thẻ số xem đó là số gì bỏ vào rổ và hái số quả " nhỏ nhất"tương ứng với con số trên thẻ cũng bỏ vào rổ • Sau khi hái quả xong trẻ sẽ chạy về đưa rổ cho bạn tiếp theo, bạn đó sẽ đi đến đứng ở chỗ đầu con sông, cô yêu cầu trẻ làm động tác bơi( nằm trườn) qua con sông dài nhất, trẻ thực hiện xong sẽ tự động lấy thẻ chấm tròn đếm xem có bao nhiêu chấm thì dùng cần câu ( dài nhất) câu bấy nhiêu con cá( to nhất) • Sau khi câu xong trẻ chạy về đưa rổ cho trẻ tiếp theo cũng chơi tương tự • Mỗi khi trẻ nào thực hiện xong thì lên gắn ký hiệu cho qủa hoặc cá của hình lên bảng của đội mình để lát nữa cô đối chiếu kiểm tra • Đội nào thực hiện nhanh hơn và làm đúng thì sẽ là đội chiến thắng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2