intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự Nhiên Xã Hội Lớp 1

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:107

209
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể. -Hiểu được nhờ có hoạt động của cơ và xương mà cơ thể cử động được. -Năng vận động sẽ giúp cho xương và cơ phát triển tốt. II. Đồ DÙNG DạY HọC : GV :Tranh vẽ cơ quan vận động. HS : Vở bài tập. III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC : 1.Khởi động : ( 1phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. - Nhận xét....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự Nhiên Xã Hội Lớp 1

  1. TÀI LIỆU Tự Nhiên Xã Hội Lớp 1
  2. Ngày soạn : / / 200 TUẦN 1 Ngày dạy : / / 200 ***** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TN & XH BÀI 1 : CƠ QUAN VẬN ĐỘNG I. MụC TIÊU : -Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể. -Hiểu được nhờ có hoạt động của cơ và xương mà cơ thể cử động được. -Năng vận động sẽ giúp cho xương và cơ phát triển tốt. II. Đồ DÙNG DạY HọC : GV :Tranh vẽ cơ quan vận động. HS : Vở bài tập. III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC : 1.Khởi động : ( 1phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. - Nhận xét. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu : “Cơ quan vận động” b/ Các hoạt động dạy học : TL HOạT ĐộNG DẠY HOạT ĐộNG HỌC 10 ph * Hoạt động 1: HS biết 1 số cử động. Mục tiêu : Hs biết được bộ phận nào của cơ
  3. thể phải cử động khi thực hiện 1 số động tác như giơ tay, quay cổ, nghiêng người… -Gv đính tranh SGK. - Yêu cầu hs thể hiện động tác giống SGK. -Hs quan sát. -Hs làm theo cặp. -1 số cặp trình bày trước lớp. *Các động tác vừa làm, bộ phận nào của cơ thể -Cả lớp cùng làm. đã cử động. Kết luận : Để thưc hiện được những động tác -Hs phát biểu. trên thì : Đầu,… *Hoạt động 2 : Quan sát nhận biết cơ quan vận động. 10 ph Mục tiêu: Biết xương,cơ là các cơ quan vận động của cơ thể .Nêu được vai trò của xương và cơ. -GV hướng dẫn học sinh thực hành và hỏi từ tranh. Kết luận : Xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể. -HS thực hành và trả lời câu hỏi. *Hoạt động 3: Trò chơi “ vật tay”. Mục tiêu : Hs hiểu được hoạt động vui chơi giúp cho cơ quan vận động phát triển tốt . 5 ph -GV hướng dẫn cách chơi. *Kết luận: Muốn cơ quan vận động khoẻ ta phải tập thể dục chăm chỉ và năng vận động. -Cả lớp cùng chơi.
  4. -Hs nhắc lại. 4.Củng cố : (4 phút) -Muốn cơ quan vận động khoẻ ta cần làm gì ?. -GD : Hs chăm tập thể dục. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) -Nhận xét – Làm VBT. -Rút kinh nghiệm: ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------
  5. Ngày soạn : / / 200 TUẦN 2 Ngày dạy : / / 200 ***** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TN & XH BÀI 2 : BỘ XƯƠNG I. MụC TIÊU : -Nói được tên một số xương và khớp của cơ thể. -Hiểu được cần đi, đứng, ngồi đúng tư thế và không mang xách vật nặng để cột sống không bị cong vẹo. -Hs biết tự chăm sóc sức khoẻ. II. Đồ DÙNG DạY HọC : GV :Tranh vẽ bộ xương. HS : Vở bài tập. III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC : 1.Khởi động : ( 1phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Kiểm tra VBT. Muốn cơ và xương phát triển tốt ta cần làm gì ? - Nhận xét, đánh giá. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu : “Bộ xương” b/ Các hoạt động dạy học : TL HOạT ĐộNG DẠY HOạT ĐộNG HỌC 15 ph * Hoạt động 1: Quan sát tranh. Mục tiêu : Hs nhận biết và nói được tên một số xương của cơ thể…
  6. -Gv đính tranh SGK. - Yêu cầu hs nêu tên một số xương. -Hs quan sát. *Cho hs lên chỉ và nêu tên xương. -Hs phát biểu. Kết luận : Bộ xương của cơ thể gồm rất nhiều xương,… *Hoạt động 2 : Thảo luận về cách giữ gìn và bảo vệ bộ xương. 10 ph Mục tiêu: Hiểu cần đi, đứng, ngồi đúng tư thế, không mang vác vật nặng để cột sống không bị cong vẹo cột sống. -GV hướng dẫn học sinh thực hành và hỏi từ tranh. (đính tranh) Kết luận : Muốn xương phát triển tốtchúng ta -HS quan sát và trả lời câu hỏi. cần có thói quen ngồi học ngay ngắn, không mang vác vật nặng, đi học đeo cặp trên vai. -Hs nhắc lại. 4.Củng cố : (4 phút) -Muốn xương phát triển tốt ta cần làm gì ?. -GD : Hs tự chăm sóc sức khoẻ. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) -Nhận xét – Làm VBT. -Rút kinh nghiệm: ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------
  7. Ngày soạn : / / 200 TUẦN 3 Ngày dạy : / / 200 ***** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TN & XH BÀI 3 : HỆ CƠ I. MụC TIÊU : -Chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể. -Hiểu được có thể co duỗi, nhờ đó mà các bộ phận của cơ có thể cử động được. -Năng vận động thường xuyên để cơ săn chắc. II. Đồ DÙNG DạY HọC : GV :Tranh vẽ hệ cơ. HS : Vở bài tập. III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC : 1.Khởi động : ( 1phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Muốn xương phát triển tốt ta cần làm gì ?. - Nhận xét đánh giá. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu : “Hệ cơ” b/ Các hoạt động dạy học : TL HOạT ĐộNG DẠY HOạT ĐộNG HỌC
  8. 10 ph * Hoạt động 1: Quan sát hệ cơ. Mục tiêu : Hs nhận biết và gọi tên một số cơ của cơ thể. -Gv đính tranh SGK. -Hs quan sát. - Yêu cầu trả lời câu hỏi theo nội dung tranh. Kết luận : Trên cơ thể chúng ta có rất nhiều -Hs trả lời cá nhân trước lớp. cơ,… *Hoạt động 2 : Thực hành co và duỗi tay. Mục tiêu: Biết được cơ có thể co và duỗi, nhờ 10 ph đó mà các bộ phận của cơ the cử động được. -GV cho hs quan nsát tranh và thực hành. -HS thực hành và trả lời câu hỏi. Kết luận : Khi cơ co, cơ sẽ ngắn hơn và chắc hơn, khi cơ duỗi, cơ sẽ dài hơn và mềm hơn,… -Trình bày trước lớp. *Hoạt động 3: Thảo luận : Làm gì để cơ săn chắc. Mục tiêu : Hs biết được tập thể dục thường -Hs nhắc lại. xuyên sẽ giúp cho cơ được săn chắc . -GV nêu câu hỏi. 5 ph *Kết luận: Nên ăn uống đâyd đủ, tập thể dục, rèn luyện thân thể hằng ngày để cơ được săn chắc. -Hs trao đối nhónh trả lời -Hs nhắc lại.
  9. 4.Củng cố : (4 phút) -Muốn cơ được săn chắc ta cần làm gì ?. -GD : Hs chăm tập thể dục. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) -Nhận xét – Làm VBT. -Rút kinh nghiệm: ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------
  10. Ngày soạn : / / 200 TUẦN 4 Ngày dạy : / / 200 ***** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TN & XH BÀI 4 : LÀM GÌ ĐỂ XƯƠNG VÀ CƠ PHÁT TRIỂN TỐT I. MụC TIÊU : -Nêu được những việc cần làm để cơ và xương phát triển tốt. -Giải thích tại sao không mang vác vật quá nặng. -Có ý thức thực hiện các biện pháp để cơ và xương phát triển tốt. II. Đồ DÙNG DạY HọC : GV :Tranh phóng to bài 4 SGK. HS : Vở bài tập. III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC : 1.Khởi động : ( 1phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Muốn cơ được săn chắc ta cần làm gì ?. -Kiểm tra VBT - Nhận xét. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu : “Làm gì để cơ và xương phát triển tốt” b/ Các hoạt động dạy học : TL HOạT ĐộNG DẠY HOạT ĐộNG HỌC 5 ph * Khởi động : Trò chơi “ Xem ai khéo”. Mục tiêu : Hs thấy được cầnphải đi vừ đứng
  11. tư thế để không bị cong vẹo cột sống. -Gv hướng dẫn hs cách chơi. -Cả lớp cùng chơi. - Gv nhận xét. 10 ph *Hoạt động 1 : Làm gì để xương và cơ phát triển tốt. Mục tiêu: Nêu được những việc làm để xương và phát triển tốt. Giải thích tại sao khôgn mang vật quá nặng. -GV cho hs quan sát tranh và nêu nội dung từng tranh. -HS làm việc nhóm đôi. -Gv nhận xét đánh giá. -Đại diện trình bày trước lớp. *Hoạt động 2 : Trò chơi “ Nhấc một vật”. Mục tiêu : Biết cách nhấc một vật để không bị đau lưng, công vẹo cột sống . -GV hướng dẫn cách chơi. -Gv thực hành mẫu. -Hs quan sát. -Nhận xét đánh giá. -Các nhóm thi với nhau. 4.Củng cố : (4 phút) -Muốn cơ và xương phát triển tốt ta cần làm gì ?. -GD : Hs biết cách bảo vệ cơ và xương. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) -Nhận xét – Làm VBT. -Rút kinh nghiệm: ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------
  12. Ngày soạn : / / 200 TUẦN 5 Ngày dạy : / / 200 ***** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TN & XH BÀI 5 : CƠ QUAN TIÊU HOÁ I. MụC TIÊU : -Chỉ đường đi của thức ăn và nói tên các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ.. -Chỉ và nói tên một số tuyến tiêu hoá và dịch tiêu hoá. -Hs có ý thức bảo vệ cơ thể. II. Đồ DÙNG DạY HọC : GV :Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá phóng to, phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hoá. HS : Vở bài tập. III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC : 1.Khởi động : ( 1phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Chúng ta cần làm gì để cơ và xương phát triển tốt ? - Nhận xét đánh giá. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu : “Cơ quan vận động” b/ Các hoạt động dạy học :
  13. TL HOạT ĐộNG DẠY HOạT ĐộNG HỌC 5 ph * Khởi động: Trò chơi “Chế biến thức ăn”. Mục tiêu : Giúp hs hình dung sơ bộ đường đi của thức ăn từ miệng xuống dạ dày, ruột non. -Gv hướng dẫn cách chơi.. - Gv cho hs thực hành. -Hs quan sát. -Hs làm theo. Cả lớp cùng chơi. *Hoạt động 1 : Quan sát và chỉ đường đi của thức ăn trên sơ đồ ống tiêu hoá 8 ph Mục tiêu: Nhận biết đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá -GV đính tranh. -Hs quan sát tranh. -Gv phát phiếu rời có viết tên các cơ quan ống tiêu hoá. Y/C hs lên gắn. Kết luận : Thức ăn vào miệng rồi xuống thực -Hs lên gắn các nhân. quản, dạ dày,… *Hoạt động 2 : Quan sát nhận biết các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ. Mục tiêu : Nhận biết trên sơ đồ và nói têncác 8 ph cơ quan tiêu hoá . -GV đính tranh và nêu câu hỏi. -Hs quan sát tranh và trả lời cá *Kết luận: Cơ quan tiêu hoá gồm có miệng, nhân. thực quản, dạ dày, ruột non,… *Hoạt động 3 : Trò chơi “Ghép chữ vào hình” -HS nhắc lại Mục tiêu : Nhận biết và nhớ vị trí các cơ quan tiêu hoá.
  14. 4 ph -Gv phát cho mỗi nhóm 1 bộ tranh vẽ và phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hoá. -Y/C các nhóm đính tên cơ quan tiêu hoá vào tranh. -Nhận xét tuyên dương. -Các nhóm thi đính. 4.Củng cố : (4 phút) -Cơ quan tiêu hoá gồm có những bộ phận nào ? -GD : Hs có ý thức bảo vệ cơ thể. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) -Nhận xét – Làm VBT. -Rút kinh nghiệm: ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------
  15. Ngày soạn : / / 200 TUẦN 6 Ngày dạy : / / 200 ***** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TN & XH BÀI 6 : TIÊU HOÁ THỨC ĂN I. MụC TIÊU : -Nói sơ lược về sự biến đổi của thức ăn trong khoan miệng, dạ dày, ruột non, ruột già. -Hiểu được ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp thức ăn được tiêu hoá dễ dàng hơn. -Hiểu được rằng chạy nhảy sau khi ăn no sẽ có hại cho sự tiêu hoá. -Hs có ý thức ăn chậm, nhai kỹ. II. Đồ DÙNG DạY HọC : GV :Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá phóng to. Bánh mì, nggo luộc. HS : Vở bài tập. III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC : 1.Khởi động : ( 1phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Cho hs nêu tên các cơ quan tiêu hoá, đường đi của thức ăn.
  16. - Kiểm tra VBT. - Nhận xét đánh giá. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu : “Tiêu hoá thức ăn” b/ Các hoạt động dạy học : TL HOạT ĐộNG DẠY HOạT ĐộNG HỌC 4 ph * Khởi động: Trò chơi “Chế biến thức ăn”. -Gv hướng dẫn nư tuần 5. 8 ph *Hoạt động 1 : Thực hành và thảo luận . Mục tiêu: Hs nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở khoan miệng và dạ dày. -GV phát bánh mì và ngô cho hs nhai và nêu câu hỏi. -Hs thực hành nhóm đôi. -Đại diện trình bày. -Nhận xét kết luận : Ở miệng thức ăn được nghiền nhỏ, lưỡi nhào trộn,… *Hoạt động 2 : Làm việc với SGK 8 ph Mục tiêu : Hs nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở ruột non và ruột già . -GV cho hs đọc thông tin SGK và hỏi. -Gv nhận xét. -Hs theo dõi và trả lời cá nhân. *Kết luận: Vào đến ruột non phần lớn thức ăn biến thành chất bổ dưỡng,… *Hoạt động 3 : Vận dụng kiến thức đã học vào đời sống. 5 ph Mục tiêu : Giúp hs hiểu được lợi ích của ăn
  17. chậm nhai kĩ. -Gv nêu vấn đề và gợi ý cho hs trả lời. -Hs thảo luận nhóm đôi. -Nhận xét chốt ý. -Đại diện trình bày trước lớp 4.Củng cố : (4 phút) -Tại sao chúng ta cần ăn chậm nhai kĩ ? -GD : Hs có ý thức ăn chậm nhai kĩ. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) -Nhận xét – Làm VBT. -Rút kinh nghiệm: ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------
  18. Ngày soạn : / / 200 TUẦN7 Ngày dạy : / / 200 ***** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TN & XH BÀI 7 : ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ I. MụC TIÊU : -Hiểu ăn đủ, uống đủ sẽ giúp cho cơ thể chóng lớn, khoẻ mạnh. -Có ý thức ăn đủ 3 bữa chính, uống đủ nước và ăn thêm hoa quả. -Hs có ý thức trong việc ăn uống. II. Đồ DÙNG DạY HọC : GV :Tranh SGK 16,17. HS : Vở bài tập. III. CÁC HOẠT ĐộNG DạY HọC : 1.Khởi động : ( 1phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -An chậm nhai kỹ có lợi gì cho cơ thể ? - Kiểm tra VBT. - Nhận xét đánh giá. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu : “An uống đầy đủ” b/ Các hoạt động dạy học : TL HOạT ĐộNG DẠY HOạT ĐộNG HỌC 10 ph *Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm. Mục tiêu: Hs kể về các bữa ăn vànhững thức
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2