Tự nhiên xã hội lớp 1 - CON GÀ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1
241
lượt xem
67
download

Tự nhiên xã hội lớp 1 - CON GÀ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nêu ích lợi của con gà . - Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con gà trên hình vẽ hay vật thật . - Có ý thức chăm sóc gà. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : -Tranh minh hoạ cho bài dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự nhiên xã hội lớp 1 - CON GÀ

  1. CON GÀ I. MỤC TIÊU : - Nêu ích lợi của con gà . - Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con gà trên hình vẽ hay vật thật . - Có ý thức chăm sóc gà. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : -Tranh minh hoạ cho bài dạy. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định : Hát - ổn định lớp , để vào tiết học . 2.Bài cũ : -Tiết trước các em học bài gì ? (Con Cá). - 02 HS lên bảng thực hiện KT -Cá có những bộ phận chính nào ? (Đầu, mình, + Đầu , mình , đuôi , vây . đuôi và vây). -Ăn cá có lợi gì ? (Có lợi cho sức khoẻ). Ăn cá rất có lợi cho sức khoẻ, cá có nhiều chất đạm , có lợi sức khoẻ ,khi ăn chúng ta cần phải cẩn thận tránh
  2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh mắc xương. 3.Bài mới : *Giới thiệu bài : Tiết trước chúng ta đã làm quen với con cá và ăn - Học sinh lắng nghe. cá rất có lợi cho sức khoẻ, cá có nhiều chất đạm , - 02 học sinh nhắc lại tựa bài có lợi sức hàng ngày . Hôm nay chúng ta tiếp tục học bài: “Con Gà ”. * Phát triển các hoạt động : Hoạt động 1 : Làm việc với SGK. Mục tiêu :HS biết được các bộ phận chính của con gà, ích lợi của việc nuôi gà. Cách tiến hành. GV nêu câu hỏi : - Học sinh trả lời - Nhà em nào nuôi gà ? - Nuôi thả vườn gà ta . - Nhà em nuôi gà công nghiệp hay gà ta? - Gạo, cơm, bắp. - Gà ăn những thức ăn gì ? - Lấy thịt, lấy trứng, làm cảnh. - Nuôi gà để làm gì ? - Từng nhóm đôi. Làm việc với SGK :
  3. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Hướng dẫn HS quan sát tranh SGK và nêu các bộ phận bên ngoài của con gà, chỉ rõ gà trống, gà mái, gà con. - Ăn thịt gà, trứng gà có lợi cho sức khoẻ - Dùng để lấy thức ăn. - GV cho 1 số em đại diện lên trình bày. - Đi bằng hai chân.- Có bay được. - Lớp theo dõi. - Để ăn thịt, lấy trứng. GV hỏi chung cho cả lớp: - Ăn rất bổ và ngon. - Mỏ gà dùng làm gì? - Học sinh trình bày ý chính . - Gà di chuyển như thế nào? Có bay được không? - Gà đều có đầu, mình, hai chân và hai - Nuôi gà để làm gì? cánh. Cánh có lông vũ bao phủ. Thịt và - Ai thích ăn thịt gà, trứng gà? trứng rất tốt, cung cấp nhiều chất đạm, GV kết luận: ăn vào sẽ bổ cho cơ thể - Gà đều có đầu, mình, hai chân và hai cánh. Cánh có lông vũ bao phủ. Thịt và trứng rất tốt, cung cấp nhiều chất đạm, ăn vào sẽ bổ cho cơ thể. 4.Củng cố – Dặn dò : - Gà có những bộ phận chính nào?
  4. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Gà có bay được không? - Học sinh trả lời theo nội dung câu - Thịt, trứng gà ăn như thế nào? hỏi trong SGK - Phân biệt được con gà trồng với con gà mái về - Phân biệt được con gà trồng với con hình dáng , tiếng kêu . gà mái về hình dáng , tiếng kêu . - Theo dõi HS trả lời - Lắng nghe giáo viên nhận xét , đánh giá tổng kết tiết học . +Thịt gà ăn rất ngon và bổ các em cần ăn cẩn thận và đúng điều độ. - Nhận xét tiết học. =================
Đồng bộ tài khoản