intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tuần : 7+8 Tiết : 13 đến 16Giáo án tin học lớp 8 Phần mềm học tập : LUYỆN

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

393
lượt xem
71
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần : 7+8 Tiết : 13 đến 16 Giáo án tin học lớp 8 Phần mềm học tập : LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm, ôn luyện gõ bàn phím. Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím. 2. Kỹ Năng Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn Vận dụng được:kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay. Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tuần : 7+8 Tiết : 13 đến 16Giáo án tin học lớp 8 Phần mềm học tập : LUYỆN

  1. Giáo án tin học lớp 8 Tuần : 7+8 Tiết : Phần mềm học tập : LUYỆN GÕ PHÍM NHANH 13 đến 16 VỚI FINGER BREAK OUT I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm, ôn luyện gõ bàn phím. Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím. 2. Kỹ Năng Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn Vận dụng được:kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay. Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón tay. 3. Tư duy và thái độ: Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
  2. II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Giáo trình,Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt cài đã finger break out Học sinh : Kiến thức, 2. sách giáo khoa. III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY : 1. Ổn định tổ chức lớp : Kiểm tra sĩ số : Ổn định trật tự : 2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra trong quá trình thực hành. 3. Dạy bài mới : HĐ của trò Ghi bảng HĐ của Thầy HĐ 1: Giới thiệu - I. Giới thiệu phần mềm: bài học
  3. G : Ở lớp 6 và 7, Mục đích của trò các em đã được làm chơi này là luyện quen với các phần gõ bàn phím mềm giúp luyện gõ nhanh, chính xác. bàn phím bằng II. Màn hình mười ngón tay, hôm chính của phần nay giới thiệu với mềm: các em một phần 1. Khởi động mềm giúp luyện gõ phần mềm: bàn phím bằng Nháy đúp chuột mười ngón tay khác biểu tượng lên cũng rất bổ ích là H : Nhắp đúp chuột của phần mềm Finger Break Out. lên biểu tượng của trên màn hình HĐ 2 : : Tìm hiểu phần mềm trên màn Desktop. về cách khởi động hình Desktop. 2. Giới thiệu màn và sử dụng hình chính: Muốn khởi G: Trong màn hình động một phần
  4. mềm em thực hiện giới thiệu, nhấn như thế nào? H :Chú ý lắng nghe và phím Enter hoặc nháy nút OK để Gv gợi ý: cách khởi ghi nhớ. chuyển sang màn động phần mềm của hình chính Finger Break Out H: Trả lời phần mềm. cũng giống như khởi động phần mềm khác G : Giới thiệu các thành phần chính của phần mềm. H: Chú ý quan sát ghi G : Gọi Hs nhắc lại nhớ. phần các thành của phần chính Các thành phần mềm. trong màn hình G : Gọi HS nhận chính của phần xét. H :Trả lời Exit,Quit mềm gồm: G :Nhắc lại.
  5. và các phím tắt  Hình bàn phím ở vị trí - Gv thực hiện mẫu trung tâm với thao tác để chơi trò các phím có vị chơi. trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ G : Nêu cầu Hs phím. nhắc lại cách để  Khung trống thoát khỏi một phần phía trên hình H: Quan sát trên màn mềm. bàn phím là khu hình các thao tác Gv G : Nhận xét. vực chơi. thực hiện. G : Thực hiện cách  Khung bên để thoát khỏi phần phải chứa các mềm cho Hs quan lệnh và thông tin H:Chú ý lắng nghe. sát của lượt chơi. Ví HS tiến hành chơi trên dụ, tại ô Level
  6. G :Hướng dẫn HS máy cá nhân. Mỗi có thể chọn các cách ngồi và cách mức khó khác nhóm 2 HS/máy chơi trò chơi. của trò nhau chơi: Bắt đầu (Beginner), - Lưu ý Hs chữ cái Trung bình trong thanh ngang (Intermediate) sẽ thay đổi sau mỗi và Nâng cao lần gõ phím. (Advanced). - GV lưu ý HS trên c) Thoát khỏi màn hình còn có thể phần mềm có các quả cầu lớn. - Nếu muốn dừng Nếu quả cầu chạm chơi, hãy nháy đất, em sẽ mất một chuột lên nút lượt chơi. Nếu chơi Stop ở khung bên được điểm cao thì phải. người chơi sẽ được thưởng thêm các - Muốn thoát khỏi quả cầu lớn. phần mềm, nháy
  7. - GV lưu ý HS Ở nút Close ở góc mức khó hơn sẽ phải màn hình xuất hiện các con hoặc nhấn tổ hợp vât lạ, nếu con vật phím Alt+F4. chạm vào thanh III. Hướng dẫn ngang, em sẽ mất 1 sử dụng: lượt chơi. - Để bắt đầu chơi em nháy chuột tại tại * Chú ý: Trong quá nút Start trình học sinh thực khung bên phải. hiện ,giáo viên đi - Xuất hiện hộp quan sát và hướng thoại cho biết các dẫn nếu học sinh phím (trong bàn gặp vướng mắc. phím) được sử Nhận xét giờ thực dụng trong lần hành theo từng chơi đó.-> Nhấn nhóm, cho điểm phím space để bắt một số nhóm đầu chơi
  8. HĐ 3 : Giáo viên tổng kết nội dung tiết thực hành. - Nhiệm vụ của người chơi là phải bắn phá các ô có dạng Điều khiển - thanh ngang và bắn những quả cầu nhỏ bằng các phím tương ứng. - Không được để quả cầu lớn “ chạm đất” - Ở các mức khó
  9. hơn, không được để các con vật lạ chạm vào thanh ngang
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2