TUNG BÓNG LÊN CAO VÀ BẮT BÓNG

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

0
448
lượt xem
58
download

TUNG BÓNG LÊN CAO VÀ BẮT BÓNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Dạy trẻ kỹ năng tung bóng lên cao và bắt bóng. - Khi bóng rơi xuống biết bắt bóng bằng 2 tay và không làm rơi bóng cũng như không ôm bóng vào người. - Phát triển cơ tay, cơ vai, tố chất khéo léo nhanh nhẹn, phát triển khả năng định hướng tốt. - Giáo dục trẻ có tính kỹ luật trật tự trong giờ học. - Trẻ chơi vui, đúng luật. II. Chuẩn bị: - Hai quả bóng, 2 rỗ vòng. - Băng nhạc, trống lắc. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TUNG BÓNG LÊN CAO VÀ BẮT BÓNG

  1. TUNG BÓNG LÊN CAO VÀ BẮT BÓNG TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ kỹ năng tung bóng lên cao và bắt bóng. - Khi bóng rơi xuống biết bắt bóng bằng 2 tay và không làm rơi bóng cũng như không ôm bóng vào người. - Phát triển cơ tay, cơ vai, tố chất khéo léo nhanh nhẹn, phát triển khả năng định hướng tốt. - Giáo dục trẻ có tính kỹ luật trật tự trong giờ học. - Trẻ chơi vui, đúng luật. II. Chuẩn bị: - Hai quả bóng, 2 rỗ vòng. - Băng nhạc, trống lắc. III. Tiến hành: Hoạt động của Cô Hoạt động của Trẻ 1. Khởi động: - Trẻ đi các kiểu đi. - Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng
  2. tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi khom, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. 2. Trọng động: - Trẻ thực hiện 3l x 8n. a. BTPTC: - TTCB: 2 tay cầm vòng chân khép. * Động tác tay: - TTCB: đứng khép chân, 2 tay cầm vòng để thẳng dưới chân, đầu không cúi. - Nhịp 1: bước chân trái sang trái 1 bước đồng thời 2 tay cầm bóng và đưa thẳng ra trước. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Nhịp 2: đưa 2 tay cầm vòng lên cao. - Nhịp 3: Như nhịp 1 (bước chân phải). - Nhịp 4: Về TTCB.
  3. * Động tác chân: - TTCB: đứng khép chân, 2 tay - Trẻ thực hiện 2l x 8n. cầm vòng để xuôi dưới gối, đầu không cúi. - Nhịp 1: Kiễng chân 2 tay cầm vòng đưa thẳng lên cao. - Nhịp 2: Khuỵu gối, hai tay cầm vòng đưa thẳng ra trước. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. * Động tác bụng: - TTCB: đứng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi dưới gối, đầu không cúi. - Nhịp 1: bước chân trái sang trái 1 bước đồng thời 2 tay cầm bóng và đưa thẳng ra trước. - Nhịp 2: Xoay người sang trái đồng thời 2 tay cầm vòng xoay sang - TC bóng.
  4. trái. - TC: Đập bóng xuống sàn và bắt - Nhịp 3: Như nhịp 1 (sang phải). bóng. - Nhịp 4: Về TTCB. * Động tác bật: - Trẻ nhắc lại tên vận động. - TTCB: đứng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi dưới gối, đầu không cúi. - Nhịp 1: Trẻ bật tách chân ra 2 bên, 2 tay cầm vòng đưa ra trước. - TC: Tung bóng lên cao và bắt bóng. - Nhịp 2: Bật khép chân lại 2 tay - Trẻ tự trả lời. cầm vòng để xuôi dưới gối về TTCB. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. - TC: ĐBXS và BB khác TBLC và b. VĐCB: BB ở chỗ đập bóng và tưng bóng. - Các con nhìn xem trên tay cô có gì? - Hôm trước cô đã dạy các con vận động gì? - Hôm nay cô sẽ dạy vận động
  5. mới đó là " tung bóng lên cao và bắt bóng" 2 vận động này không giống - Trẻ chơi. nhau bây giờ cô sẽ thực hiện vận động tung bóng lên cao và bắt bóng để các con so sánh nó khác nhau thế nào nhé. - Hỏi lại trẻ tên vận động. * Cô làm mẫu: - Lần 1: Không giải thích. - Lần 2: Giải thích. TTCB: Chân bằng vai, 2 tay cầm bóng, tung bóng lên cao, khi bóng rơi xuống dùng 2 tay bắt bóng (không làm rơi bóng hoặc ôm bóng sát người). Các con khi tung bóng phải tung thẳng lên trên, không tung qua trái hoặc phải và không tung quá cao. - Hỏi lại tên vận động? Cô vừa thực hiện vận động gì?
  6. - Mời trẻ khá lên thực hiện cho cả lớp xem. * Trẻ luyện tập: - Cho trẻ luyện tập 2-3 lần => Cô bao quát sửa sai động viên trẻ. - Các con thấy đập bóng xuống sàn và bắt bóng so với tung bóng lên cao và bắt bóng có gì khác nhau? c. TCVĐ: - Lớp mình rất giỏi, cô sẽ cho lớp mình chơi TC: chuyền bóng. - Giải thích luật chơi (nếu trẻ biết thì mời trẻ giải thích hoặc nói vuốt theo cô). - Cho trẻ chơi 2-3 lần. 3. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở nhẹ nhàng. TIẾT 2
  7. I. Mục đích yêu cầu: - Ôn lại kỹ năng tung bóng lên cao và bắt bóng. - Trẻ tung bóng thẳng lên trên, bắt bóng bằng hai tay không ôm bóng vào người hoặc làm rơi bóng. - Trẻ nhớ tên vận động thực hiện đúng kỹ năng. - Phát triển cơ tay, cơ vai tố chất khéo léo sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt. - Trẻ có tính trật tự kỹ luật trong giờ học. - Trẻ chơi vui hứng thú,nhớ luật chơi. II. Chuẩn bị: - Băng nhạc, trống lắc, 2 rỗ vòng (để tập BTPTC). - Hai quả bóng. III. Tiến hành: Hoạt động của Cô Hoạt động của Trẻ 1. Khởi động: - Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng - Trẻ đi các kiểu đi. tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi
  8. khom, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. 2. Trọng động: - Trẻ thực hiện 3l x 8n. a. BTPTC: * Động tác tay: - TTCB: đứng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi dưới chân, đầu không cúi. - Nhịp 1: bước chân trái sang trái 1 bước đồng thời 2 tay cầm bóng và - Trẻ thực hiện 2l x 8n. đưa thẳng ra trước. - Nhịp 2: đưa 2 tay cầm vòng lên cao. - Nhịp 3: Như nhịp 1 (bước chân phải). - Nhịp 4: Về TTCB. * Động tác chân: - TTCB: đứng khép chân, 2 tay - Trẻ thực hiện 2l x 8n.
  9. cầm vòng để xuôi dưới gối, đầu không cúi. - Nhịp 1: Nhón gót 2 tay cầm vòng đưa lên cao. - Nhịp 2: Khuỵu gối, hai tay cầm vòng đưa thẳng ra trước. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. * Động tác bụng: - TTCB: đứng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi dưới gối, đầu không cúi. - Nhịp 1: bước chân trái sang trái 1 bước đồng thời 2 tay cầm bóng và đưa thẳng ra trước. - Nhịp 2: Xoay người sang trái - TC: " Tung bóng lên cao và bắt đồng thời 2 tay cầm vòng xoay sang bóng". trái. - Nhịp 3: Như nhịp 1 (sang phải).
  10. - Nhịp 4: Về TTCB. - Trẻ thực hiện. * Động tác bật: - TTCB: đứng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi dưới gối, đầu không cúi. - Nhịp 1: Trẻ bật tách chân ra 2 bên, 2 tay cầm vòng đưa ra trước. - Trẻ nhắc lại. - Nhịp 2: Bật khép chân lại 2 tay cầm vòng để xuôi dưới gối về TTCB. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. - Trẻ chơi. b. VĐCB: - Bây giờ cô mời 1 bạn khá lên thực hiện vận động "Tung bóng lên cao và bắt bóng" sau đó hỏi cả lớp: Các con thấy bạn vừa thực hiện vận động gì?. - Cho trẻ nhắc lại kỹ năng thực hiện vận động.
  11. - Mời trẻ thực hiện. * Trẻ thực hiện: - Lần 1+2: hai trẻ / 1 lần. - Lần 3: Tổ chức dưới hình thức thi đua (chơi 3-4 lần). => Cô bao quát sửa sai động viên trẻ khi trẻ thực hành. - Những trẻ yếu rèn kỹ hơn. c. TCVĐ: - Các con hôm nay học rất tiến bộ, thi đua rất giỏi, để thưởng cho các con cô sẽ cho các con chơi "chuyền bóng", bạn nào nhắc lại luật chơi. - À, nhưng hôm nay cô sẽ cho các con chơi khó hơn hôm trước bằng cách sau khi chuyền bóng cho bạn ở dưới sau mình thì tất cả phải quay lưng lại khi bóng về đến bạn cuối hàng thì bạn đó sẽ chuyền ngược lại
  12. cho bạn đứng sau mình. Cứ thế cho đến bạn đầu hàng sẽ đưa bóng cho cô. - Cho trẻ chơi 2-3 lần. - Lần 3: Trẻ chơi bóng chuyền qua 2 chân. 3. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi tự do hít thở nhẹ nhàng.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản