Tutorials Vbook v0.1-Thủ Thuật UDS part 82

Chia sẻ: Qwdsdasdvdfv Qwdasdasdasd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
29
lượt xem
2
download

Tutorials Vbook v0.1-Thủ Thuật UDS part 82

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'tutorials vbook v0.1-thủ thuật uds part 82', công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tutorials Vbook v0.1-Thủ Thuật UDS part 82

  1. Sau đó bấm OK để đóng hộp thoại Settings lại. Tạo Shortcut cho ứng dụng Ở thẻ Items click chuột phải và chọn Add file. Ở hộp Select application bạn tìm đến ứng dụng trong ổ USB. Ở phần File properties, thẻ General, gõ vào ô Name tên của ứng dụng...Còn nếu bạn muốn chạy ứng dụng đó = 1 tổ hợp phím tắt thì vào thẻ Advanced, đánh dấu chọn vào mục Run file when hot key is pressed, rồi chọn tổ hợp phím tắt ở phía dưới. Sau đó bấm OK để tạo Shortcut cho ứng dụng trong Panel của PStart.
  2. Nếu muốn xóa 1 Shortcut nào đó bạn click chuột phải vào Shortcut và chọn Remove. Tạo Shortcut cho thư mục Để từ Icon dưới khay hệ thống mở bất kỳ thư mục nào trong ổ USB, bạn click chuột phải ở thẻ Items và chọn Add folder. Ở hộp thoại Browser For Folder, bạn chọn 1 thư mục trong ổ USB rồi bấm OK để tạo. Ngoài ra bạn cũng có thể mở thư mục đó = tổ hợp phím nóng giống như cách ở phần tạo Shortcut cho ứng dụng. Từ bây giờ khi cắm ổ USB vào bất kỳ máy tính nào thì hộp thoại Autoplay của Windows sẽ xuất hiện, bạn chọn Shortcut Usb-Menu rồi bấm OK, Icon PStart sẽ xuất hiện ở khay hệ thống. Muốn chạy ứng dụng hay truy cập vào thư mục nào trên ổ USB bạn chỉ việc bầm vào Icon này và chọn Shortcut tương ứng. Đối với máy ko có chức năng Autoplay thì bạn chỉ cần chạy file PStart trên ổ USB để khởi động PStart. Tìm file EXE
  3. Để tìm 1 file exe trong ổ USB hay trong ổ cứng bạn vào thẻ Search ở Panel của PStart gõ từ khóa tìm kiếm và kết quả sẽ xuất hiện bên dưới. Bấm chuột phải và chọn Open containing folder để mở thư mục chứa file exe này.Còn nếu muốn chạy file exe đó thì chọn Run. Sổ ghi chú, nhắc nhở công việc Để tạo sổ ghi chú bạn chọn thẻ Notes ở Panel của PStart, bấm chuột phải và chọn Add note. Trong hộp thoại Note properties bạn gõ tên của ghi chú vào phần Name và gõ nội dung công việ vào phần Text(có thể dùng Tiếng Việt - Unicode). Bạn có thể chọn màu nền ở mục Color, chọn kiểu nhắc nhở ở mục Remind...Sau đó bạn chọn ngày và giờ nhắc nhở...
  4. Link down phần mềm PStart v2.08*(627KB)* http://www.4shared.com/file/2398208/ff184a62/pstart208.html Bài viết dựa trên bài viết trên báo LBVMT của tác giả Nguyên Thu Mình ít viết Tutorial, nhưng làm báo cáo khá nhiều nên cũng có một vài kinh nghiệm khi trình bầy một vấn đề, nay bày tỏ để mọi người cùng tham gia đọc và bổ sung. Viết Tutorial có nhiều điểm giống với cách trình bầy trên bảng của một giáo viên. Vậy bạn sẽ là một thầy giáo giỏi hay một thầy giáo thích những học sinh buồn ngủ? Nếu đã sẵn sàng làm một giáo viên giỏi, chúng ta cùng bắt đầu nào! I/ Giáo viên giỏi luôn nói một cách dễ hiểu. EVTran 2.0 là một phần mềm dịch Tiếng Anh đôi khi rất hữu ích, nhưng trong rất nhiều trường hợp, cái văn mà nó dịch ra, khó mà ngửi nổi! Bạn đừng giống EVTran 2.0! Hãy tìm cách trình bầy dễ hiểu. Làm sao để trình bầy dễ hiểu? Hãy gợi vào trí tưởng tượng. 1/ Hồi nhỏ, bạn thích truyện tranh hay chuyện toàn chữ? Tôi cá là 90% bạn chọn truyện tranh. Vì sao vậy? Đơn giản lắm, vì nó trực quan, bạn tưởng tượng được câu chuyện, và vì thế câu chuyện trở nên dễ hiểu hơn, hấp dẫn hơn. Hình ảnh khiến người ta hình dung nhanh hơn là câu chữ. Và vì thế hãy dùng hình ảnh để minh họa cho ý tưởng của mình. Bạn có thể nói: Nhưng câu chuyện của tôi không phải dễ để có hình ảnh? Và tôi phải trình bầy một bài văn dài. Bí quyết của tôi là: Hãy xuống dòng khi có thể, chia thành từng đoạn. Nếu không có hình ảnh, hãy dùng những so sánh. (giống như tớ dùng EVTran 2.0 ở trên) 2/ Muốn dễ hiểu, bạn ko cần phải giỏi văn. Nào, đừng vội nghĩ đến điểm phẩy môn Văn của bạn ở trường. Chúng ta chỉ cần viết cho đúng ngữ pháp thông thường mà
  5. thôi. Bài văn sẽ hay hơn nhiều với dấu chấm và dấu phẩy đúng lúc. Đừng để người đọc phải đọc một câu văn quá dài, mà không có sự phân tách ý rõ ràng. Khi viết, hãy nghĩ rằng bạn là người đọc. Nếu đọc để hiểu chắc chắn bạn ưa những câu văn ngắn gọn, súc tích. 3/ Hãy hướng dẫn và động viên người đọc bằng những câu văn như: “Cần chú ý” “Rất dễ thôi, chỉ cần…”. 4/ Nhấn mạnh những chỗ cần sự quan tâm đặc biệt của người đọc. Bằng cách tô đậm,... nhưng không nên quá lạm dụng. II/ Giáo viên giỏi luôn biết cách làm tan biến sự nhàm chán. Nói cái này tự dưng tớ nghĩ đến một câu chuyện cười, các bạn đọc chậm thôi sẽ thấy câu chuyện cũng hay: Peter kể cho Tom nghe về bữa tiệc hôm trước mà anh ta đi dự với bạn gái của mình là Ann: “Hôm đó nàng mặc một chiếc áo không dây vô cùng kiều diễm. Nàng khiến cho cả bữa tiệc phải ngắm nhìn từ đầu tới cuối. Tớ cảm thấy vô cùng tự hào vì bạn gái mới quen cho đến khi nàng đứng dậy khỏi ghế ngồi để ra sàn nhảy với tớ. Một thằng cha căng chú kiết nào đó vô tình dẫm lên chiếc váy của nàng. Nó tụt xuống làm cả phòng quay lại nhìn..” “Thế thì chắc nàng xấu hổ lắm nhỉ?” “Tớ cũng chẳng biết nữa, lúc ấy làm sao tập trung được để mà nhìn mặt!!!” Thỉnh thoảng nếu vấn đề quá dài và nhàm chán, hãy dùng những câu văn hóm hỉnh hoặc những câu chuyện cười. Còn trong bài Tut bạn có thêm một công cụ, đó là ecomotion. Nhưng chúng ta không phải một giáo viên. Chúng ta là những người bạn, chúng ta bình đẳng. Dẫu rằng bạn viết cho những người chưa biết để đọc, nhưng chúng ta cũng viết cho những người giỏi hơn để họ bổ sung, góp ý.
Đồng bộ tài khoản