Ứng dụng TMĐT cho doanh nghiệp trong ngành dịch vụ

Chia sẻ: Bahoang Bahoang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:0

0
243
lượt xem
80
download

Ứng dụng TMĐT cho doanh nghiệp trong ngành dịch vụ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong ngành dịch vụ, website cần có những thông tin bổ ích khác liên quan đến lĩnh vực dịch vụ của DN để cung cấp miễn phí cho người xem nhằm nâng cao ấn tượng và niềm tin của họ đối với DN.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ứng dụng TMĐT cho doanh nghiệp trong ngành dịch vụ

  1. Ứng dụng TMĐT cho doanh nghiệp trong ngành dịch vụ Trong ngành dịch vụ, website cần có những thông tin bổ ích khác liên quan đến lĩnh vực dịch vụ của DN để cung cấp miễn phí cho người xem nhằm nâng cao ấn tượng và niềm tin của họ đối với DN. Trong ngành dịch vụ, website được xây dựng chủ yếu để giới thiệu thông tin, cập nhật thông tin mới nhất về  dịch vụ cung cấp. Ngoài ra, website còn nên có những thông tin bổ ích khác liên quan đến lĩnh vực dịch vụ của  doanh nghiệp để cung cấp miễn phí cho người xem, nhằm nâng cao ấn tượng và niềm tin của người xem đối  với doanh nghiệp.  Trên website nên có đầy đủ địa chỉ, hướng dẫn đặt dịch vụ qua điện thoại hoặc có chức năng đặt dịch vụ qua  email, qua form đặt dịch vụ trên website. Nếu phục vụ khách quốc tế, những website này có thể có chức năng  thanh toán “đặt cọc” trước dịch vụ.  Đây là hình thức thanh toán trực tuyến B2C (Business to Customers), khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ  tín dụng.  Ví dụ: công ty tư vấn du học nên có website giới thiệu chi tiết về dịch vụ của mình, ngoài ra, trên website cũng  nên có những thông tin bổ sung, giới thiệu về điều kiện ăn ở, sinh hoạt ở từng quốc gia, từng trường.  Và những thông tin giới thiệu về những khách hàng (du học sinh) của công ty đang học ở nước ngoài sẽ có sức  thuyết phục cao đối với khách hàng tiềm năng. Hay một công ty tư vấn luật sẽ có một website ngoài việc đăng  tải thông tin về công ty, về dịch vụ, còn đăng tải khối lượng lớn những thông tin về luật, về những tình huống  luật, về những trường hợp công ty đã thực hiện tư vấn, bào chữa thành công...  Ngoài ra, trên website nên có công cụ lưu email của người xem (khi họ đồng ý cho email để đổi lấy một quyền  lợi gì khác, như download tài liệu, đăng ký nhận bản tin, được tư vấn miễn phí qua mạng...) để xây dựng danh  sách khách hàng tiềm năng và thường xuyên liên lạc với đối tượng này để giới thiệu dịch vụ, ưu đãi...  Cao cấp hơn, website có thể quản lý dữ liệu khách hàng nhằm phục vụ khách hàng tiện lợi hơn và nhằm để  marketing những dịch vụ khác, dịch vụ mới cho khách hàng đã có.  Ví dụ: công ty du lịch B đã có danh sách email, tên, nơi cư trú... của các khách hàng đã mua tour của công ty,  mỗi khi có tour mới hay có dịp Lễ, mùa du lịch... công ty B nên gửi email giới thiệu thông tin cho các khách  hàng đã có, có thể kèm theo ưu đãi dành cho khách hàng mua dịch vụ lần thứ hai...  Kế tiếp, doanh nghiệp phải tập trung vào marketing website này.  Cuối cùng, doanh nghiệp cũng nên dùng Internet, WWW để phục vụ việc nghiên cứu quan sát thị trường, thị  hiếu của khách hàng, xu hướng trong và ngoài nước về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp...  Tổng hợp từ Internet

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản