Ứng xử trong lễ tiệc

Chia sẻ: Baodiv Baodiv | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

0
78
lượt xem
20
download

Ứng xử trong lễ tiệc

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công ty bạn thường xuyên có những buổi liên hoan mà " đi cũng dở, ở cũng không xong". Vậy phải ứng xử thế nào cho phù hợp?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ứng xử trong lễ tiệc

  1. Ứng xử trong lễ tiệc Công ty bạn thường xuyên có những buổi liên hoan mà " đi cũng dở, ở cũng không xong". Vậy phải ứng xử thế nào cho phù hợp? Đừng uống quá chén. Rượu có thể làm người ta mất nhận thức về hành vi của mình. Nếu không uống được, bạn nên chọn một loại thức uống khác để cụng ly với bạn bè thay vì cố tỏ ra sành điệu. Dù bạn có tửu lượng cao thì cũng nên hạn chế uống nhiều nếu bạn không muốn để lại hình ảnh xấu trong mắt đồng nghiệp. Đừng cư xử như thể bạn đang ở hàng quán. Những buổi tiệc công ty là những cơ hội tuyệt vời thắt chặt thêm mối quan hệ thân tình với các đồng nghiệp. Tuy nhiên, chúng ta đừng nên vịn vào đó mà đi quá xa giới hạn giao tiếp. Những cử chỉ, lời nói suồng sã sẽ dù chỉ vô tình nhưng cũng có thể làm mất lòng những người xung quanh. Đừng diện những trang phục quá khêu gợi. Dĩ nhiên, khi đi dự tiệc, ai cũng muốn diện hơn ngày thường đi làm, tuy vậy các quý cô cần lưu ý cũng đừng để mình bị lạc lõng giữa các đồng nghiệp vì những bộ cánh hơi ít vải hay quá lòe loẹt. Đừng đùa giỡn quá trớn. Mỗi khi tham gia một cuộc vui, hầu như mọi người đều có chung tâm lý “chơi xả láng, sáng về sớm”. Chúng ta hay dựa vào lý do xả stress mà vô tư đùa giỡn quá trớn. Đặc biệt, những lúc quá chén, nhiều người thường cư xử đi quá giới hạn lịch sự mà không nhận thức được để rồi phải “trả giá” đắt. Đừng kể những câu chuyện cười dung tục. Đây là nguyên tắc bất cứ một nhân viên nào cũng nên nhớ dù trong hay ngoài giờ làm việc. Khi bạn chèn những câu chuyện dung tục vào những lúc nói chuyện với đồng nghiệp kể cả lúc dự tiệc cũng có thể làm mọi người khó chịu và tỏ ra thiếu thiện cảm với mình. Đừng ăn nói thô lỗ. Không khí buổi tiệc có thể làm chúng ta cảm thấy thoải mái và dễ nói chuyện với nhau hơn những lúc đối mặt hàng ngày ở văn phòng. Tuy nhiên, chỉ vài phút hớ hênh, tuôn ra vài từ thô lỗ sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn trong công ty lâu dài. Đừng bình phẩm đồng nghiệp sau lưng. Một vài đồng nghiệp vì những lý do bận đột xuất mà vắng mặt trong buổi tiệc, bạn đừng lợi dụng dịp này để nói xấu. Nếu không, bạn đã tự phá hỏng cuộc vui của mình và mọi người, và biết đâu chuyện này sẽ đến tai họ… Lúc ấy, mối quan hệ của bạn chắc chắn sẽ xấu đi rất nhiều. Đừng dẫn theo khách không được mời. Tiệc công ty thường dành cho toàn thể nhân viên. Bạn đừng dẫn theo người quen hay bạn bè mà không báo trước hoặc hỏi qua ý những người chịu trách nhiệm tổ chức. Đừng xét nét hành vi ứng xử của mọi người. Tất cả những người có mặt trong buổi tiệc đều là là những người đã đi làm và ít nhiều có kinh nghiệm trong việc giao tiếp. Bạn đừng tỏ ra xét nét hay hành vi của mọi người theo quan điểm riêng của mình mà làm ảnh hưởng đến không khí vui chung. Theo HR Vietnam - HR - About

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản