Ủy thác công việc hiệu quả

Chia sẻ: Love Love | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
91
lượt xem
23
download

Ủy thác công việc hiệu quả

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các nhà quản lý thường cảm thấy thất vọng khi nhân viên không thực hiện nhiệm vụ đúng như mong đợi của họ. Điều này có thể được loại bỏ bằng cách mài sắc khả năng truyền thông của bạn và lấp những lỗ hổng mà khiến cho nhân viên không thực sự hiểu mong muốn của bạn là gì. Chuyên gia tư vấn Keith Rosen hướng dẫn 10 bước để các nhà quản lý có thể ủy thác công việc hiệu quả....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ủy thác công việc hiệu quả

  1. Ủy thác công việc hiệu quả Các nhà quản lý thường cảm thấy thất vọng khi nhân viên không thực hiện nhiệm vụ đúng như mong đợi của họ. Điều này có thể được loại bỏ bằng cách mài sắc khả năng truyền thông của bạn và lấp những lỗ hổng mà khiến cho nhân viên không thực sự hiểu mong muốn của bạn là gì. Chuyên gia tư vấn Keith Rosen hướng dẫn 10 bước để các nhà quản lý có thể ủy thác công việc hiệu quả. Bước 1: Biết nhiệm vụ đó là gì. Bước 2: Luôn nhớ kết quả cuối cùng hoặc kết quả mà mình mong muốn.
  2. Bước 3: Tìm người để ủy thác và giao nhiệm vụ cho người đó. Bước 4: Chia sẻ kết quả mà bạn mong muốn. Bước 5: Nói cho người đó biết tại sao việc này quan trọng, hơn là chỉ đơn giản nói họ phải làm gì. Bước 6: Nói là những thuận lợi đối với người sẽ đảm nhận nhiệm vụ này, bao gồm cả việc công việc này sẽ có lợi cho người đó như thế nào. Bước 7. Hỏi xem người đó dự định sẽ thực hiện công việc như thế nào. Hỏi những câu như: "Anh/chị nghĩ cách nào là cách tốt nhất để làm việc này?"; "Anh, chị đã từng làm việc gì tương tự như thế này chưa?". Câu trả lời của những câu hỏi này sẽ xác định liệu người đó có phù hợp để làm việc hay không và liệu người đó đã có những công cụ, thông tin và chiến lược thích hợp để làm việc này hay chưa. Bước 8: Xác định thời gian mà bạn muốn nhiệm vụ sẽ được hoàn thành. "Anh/chị nghĩ khi nào mình sẽ hoàn thành việc này". Để người đó chủ động đưa ra thời gian sẽ khiến họ tự chủ với công việc hơn. Nếu thời gian người đó lựa chọn không thích hợp, hỏi xem nếu như muốn hoàn thành công việc sớm hơn thì người đó cần hỗ trợ những gì. Bước 9: Xác nhận lại. Chẳng hạn: "Tốt rồi. Vậy là anh/chị sẽ hoàn thành việc này vào ngày...." hoặc "Thế là tôi có thể hy vọng là sẽ thấy bản kế hoạch đó trên bàn của tôi vào 10 giờ sáng mai chứ?".
  3. Bước 10: Quan trọng là, hãy chắc chắn bạn có theo dõi quá trình thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo tiến độ. Bạn là ông sếp làm nhân viên... mất hứng! Trước khi cố gắng để trở thành mẫu ông sếp khiến mọi người muốn đi theo, bạn phải nhận ra những dấu hiệu của một ông sếp làm cho nhân viên cảm thấy... mất hứng làm việc. 1. Bạn có thể nhớ tên mọi thứ đồ khuyến mại khi mua hàng tốt hơn là nhớ tên vợ hoặc chồng của nhân viên. Các ông sếp truyền cảm hứng luôn thể hiện sự quan tâm đến cuộc sống cá nhân của nhân viên của họ. 2. Bạn không thể nhắc lại, cho dù một câu từ tuyên bố nhiệm vụ mà chính bạn đặt ra. Các tuyên bố nhiệm vụ sẽ trở thành vô ích nếu chúng không được biến thành hành động. 3. Bạn tiết kiệm lời khen một cách quá đáng. Lời khen có thể là một phần của văn hóa hàng ngày trong môi trường làm việc. Ông Richard Branson, người thành lập tập đoàn Virgin từng nói: "Khen mọi người thì họ sẽ lớn nhanh. Chê họ thì họ sẽ cằn cỗi".
  4. 4. Bạn là người cuối cùng đến văn phòng nhưng là người đầu tiên ra về và lúc nào cũng trong tình trạng "không muốn tiếp nhân viên". Nhân viên sẽ luôn quan sát mọi "nhất cử nhất động" của bạn, vì thế, hãy lãnh đạo bằng cách làm gương. 5. Bạn đi quanh văn phòng, hết chỗ của người này đến của người khác, khi mà chiếc áo trắng bạn đang mặc có một vết cà phê to đùng mà bạn chẳng để ý. Thể hiện sự tôn trọng thông qua hành động, lời nói và những tín hiệu không lời. 6. Bạn nói dối về việc sa thải: Truyền sự ngưỡng mộ cho nhân viên bằng việc giải thích tại sao họ bị sa thải và cần phải làm gì để tránh điều tương tự xảy ra. 7. Bạn không đáp lại thư của nhân viên. Đáp lại thư của nhân viên thể hiện sự tôn trọng đối với họ và làm gương về việc đáp lại thắc mắc của khách hàng. 8. Khi có khách đến, bạn nhắc nhân viên lau sạch bàn, ghế làm việc nhưng khu vệ sinh dành cho nhân viên bẩn như thế nào thì bạn chẳng thèm quan tâm. Có người cho rằng, khu vệ sinh bẩn chính là dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ sếp chẳng thèm để ý gì đến nhân viên. 9. Ngôn ngữ cơ thể của bạn khiến nhân viên cảm thấy lo thay cho bạn: Ngôn ngữ cơ thể luôn thể hiện sự tự tin và sự lãnh đạo vững vàng - trong mọi thời điểm, thuận lợi cũng như khó khăn.
  5. 10. Ý tưởng của bạn về các công cụ động viên nhân viên bao gồm những câu nói như: "Nếu cậu không thích công việc này thì ngay hôm nay tôi có thể gọi ít nhất 10 người khác đến thay thế vị trí của cậu". Khi đi làm, nhân viên mong muốn nhiều hơn là việc nhận lương, họ muốn có cảm giác rằng công việc của họ có ý nghĩa.
Đồng bộ tài khoản