intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Văn hoá ứng xử của người kinh doanh

Chia sẻ: Hong Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

143
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Câu nói: "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựalời mà nói cho vừa lòng nhau", lúcnào cũng đúng và càng đúng hơn trong bán hàng, vì thời buổi hiện nay "khách hàng là thượng đế". Là một phụ nữ làm công việc kinh doanh, bản thân tôi ý thức được rằng, hiệu quả của kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào cách giao tiếp, ứng xử.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Văn hoá ứng xử của người kinh doanh

  1. Văn hoá ứng xử của người kinh doanh Câu nói: "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựalời mà nói cho vừa lòng nhau", lúcnào cũng đúng và càng đúng hơn trong bán hàng, vì thời buổi hiện nay "khách hàng là thượng đế". Là một phụ nữ làm công việc kinh doanh, bản thân tôi ý thức được rằng, hiệu quả của kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào cách giao tiếp, ứng xử. Khách mua hàng đến cửa hàng mình lần đầu và có muốn quay lại với mình hay không phụ thuộc vào việc người bán hàng có cho khách cảm giác thoải mái và thấy hài lòng với cách bán hàng không. Ngày xưa, "Trăm người bán, vạn người mua" nhưng bây giờ vạn người bán mới có trăm người mua, cho nên việc giữ khách hàng để khách hàng nhớ nhà hàng là điều vô cùng quan trọng. Muốn như vậy,người bán hàng phải luôn đặt mình ở vị trí người mua hàng. Sự chào đón nhiệt tình, niềmnở,sự nhã nhặn và tính kiên trì nhẫn nại cộng với cách giới
  2. thiệu kỹ càng, trung thực về ưu, nhược điểm cũng như chất lượng, dịch vụ sản phẩm của người bán hàng sẽ làm cho khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng hơn, cho dù khách có mua hay không mua sản phẩm của mình. Đã qua rồi cái thời kỳ vừa bán hàng, vừa tranh cãi với khách, mà phải luôn thực hiện phương châm "khách hàng luôn luôn đúng". Mỗi người mỗi tính, người bán hàng như làm dâu trăm họ. Đối với khách mua thoáng, bán rộng, vui vẻ hồ hởi đã đành, nhưng nếu khách cân lên đặt xuống, chi ly đến từng chi tiết của sản phẩm vẫn cần người bán hàng phải niềm nở, kiên trì và nhã nhặn. Khách hàng không mua cũng cần vui vẻ cảm ơn, chào khi khách ra về. Đặc biệt tránh đốt vía trước mặt khách nếu khách vào xem mà không mở hàng. Hành động đốt vía sẽ làm khách thấy khó chịu và bị coi thường. Khi định giá sản phẩm, người
  3. kinh doanh đã tính toán bù đầy đủ các chi phí phát sinh nên không được nói thách quá cao để bắt chẹt người mua về giá cả. Trong thời kỳ mở cửa của nền kinh tế thị trường, khách trong nước và quốc tế đến Hà Nội để tham quan du lịch rất nhiều. Xem và mua sắm hàng hoá cũng là thói quen và thú vui của khách du lịch. Đây cũng là cách tiếp cận của họ đối với nền văn hoá Việt Nam. Tôi cũng như nhiều chị em phụnữ làm công việc kinh doanh bán hàng ở khu phố cổ Hà Nội thấy mình có trách nhiệm trong việc giới thiệu để khách nước ngoài hiểu thêm về văn hoá ứng xử của người Hà Nội nói chung, của phụ nữ Hà Nội nói riêng bằng cách giao tiếp ứng xử có văn hoá trong khi bán hàng, học tập thêm ngoại ngữ để giao tiếp tốt hơn. Với phương châm trên, cửa hàng của tôi đã có khách hàng "ruột", lượng khách hàng thường xuyên mỗi ngày một đông hơn,
  4. vì vậy kinh doanh của cửa hàng năm nào cũng cao hơn năm trước. Để mình hoàn thiện hơn trong giao tiếp ứng xử, ngoài ra tôi còn tham gia nhiều hoạt động công tác xã hội, từ thiện của phường. Tôi luôn sẵn sàng tham gia đóng góp ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ nạn nhân chất độc da cam, quỹ vì trẻ em... Bằng những suy nghĩ, việc làm, tôi mong muốn mình góp phần vào xây dựng "Văn minh thanh lịch của Hà Nội" và "Văn hoá ứng xử của người phụ nữ Thủ đô". Hạnh Dung
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2