Vận may từ đâu đến?

Chia sẻ: Wanime Wanime | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

0
36
lượt xem
2
download

Vận may từ đâu đến?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trừ khi bạn may mắn như anh em nhà Klebecs, nếu không, bạn phải “vắt óc” để nghĩ kế gây tình cảm với vị giám đốc điều hành những công ty lớn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vận may từ đâu đến?

  1. Vận may từ đâu đến? Trừ khi bạn may mắn như anh em nhà Klebecs, nếu không, bạn phải “vắt óc” để nghĩ kế gây tình cảm với vị giám đốc điều hành những công ty lớn. Vận may từ đâu đến? Chắc chắn bạn không thể coi là anh em nhà Klebecs đã sai lầm và mù quáng khi họ tự tin vào con đường mình đã chọn, bởi vì hai nhà doanh nghiệp bánh rán này gần đây đã thành công trong việc tạo nên lượng calo được ứng dụng trong khoảng 280 cửa hàng của Starbucks. Mark Klebecs, cùng em trai là Michael sở hữu công ty Top Pot Doughnuts. Ông nói: “Chúng tôi chỉ điều hành doanh nghiệp nhỏ của gia đình và chưa bao giờ nghĩ tới việc xâm nhập Starbucks. Đó chỉ là một trong những việc chúng tôi làm để phát triển công ty của mình.” Ông đang đề cập tới một sự kiện mà hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ không bao giờ dám nghĩ đến, thậm chí không cho phép “ảo tưởng” này tiếp cận họ: Howard Schultz, vị Chủ tịch của Starbucks, đã vài lần ghé thăm một trong những đại lý của Top Pot. Michael kể: “Cả hai anh em chúng tôi thường ở phía sau để sửa chữa thiết bị và giúp đỡ nhân viên nướng bánh. Người quản lý của chúng tôi đã rất phấn khích nói với chúng tôi ‘Mọi người thử đoán xem ai tới cửa hàng chúng ta?’. Khi biết Howard ghé thăm cửa hàng, chúng tôi đã thật sự vui mừng”. Anh em nhà Klebecs đinh ninh rằng, chắc hẳn sản phẩm của họ phải hấp dẫn đến mức nào đó thì mới được Schultz chú ý tới, trong khi họ không cần phải cố gắng nhiều. Đầu năm nay, 14 tháng sau khi Schults ghé thăm cửa hàng, hai anh em họ ký được hợp đồng để bán bốn loại bánh rán ở các cửa hàng của Starbucks ở phía tây bang Washington. Đại diện của Starbucks, Lara Wyss, ca ngợi những chiếc bánh đó là “các sản phẩm địa phương tuyệt vời”. Lời khen làm hai ông chủ sung sướng, lạc quan hẳn lên và dồn hết sự tập trung vào các món bánh rán. Họ không chịu thừa nhận rằng, lẽ ra họ phải tìm tới Starbucks (khi trụ sở nằm cách chỗ họ có năm phút đi bộ) từ cách đây ba năm mới phải. Xét cho cùng thì liệu các nhà văn có ngồi ì ra để chờ cho đến khi Oprah Winfrey đeo kính vào và tới tận nhà họ không? Ngày nay, việc thu hút sự chú ý của các giám đốc điều hành lớn được biết đến như khái niệm về “khả năng cầu may”, nếu bạn có thể chắc được vào thời điểm nào thì vị giám đốc điều hành “quý nhân phù trợ” rẽ qua và để ý tới một trong những sản phẩm trên quầy hàng của bạn. Nếu bạn là một nhà chiêm tinh và có thể diễn giải bí ẩn của những chòm sao, bạn có thể “tóm” được vị quý nhân đó tại thời điểm thích hợp nhất để nói về những sản phẩm mà bạn đang sản xuất hay những dự án đang ấp ủ. Không ai dám đảm bảo với bạn rằng khi nào bạn có thể có được kết cục tuyệt vời như anh em nhà Klebecs. Hãy thử tham khảo kinh nghiệm của một chủ doanh nghiệp nhỏ. Có lần, để gặp được vị giám đốc điều hành một công ty danh tiếng, anh đã xuất hiện trước nhà ông ta vào ngày lễ Halloween và mặc bộ quần áo hoá trang hình quả bí đỏ. Ông ta liếc nhìn, lấy tiền để vào bát cho anh này rồi bình thản đóng cửa lại. Sau đó, anh nhận được điện thoại từ người phụ trách quan hệ công chúng của ông với lời giải thích: “Anh đã vi phạm sự riêng tư của ông ấy”. Nhưng điều làm anh bạn này tự ái nhất là câu tiếp theo: “Tôi nghe nói rằng anh trông giống hệt một quả bí”, ám chỉ anh chẳng khác một thằng ngốc (trong tiếng Anh, từ quả bí đỏ còn có nghĩa là kẻ ngốc nghếch). Thế đấy, nếu trông đợi vào vận may được các nhà đầu tư hay nhà kinh doanh lớn để mắt tới, thì hẳn rằng bạn khó có thể đuổi kịp anh em nhà Klebecs. Và lời khuyên hữu ích bây giờ là bạn hãy đứng lên và tự lùng sục vận may cho mình. Nguồn : bwportal
Đồng bộ tài khoản